Home » Chuyện lạ, Giải trí » Ngắm tòa nhà nhảy múa đầy quyến rũ
 Tòa nhà nhảy múa bên bờ sông Vltava luôn gây được sự quan tâm lớn đối với khách du lịch khi tới thăm thành phố Praha, cộng hòa Séc.

Tòa nhà nhảy múa “Dancing house” hay có người gọi là gã say rượu là một thiết kế độc đáo với những đường cong hết sức táo bạo tạo nên vẻ quyến rũ như vũ công điêu luyện đang biểu diễn trên sân khấu do 2 kiến trúc sư nổi tiếng Vlado Milunić và Frank Gehry thiết kế năm 1992 và hoàn thành sau 4 năm thi công. Tên dự án ban đầu là “Astaire & Rogers Building” theo tên của cặp đôi nhảy huyền thoại nước Séc Astaire & Rogers.

 Tòa nhà nhảy múa Dancing house nổi tiếng tại Séc.

Tòa nhà được xây dựng trên một khu đất trống ven bờ sông Vltava, nơi từng bị đánh bom năm 1945. Kết cấu phi truyền thống của nó đã từng là tâm điểm của các cuộc tranh cãi gay gắt của các kiến trúc sư thời điểm đó và cần đến sự ủng hộ của cựu tổng thống Séc Václav Havel tòa nhà mới được hoàn thành theo dự kiến.
Tầng thượng của Dancing house là nhà hàng nổi tiếng Celeste chuyên phục vụ những đại gia lắm tiền muốn đặt bàn thưởng thức bữa tối lãng mạn bên người thân. Nhà hàng này cung cấp thực phẩm hải sản tươi sống tuyệt hảo nhất thành phố cũng như tầm nhìn tuyệt vời ra sông Vltava thơ mộng.

 Phong cảnh thơ mộng của tòa nhà bên dòng sông Vltava.

 Sự nổi tiếng của tòa nhà đã có mặt chính thức trên đồng tiền quốc gia.

Sự nổi tiếng của tòa nhà đã nhanh chóng mang lại thành công cho ngành du lịch nước Séc, và rất nhanh chóng, năm 2005, chính phủ Séc chính thức đưa hình ảnh của tòa nhà lên đồng tiền nước này.
Theo kienthuc

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc