Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Bí ẩn: Giếng không đáy Jacob
Khi nhắc đến giếng không đáy Jacob ở Wimberley, bang Texas, Mỹ người dân ở đó cảm thấy sợ hãi vì nó đã “nuốt” không ít người vào trong chiếc hố sâu thẳm của mình.

Giếng không đáy Jacob nhìn từ trên cao

Tính đến nay, có 8 người được ghi nhận đã bỏ mạng khi cố tìm hiểu về giếng này. Điều đáng nói, tất cả đều là những thợ lặn nhiều kinh nghiệm.

Ở cái nhìn đầu tiên, giếng Jacob là một hố sâu đen ngòm tràn đầy nước nằm ở đáy một con suối chảy khá hiền hòa.

Với đường kính miệng 4m và dòng nước trong vắt, đây là nơi các thanh thiếu niên địa phương hay tụ tập để bơi lội trong mùa hè nóng bức.

Giếng Jacob chạy dọc xuống khoảng 10m trước khi mở rộng phía trong lòng với nhiều ngóc ngách thêm 40m độ sâu và bên trong là một hệ thống hang động ngầm chằng chịt.

Những người Mỹ sống xung quanh xem đây là một nơi linh thiêng. Tên của giếng được đặt theo một người lính còn sống sau trận chiến San Jacinto, sự kiện quyết định Texas tách khỏi Mexico.

Người lính đó đã nhìn thấy con suối phun lên từ mặt đất và nói với mọi người đây là ‘cái giếng trong Kinh Thánh có nhắc đến’.

Từ đó, nơi đây thu hút rất nhiều người tìm đến, dũng cảm lao xuống miệng giếng để tận hưởng cảm giác được áp lực của dòng nước đẩy ngược trở lại cho người nổi lên.Nhưng do thay đổi về địa chất trong khu vực, hiện nay, nước từ dưới lòng giếng không còn phun mạnh lên nữa mà chỉ còn là những gợn sóng mờ nhạt.Nhưng điều đó không thể ngăn được trí tò mò của các du khách khi hàng ngày họ vẫn đổ về đây hòng tìm hiểu có gì ở tận cùng của nó.

Dần dần, du khách không chú ý về sự nguy hiểm đang rình rập phía bên dưới mặt nước tĩnh lặng, nơi đã có 8 thợ lặn rất giỏi đi theo ‘tiếng gọi của giếng không đáy’.

Có rất nhiều lời đồn xung quanh những cái chết đáng tiếc này nhưng đa số đều cho rằng, các thợ lặn đã quá tò mò khi thám hiểm những khu vực bí ẩn nhất của hang động bên dưới.Khi đó, sẽ có những tiếng gọi vang lên từ đáy sâu thẳm và những thợ lặn sẽ mất hoàn toàn lý trí, đi theo tiếng gọi đó, miệng giếng nuốt chửng họ một cách rất lặng lẽ.

Một thợ lặn nghiệp dư đang khám phá đoạn trên cùng của giếng

Don Dibble, một chủ cửa hàng bán đồ lặn với 40 năm kinh nghiệm dưới nước kể lại, giếng Jacob là nơi nguy hiểm nhất.Dibble đã không ít lần kéo những phần thi thể còn lại của những thợ lặn xấu số ra khỏi miệng giếng nguy hiểm. Bản thân ông cũng suýt bỏ mạng trong một chuyến lặn năm 1979.

Người đàn ông này cố gắng chặn các hốc bên dưới miệng giếng bằng lưới thép vào đầu năm 1980, nhưng vài tháng sau, Dibble giật mình khi các lưới thép đã bị gỡ bởi các thợ lặn khác.

Giải thích về hiện tượng lao đầu vào chỗ chết, các nhà khoa học đã tự mình xuống khu vực nguy hiểm nhất của giếng và nhận thấy, ở những vị trí đó con người dễ bị ảo giác.Sở dĩ có hiện tượng đó là do con người bị ngộ độc khí nito, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh.

Qua hàng chục năm, đến nay các thợ lặn vẫn chỉ khám phá được 2 khúc của giếng không đáy -chiếc bẫy khiến không ít thợ lặn mắc kẹt lại.

Theo beforeitsnews

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc