Home » Ảnh đẹp, Giải trí » Hành trình về ‘vương quốc của 1.000 lâu đài’
‘Vương quốc của 1.000 lâu đài’ là cái tên mà những người dân bản địa ưu ái đặt cho Danba, vùng đất tuyệt đẹp thuộc khu tự trị Tây Tạng huyền bí.

Danba nằm ở vùng giáp ranh giữa biên giới phía Đông của vùng Ganzi, Tây Tạng và phía Tây của tỉnh Tứ Xuyên. Nằm ở vùng đồi núi, các công trình, cảnh quan thiên nhiên ở Danba đều có vị trí cao khoảng 2.100 mét so với mặt nước biển.

 

Trong tiếng bản địa, Danba còn được gọi là Zhong Lu, tức là “nơi con người và thánh thần đều muốn hướng tới”. Quả thật, nếu đã tới Danba một lần, ai cũng phải công nhận nơi đây mang vẻ đẹp tiên cảnh không đâu sánh bằng.

 

Danba sở hữu cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ, hầu như chưa bị thay đổi bởi nền văn minh hiện đại. Những ngôi làng dân tộc thiểu số của người ở Danba được bao quanh bởi dãy núi Ri-Ba và dãy Mo-Ri, nhìn thẳng ra dãy Morre. Bốn mùa ở Danba đều đẹp hữu tình, nhưng nổi bật nhất vẫn là khi tiết thu, đông kéo về, những cây côi chuyển sắc vàng, cam. Đây là thời điểm Danba thu hút đông đảo du khách và nhiếp ảnh gia từ khắp nơi kéo về.

 

Sở dĩ nơi đây được ca tụng là “vương quốc của 1.000 lâu đài” là vì từ xa xưa, rất nhiều công trình, lâu đài, tháp cổ đã được xây dựng rải rác tại những vị trí chiến lược trong khu thung lũng.

 

Những công trình kiến trúc này được xây dựng từ hàng trăm năm trước với mục đích phòng thủ và để gửi thông điệp về lãnh thổ tới các ngôi làng lân cận.

 

Năm 2005, Danba đã được tờ tạp chí du lịch nổi tiếng National Geographic bình chọn là ngôi làng đẹp nhất Trung Quốc. Trong đó khu vực Jiaju là điểm đến đẹp mắt nhất. Có hơn 150 hộ gia đình sống tại những ngôi nhà xây từ gạch và gỗ, sắc màu tươi sáng rải rác quanh các sườn đồi. Trước đây họ sống chủ yếu bằng trồng trọt, hái lượm nhưng ngày nay du lịch đã mang lại một nguồn lợi lớn cho Jiaju.

 

Danba cũng được ca ngợi là “thung lũng nhan sắc” vì các cô gái người Tạng ở đây có nước da vô cùng trắng trẻo và nét mặt thanh tú. Ngoài công việc thường ngày, họ cũng tham gia đội hát, múa cho các đoàn du lịch để kiếm thêm thu nhập.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Tri Thức Thời Đại


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc