Home » Thể thao » Tổng quan BXH FIFA tháng 11: Việt Nam tiếp tục rơi tự do
LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây đã công bố bảng xếp hạng các ĐTQG nam tháng 11.2013. Sau 2 trận thua trước Uzbekistan và UAE, đội tuyển Việt Nam đã tụt dốc thê thảm trên Bảng xếp hạng FIFA tháng 11, rơi xuống vị trí thứ 158, kém 7 bậc so với tháng trước.

bong da

Tháng 11 chứng kiến nhiều trận đấu play-off vòng loại World Cup 2014, bên cạnh đó là hàng loạt trận giao hữu quốc tế cũng như vòng loại Asian Cup, chính vì thế đã có nhiều xáo trộn trên BXH của FIFA.

bang xep hang

Đội tuyển Việt Nam đã tụt tới 7 bậc và rơi xuống vị trí thứ 158 thế giới. Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 5 sau các đội tuyển Phillipines (thứ 133), Myanmar (140), Thái Lan (142), Singapore (154).

cau thu

Trong top 10 thế giới, phong độ hủy diệt của Cristiano Ronaldo giúp Bồ Đào Nha hạ gục Thụy Điển để vươn lên 9 bậc đứng vị trí thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil với 2 chiến thắng trong các trận giao hữu với Honduras và Chile cũng tăng 1 bậc và đánh dấu sự trở lại trong top 10.

xep hang the gioi

Đội tuyển Anh với 2 thất bại trước Chile và Đức đã bị đánh bật khỏi top 10, tụt 3 bậc và rơi xuống vị trí thứ 13. Tây Ban Nha dù thua trận vẫn đứng đầu, xếp ngay sau vẫn là những gương mặt cũ Đức, Argentina và Colombia. Uruguay dù có chiến thắng đậm đà tại vòng Play-off World Cup trước Jordan nhưng cũng không thể thăng tiến và chấp nhận đứng yên ở vị trí thứ 6.

xep hang chau a

Tại khu vực châu Á, Iran đã soán ngôi Nhật Bản khi tăng 4 bậc trong tháng này, lên vị trí thứ 45 thế giới. Trong khi đó, đội bóng xứ mặt trời mọc bị giảm 4 bậc, xuống thứ 48 thế giới. Hàn Quốc tăng 2 bậc và vượt mặt Australia để leo lên vị trí thứ 54 thế giới, trong khi Soccores bị tụt 2 bậc xuống 59 thế giới. Đứng cuối cùng trong top 5 khu vực Châu Á là Uzbekistan, đội bóng đã có chiến thắng trước Việt Nam tại vòng loại Asian Cup đã bị giảm 13 bậc xuống thứ 68 thế giới.

Đội bóng thăng tiến nhất trong tháng vừa qua chính là Cuba khi tăng 27 bậc (149 điểm) lên thứ 47 thế giới, đứng trên khá nhiều ông lớn. Đội bóng kém cỏi nhất là Gunyana khi giảm 140 điểm, tương đương với 36 bậc trên BXH.

Bảng xếp hạng FIFA tháng 12 sẽ được công bố vào ngày 9.12.

Phương Thảo

Theo laodong

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc