Home » Giải trí » Câu được “thủy quái” kỳ dị ở Tiền Giang
Con cá mà anh Sang câu được có hình dạng cực kỳ lạ: Đầu cá giống cá sấu, thân giống cá lóc, vảy giống vảy rắn. Hàm trên và hàm dưới con cá, đều có hàng răng nhọn sắc.

Hai ngày qua, có hàng chục lượt người tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Sang (SN 1990) ở ấp Tân Phong xã Tân Lý Tây (Châu Thành, Tiền Giang) để tận mắt xem con cá lạ do anh Sang câu được ở một đìa nước ngọt ở gần nhà.

 


Con cá lạ do anh Nguyễn Văn Sang câu được ở đìa nước gần nhà.

Hầu như ai cũng ngạc nhiên trước hình dạng kỳ lạ của con cá này, đồng thời tiếc nuối vì con cá lạ đã bị đập đầu sau khi kéo từ dưới đìa lên. 
 

Con cá nặng 4 kg với chiều dài 0,82 mét, bề ngang vòng bụng 0,12 mét. Đặc biệt, đầu nó giống cá sấu, thân giống cá lóc, vảy giống vảy rắn. Hàm trên và hàm dưới con cá, mỗi hàm đều có hàng răng nhọn và sắc.

Theo lời anh Sang, mỗi khi rảnh rỗi, anh thường đi câu cá lóc. Sáng 15.8, anh ra đìa nước ngọt gần nhà để câu như thường lệ. Lần này, anh thấy dưới mặt nước có cá quậy mạnh nên nghĩ là có cá lóc to. 

Khi anh Sang thả mồi câu thì nhiều lần cá đớp mạnh và vuột khỏi lưỡi câu. Đến 13h30 do lưỡi câu bị vuột mất nên anh quay trở vào nhà rồi đi mua lưỡi câu khác mang về để tiếp tục câu cho bằng được con cá này. 

Đến 15h30, con cá mắc câu và bị anh Sang kéo lên bờ. Khi con cá lộ ra khỏi mặt nước, anh Sang ngỡ ngàng trước kích thước và hình dạng lạ kỳ của nó. Đó là một con cá mà anh Sang “chưa từng thấy bao giờ”!

Do con cá vùng vẫy mạnh, sợ cá rơi xuống đìa nên anh Sang dùng cây khô đập nứt đầu cá.

Khi mang về nhà, nhiều người hay tin nên tìm đến nhà anh Sang để tận mắt xem con cá lạ. Tuy bị đập nứt đầu nhưng con cá không chết. Thế nên anh Sang thả nó trong hồ nước ở nhà để cho nhiều người xem.

Trưa 17.8, anh Sang quyết định tặng xác con cá lạ cho một người bạn sau khi mổ bụng cá ra xem và so sánh với cá thường. 

 


Đầu cá giống cá sấu, thân giống cá lóc, vảy giống vảy rắn

Ông Trần Văn Lèo (SN 1972) ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Hương-Châu Thành, Tiền Giang, cho biết: ông cũng thường đi câu cá, nhưng cũng không khỏi ngỡ ngàng khi xem con cá lạ ở nhà anh Sang. “Từ trước tới nay, tôi chưa bao giờ nhìn thấy loại cá như thế. Tiếc là con cá đã bị chết. Nếu nó còn sống thì chắc sẽ có giá cao lắm”, ông Lèo cho biết. 

Chị Dương Thị Thúy (SN 1978) ngụ tại ấp Tân Thạnh xã Tân Lý Tây-Châu Thành, Tiền Giang, cho biết: Lúc nghe tin anh Sang câu được con cá lạ, chị cũng có tìm đến để xem. Nhìn thấy con cá mà chị giật mình vì từ trước đến giờ chưa từng nhìn thấy con cá kỳ lạ đến thế.

 

Theo danviet

Chuyên đề:

2 ý kiến dành cho “Câu được “thủy quái” kỳ dị ở Tiền Giang”

  1. thai 18/08/2013

    Có gì lạ chứ….

    1/CON CÁ LÓC NGỦ VỚI CON CÁ SẤU, BỊ CON RẮN NHÌN THẤY. KHI CON RẮN NHÌN THẤY LÚC NÓ ĐANG TRÚT BỎ BỘ ÁO (LỘT XÁC) RÔI TRÚNG CON CÁ SẤU VÀ CÁ LÓC ĐANG LÀNG CHUYỆN ẤY , TỪ ĐÓ CON NÀY MANG 3 HỌ ” CÁ SÂU – CÁ LÓC – CÁ RẮN

    Reply
    • đây là loài cá sấu mõm dài xem trên discorvery

      Reply

Ý kiến bạn đọc