Home » Chuyện lạ, Giải trí » Những động vật màu hồng kỳ lạ
Trên thế giới có nhiều con vật có màu hồng tự nhiên, hoặc do biến đổi gen hoặc do bạch tạng. Cũng có con biến thành màu hồng do tác động của con người.
Cá heo hồng: Năm 2007, một thuyền trưởng người Louisiana (Mỹ) phát hiện ra một con cá heo màu hồng bơi giữa đàn ở hồ Calcasieu, vịnh Mexico. Con cá heo này hồng từ mắt đến da nên được đặt tên là Pinky. Giải thích cho hiện tượng đặc biệt này, nhà sinh vật học Regina Asmutis-Silvia, đang nghiên cứu tại trung tâm bảo tồn cá heo và cá voi có tên Whale and Dolphin Conservation Society nói rằng đây là hiện tượng bạch tạng do đột biến gen gây ra. Chuyên gia Regina Asmutis-Silvia cũng nói thêm rằng, hiện tượng bạch tạng xảy ra ở loài cá heo là cực kỳ hiếm thấy.
Mèo hồng: Chủ nhân Natasha Gregory (người Anh) chia sẻ với The Sun rằng cô muốn con vật cưng của cô cùng màu với màu tóc của chủ nên đã nhuộm cho mèo.
Chó đột biến: Con chó có màu hồng, chấm đốm đen ở Tân Cương (Trung Quốc) này được cho là đột biến gen và trốn thoát từ một phòng thí nghiệm nào đó.
Cự đà đất màu hồng: Trên sườn núi lửa Wolf ở đảo Isabela có loài cự đà đất màu hồng sinh sống. Đảo này thuộc quần đảo Galapagos nằm ở phía nam của Thái Bình Dương.
Khỉ hói mặt hồng Uakari: Loài này sống ở khu vực tách biệt của lưu vực phía tây bắc của Amazon. Mặt loài khỉ này có màu hồng và giống như khung xương. Uakari không có mỡ dưới da mặt. Do cuộc sống của chúng ở sâu trong rừng nên nhiều thông tin về loài này vẫn còn chưa được biết tới.
 Chuồn chuồn hồng ở Colombia.
 
Hồng hạc màu hồng ở hồ Nakuru ở Kenya.
Hà mã hồng ở khu bảo tồn quốc gia Masai Mara thuộc Kenya.

 

 

 

Theo Infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc