Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Đã tìm được người phát tán “Bụi đời Chợ Lớn”?
Hãng đầu tư và phát hành (Thiên Ngân) và những cá nhân liên quan, cơ quan chức năng đã tìm được người tình nghi là thủ phạm phát tán bộ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng.

Theo nguồn tin riêng, chỉ vài giờ đồng hồ sau khi tiến hành gửi công văn tố cáo, Công ty cổ phần phim Thiên Ngân đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tìm ra được người tình nghi là thủ phạm phát tán bộ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng.

Ngay sau khi bộ phim Bụi đời Chợ Lớn bị phát tán rộng rãi trên mạng, chiều 5.7, Công ty cổ phần phim Thiên Ngân – đơn vị đầu tư và phát hành, đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng để tố cáo và đề nghị điều tra tìm ra tổ chức hoặc cá nhân nào thực hiện hành vi này.

Theo nguồn tin riêng, chỉ sau một thời gian ngắn, với sự phối hợp tích cực và chặt chẽ từ hãng sản xuất (Chánh Phương), hãng đầu tư và phát hành (Thiên Ngân) và những cá nhân liên quan, cơ quan chức năng đã tìm được người tình nghi là thủ phạm phát tán bộ phim Bụi đời Chợ Lớn lên mạng.


Đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Johnny Trí Nguyễn và các thành viên trong đoàn phim đã bỏ khá nhiều công sức choBụi đời Chợ Lớn– Ảnh: Galaxy

Đại diện của hãng phim Chánh Phương cho biết, đây là bản dựng thứ 3 củaBụi đời Chợ Lớn, sau khi các bản phim trước đã được trình lên Cục Điện ảnh và bị yêu cầu chỉnh sửa. Tất cả các đơn vị sản xuất đều đã tuân thủ đúng yêu cầu của cơ quan chức năng về việc tiêu hủy các bản phim nháp chưa hoàn chỉnh.

Được biết, trong quá trình trên, rất ít cá nhân có cơ hội tiếp cận với bản phim thứ 3 này. Vì vậy, ngay khi thông tin bản phim này bị rò rỉ, những người liên quan đến công tác sản xuất phim đã có thể dễ dàng khoanh vùng các cá nhân có khả năng lưu giữ bất hợp pháp bản phim này.

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn – một thành viên của nhà sản xuất cũng cho rằng đây là bản phim rất hiếm, chỉ những cá nhân quan trọng của nhà sản xuất mới có nó trong tay, đồng thời hy vọng sẽ nhanh chóng làm rõ vấn đề này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (tối 6.7), các bên liên quan đều từ chối tiết lộ danh tính người tình nghi phát tán bộ phim và lý do của hành vi này. Được biết, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ để có thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Hãng phim chịu thiệt?

Ngay khiBụi đời Chợ Lớnbị phát tán rộng rãi trên mạng, có ý kiến cho rằng đây là động thái của nhà sản xuất nhằm gỡ gạc “những gì đã mất” sau khi “con cưng” trị giá 16 tỉ của mình nhận quyết định cấm phát hành từ phía Cục Điện ảnh.

Tuy nhiên, đại diện nhà đầu tư – phát hành cho biết, là một đơn vị sản xuất và phát hành phim hàng đầu của Việt Nam hiện nay, với số lượng lớn đầu phim “ra lò” mỗi năm, Công ty Cổ phần phim Thiên Ngân sẽ không thể nào có những chỉ đạo thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật như trên.

Đơn vị này cũng khẳng định hành động phát tán bộ phim dựa trên danh nghĩa của công ty là sự vu khống trắng trợn, gây tổn hại đến uy tín cũng như kinh tế của không chỉ Thiên Ngân mà còn cả các công ty tham gia sản xuất phim.

Còn việc thủ phạm gây phát tán là ai, người của “bên” nào, thực hiện hành vi này với lý do gì… những câu hỏi này vẫn còn đang chờ đợi câu trả lời từ kết quả điều tra của các cơ quan chức năng.

Chiều 6.7, diễn viênJohnny Trí Nguyễn (diễn viên chính trong phim) chia sẻ với PV về manh mối truy tìm người có khả năng tung bản phim này lên mạng.

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn cho biết: Tôi có nghe thông tin cơ quan điều tra đã làm việc với một người nghi ngờ làm rò rỉ Bụi đời Chợ Lớn trên mạng. Tuy nhiên, thông tin này tôi chỉ nghe phong phanh bên ngoài thôi chứ không biết thực hư thế nào.

Johnny Trí Nguyễn trong phim Bụi đời Chợ Lớn – Ảnh: Hãng phim cung cấp

Theo diễn viên Johnny Trí Nguyễn, những ngày qua anh và ê kíp làm phim Bụi đời Chợ Lớn rất đau buồn khi bản phim chưa hoàn chỉnh bị rò rỉ trên mạng.

“Người được tiếp xúc với bản phim này rất ít. Ngay cả tôi cũng không được giữ”, diễn viên Johnny Trí Nguyễn.

“Việc tung bản phim chưa hoàn chỉnh lên mạng ảnh hưởng rất lớn đến ê kíp sản xuất phim, trước hết là về mặt tài chính. Ai cũng biết bộ phim này được đầu tư rất lớn. Tung phim lên mạng thì coi như nhà đầu tư mất hết tất cả rồi còn gì. Đây lại là tác phẩm tâm huyết của rất nhiều người. Thế nhưng, việc tung bản phim chưa hoàn chỉnh lên mạng chẳng khác nào giết đi tâm huyết của chúng tôi. Bản phim này là bản phim dựng tạm để đưa lên kiểm duyệt. Sau khi được chấp thuận rồi chúng tôi mới tiếp tục hoàn chỉnh âm thanh, ánh sáng… Bây giờ thì giống như món cơm còn sống mà đem cho người ta ăn thì không thể nào ngon được”.

Theo Johnny Trí Nguyễn, bản phim bị tung lên mạng là bản in ra DVD, vì còn nguyên dấu hiệu màu trắng nhạt, mờ mờ ở góc hình bên trái.

Theo Thanh niên
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc