Home » Khám Phá, Khoa học » Viên kim cương hoàn hảo phá kỷ lục giá bán
Hãng trang sức Harry Winston danh tiếng vừa mua một viên kim cương trong suốt hoàn mỹ với giá kỷ lục 26,7 triệu USD tại một phiên đấu giá ở Thụy Sỹ tối qua.

Viên kim cương hoàn hảo phá kỷ lục giá bán Hãng trang sức Harry Winston danh tiếng vừa mua một viên kim cương trong suốt hoàn mỹ với giá kỷ lục 26,7 triệu USD tại một phiên đấu giá ở Thụy Sỹ tối qua.

Viên kim cương không màu hoàn hảo.

Raul Kadakia, đại diện của nhà đấu giá Christie cho hay, mức giá 26,7 triệu USD cho viên kim cương nặng 101,73 carat này đã phá vỡ kỷ lục đấu giá cho kim cương cùng loại. Sau khi mua lại viên kim cương, hãng Harry Winston đã đặt tên cho nó là “Harry Legacy”.

Kỷ lục trước đó thuộc về viên kim cương Chloe nặng 84,37 carat và được bán với giá 16,2 triệu USD cho Guess Jeans, nhà sáng lập Georges Marciano, tại phiên đấu giá của hãng Sotheby năm 2007, cũng tại Geneva, Thụy Sỹ.

Theo nhà đấu giá Christies, viện giám định kim cương Mỹ đánh giá Harry Legacy là viên kim cương hạng D, tức là loại kim cương có độ trong suốt nhất, hoàn hảo và độ đối xứng tuyệt đối. Khi được khai thác tại mỏ Jwaneng ở Botswana, châu Phi, Harry Legacy là một viên kim cương thô nặng 236 carat. Sau 21 tháng được chạm khắc tỉ mỉ, viên kim cương này mới lột xác trở thành viên đá quý đẹp hoàn mỹ.

Theo Infonet
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc