Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Các viên kim cương siêu nhỏ có thể chống ung thư
Các nhà khoa học Mỹ tại Đại học Northwestern ngày 9/3 cho biết họ đã phát hiện ra cách thức điều trị các khối u ung thư gan và vú giai đoạn cuối thông qua việc gắn một loại thuốc hóa trị mạnh vào các phân tử cácbon cực nhỏ, được gọi là các viên siêu kim cương.

Trong kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Science Translational Medicine, các nhà khoa học nói rằng kỹ thuật này đã được thử nghiệm ở chuột và cho thấy, các siêu kim cương đã hỗ trợ loại thuốc doxorubicin thâm nhập vào các khối u vốn kháng các loại hóa chất điều trị thông thường và làm các khối u này nhỏ lại.

Nếu không có các loại siêu kim cương này, loại thuốc doxorubicin sẽ bị kháng bởi cơ thể bệnh nhân và không thể phát huy tác dụng đối với các khối u. Nếu điều trị bằng liều cao thì sẽ gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Tiến sỹ Dean Ho, chủ nhiệm công trình nghiên cứu, nói rằng: “Đây là công trình nghiên cứu đầu tiên cho thấy tiềm năng to lớn và tầm quan trọng của các viên kim cương siêu nhỏ trong việc điều trị các bệnh ung thư kháng điều trị bằng hóa chất”.

Tiến sỹ Ho cho biết, có thể sẽ mất vài năm trước khi liệu pháp chữa trị này có mặt trên thị trường và các nhà nghiên cứu trước tiên sẽ xem xét hiệu quả của liệu pháp này ở những loài động vật lớn hơn, trước khi thử nghiệm lâm sàng ở người.

Các siêu kim cương thường được hình thành sau các vụ nổ trong các hoạt động khai thác dầu lửa hoặc than đá, hoặc thậm chí do các vụ rơi thiên thạch tạo ra.

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc