Home » Giải trí » Cặp đôi phim ‘Cô gái đại dương’: Những điều chưa biết
Là một bộ phim kết hợp giữa khoa học viễn tưởng và phiêu lưu, Cô gái đại dương đã làm điên đảo thế hệ khán giả Việt Nam cuối thập niên 90. Những ai yêu thích bộ phim chắc không thể nào quên được cặp đôi Neri – Jackson do Marzena Godecki và David Hoflin thủ vai. Hiện tại, cả hai diễn viên này đều đã đạt được những thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc nhất định trong cuộc sống.
  

Marzena Godecki sinh ra tại Bytom, Ba Lan, đến năm ba tuổi, gia đình cô chuyển sang sinh sống tại Australia. Marzena Godecki thuộc thế hệ 7X đời cuối, cô sinh ngày 28/9/1978. Năm 16 tuổi, khi đang là sinh viên ngành múa ballet và nhảy hiện đại ở Melbourne, Marzena đã bất ngờ nhận được vai diễn đầu tiên.

Marzena đã xuất sắc vượt qua hơn 500 cô gái khác để vào vai Neri trong bộ phim Cô gái đại dương – vai diễn khiến cô bỗng chốc trở nên nổi tiếng. Marzena vẫn nhớ như in những ngày thử vai đầy vất vả.

 Marzena Godecki trong vai Neri. 

Cô đến bến cảng Melbourne và được đưa lên thuyền, rồi bị “ném” xuống giữa biển để kiểm tra phản ứng và khả năng thích nghi. “Họ muốn kiểm tra xem tôi có thực sự biết bơi hay không, đặc biệt là khi ở giữa đại dương” – Marzena kể lại.

  

Từ 500 cô gái đó, 30 người xuất sắc nhất sẽ được chọn ra để tiến hành kiểm tra thể chất và tâm lý. Theo lời nhà sản xuất Jonathan M. Shiff: “Bộ phim được quay chủ yếu ngoài đại dương, những con cá mập thật sự nguy hiểm sẽ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, người mà chúng tôi tìm kiếm không chỉ là một diễn viên, mà còn phải là một vận động viên thực sự, chịu được áp lực, sẵn sàng phản ứng trong trường hợp xấu và có óc quan sát tốt”.

 Marzena Godecki với tư cách là diễn viên khách mời trong phim Chuyện nhà Twist. 

Sau khi nhập vai Neri, Marzena nhận ra điểm thay đổi lớn nhất của mình là khả năng bơi lội được cải thiện. Hầu hết những cảnh quay được thực hiện ngoài biến, nên Marzena luôn được giám sát chặt chẽ để đảm bảo tránh khỏi những bất trắc, đặc biệt là sự ghé thăm bất ngờ của loài cá mập nguy hiểm.

  

Nhà sản xuất đã rất hài lòng về sự năng nổ và không ngại xông pha của nữ diễn viên tuổi teen – “Cô ấy đã ở dưới nước 5, 6 tiếng một ngày, không tỏ vẻ sợ hãi khi nhìn thấy các sinh vật biển, quả là một sự can đảm và kiên nhẫn đáng khâm phục với một cô gái trẻ” – Jonathan M. Shiff  nói.

Sau khi bộ phim đóng máy năm 1996, Marzena tập trung hoàn toàn cho năm cuối trung học, do ảnh hưởng từ vai diễn, cùng với tình yêu động vật, cô mơ ước sẽ trở thành sinh viên khoa Thú y của Đại học Australia.

 Marzena Godecki và David Hoflin.

Cô gái đại dương được chiếu tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, sức nóng của bộ phim bỗng chốc biến Marzena trở thành một diễn viên sở hữu một lượng fan khá lớn.

Tuy nhận được thư từ hàng trăm người hâm mộ và luôn bị nhận ra mỗi khi xuất hiện ngoài phố, song chưa bao giờ Marzena coi mình là một ngôi sao. “Tôi đóng phim không phải vì danh tiếng hay vinh quang, điều quan trọng là tôi đã làm được điều mình thích”.

Nữ diễn viên chia sẻ thêm: “Sau bộ phim, tôi đã có nhận thức về môi trường nhiều hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với đại dương. Khi quay bộ phim, tôi đã phát khóc khi nhìn thấy rác tại Great Barrier Reef – một trong những kì quan của thế giới. Tôi đã dốc sức vì môi trường, nhưng tất nhiên, đó chỉ như muối bỏ bể”.

 Marzena Godecki và cậu con trai nhỏ Nico. 

Hiện tại, “cô gái đại dương” Marzena Godecki đang có một gia đình hạnh phúc, cô kết hôn năm 2008 và đổi tên theo họ chồng là Marzena D’Odorico, cả hai đã có một cậu con trai tên là Nico.

Marzena Godecki đang là nhà thiết kế thời trang của Lightning Bolt Surf Label, ngoài ra, cô còn sở hữu một cửa hàng thời trang cho trẻ em mang tên “Tiney Threads” tại Melbourne.

Nam diễn viên đóng cặp với Marzena Godecki trong bộ phim Cô gái đại dương là David Hoflin – nam diễn viên Australia gốc Thụy Điển.

David Hoflin sinh ngày 25/2/1979, tại Stockholm, cũng giống như Marzena, năm bốn tuổi, David theo gia đình chuyển đến sống tại Australia.

 Jason Bates – vai diễn nổi tiếng nhất của David Hoflin. 

David đam mê thể thao từ ngày còn rất nhỏ, cậu bé 5 tuổi Davia Hoflin khi ấy ao ước sau thành sẽ trở thành Stefan Edberg thứ hai (Stefan Edberg là cựu tay vợt số 1 thế giới người Thụy Điển) và được đào tạo một cách bài bản.

Tuy nhiên, những trung tâm huấn luyện khi đó đều cho rằng anh còn quá bé, chỉ duy nhất một nơi nhận ra khả năng của David và tiếp nhận khi anh mới 5 tuổi rưỡi.

Cho dù nhỏ tuổi hơn rất nhiều so với các tay vợt khác, song David nhanh chóng lọt vào top đầu của trung tâm huấn luyện, anh tham gia thi đấu trong nhiều năm. Đến khi bận bịu với sự nghiệp diễn xuất, David đành phải lựa chọn và quyết định hi sinh niềm đam mê quần vợt.

  

David Hoflin khởi nghiệp năm 10 tuổi với vai diễn trong Evil Angels (hay còn được biết đến với tên A Cry in the Dark). Năm 1994, khi mới 13 tuổi, David đã có ngay vai diễn để đời, anh nhận vai Jason Bates – vai nam chính trong bộ phim Cô gái đại dương.

Jason Bates gây sốt đối với khán giả bởi vẻ điển trai và mối tình trong sáng, ngọt ngào với Neri. David Hoflin đã tham gia cả phần hai của bộ phim được thực hiện vào năm 1998.

Sau khi tốt nghiệp trung học năm 1997, David vào đại học với chuyên ngành Lịch sử, Khảo cổ và Nghiên cứu Điện ảnh. Mặc dù xác định sẽ theo nghề diễn viên sau khi tốt nghiệp, song David lo sợ đó có thể là sự lựa chọn không an toàn, nên anh quyết định học thêm một số ngành để lấy chỗ dựa.

 Nam diễn viên David Hoflin thời hiện tại. 

Sau một năm học, gia đình David lại chuyển chỗ ở, việc học của anh bị gián đoạn, sau khi ổn định chỗ ở mới và học trường mới, David phải nỗ lực gấp đôi, hoàn thành chương trình học hai năm chỉ trong một năm trời.

Tuy nhiên, bù lại, sau khi tốt nghiệp Đại học, sự nghiệp diễn xuất của anh bắt đầu khá thuận lợi, David tham gia đều đặn trong nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình cũng như các show truyền hình The Flying Doctors, Halfway across the Galaxy and turn left, Law of the Land…

 Hiện tại David vẫn giữ liên lạc với cậu em trai Jeffrey Walker. 

Nói về vai diễn đã tạo nên tên tuổi bản thân, David cho biết, anh yêu vai Jason Bates và cả bộ phim mà mình đã tham gia, David hi vọng, thông qua Cô gái đại dương, thế hệ trẻ sẽ ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường và những gì chúng ta cần làm đối với thế giới này.

Khi buộc phải so sánh mình với chính nhân vật Jason Bates, David Hoflin thừa nhận mình không có đam mê và nhiệt huyết trong công việc cũng như chí hướng trong cuộc sống như Jason.

Sau khi bộ phim Cô gái đại dương đóng máy, ê kíp làm phim cũng chia tay nhau, David Hoflin cho biết, anh rất muốn giữ liên lạc với các bạn diễn song “rất khó để giữ liên lạc với nhau khi không còn làm việc chung nữa”.

Thành viên duy nhất trong đoàn mà David còn liên lạc là “cậu em trai” Jeffrey Walker. “Jeffrey và tôi thỉnh thoảng vẫn gọi điện hỏi thăm nhau. Tôi gặp Jeffrey trong bữa tiệc sinh nhật lần thứ 18 của cậu ấy và chúng tôi trao đổi số điện thoại cho nhau.

Khi cùng ở Queensland, chúng tôi đã ở chung nhà với nhau và chia sẻ mọi thứ, chúng tôi giống như 2 người anh em thực sự”.

  

Ngoài đời, David Hoflin được xem là một người có lối sống khá lành mạnh, không hút thuốc và sử dụng chất kích thích, thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao như tennis, bóng rổ, bóng đá, golf, trượt băng, wushu, trượt tuyết và cả thể hình.

Ngoài diễn xuất thì David còn có một đam mê khác, đó là âm nhạc, một trong những từ đầu tiên mà anh nói được là “guitar”, cho dù không một thành viên nào trong gia đình có thể chơi nhạc, song David tỏ ra khá thành thạo với nhiều loại nhạc cụ.

 David Hoflin và bạn gái Natalie Blair. 

Khi còn nhỏ, David đã làm quen với một cây guitar đồ chơi, năm lên 14 tuổi, cùng với những đĩa CD và các video nhạc, cộng với một đôi tai biết thưởng thức, David tự luyện tập với một cây đàn guitar thực thụ. Đây là vật bất li thân của David một thời gian dài, cùng một vài người bạn, anh lập ra một nhóm nhạc mang tên Dave’s Garage.

Hiện tại, David Hoflin vẫn chưa kết hôn, anh bắt đầu hẹn hò với bạn diễn Natalie Blair trong bộ phim Neighbours từ năm 2008, cặp đôi này đã chuyển sang sống cùng nhau ở Los Angeles từ đó đến nay.

Theo kienthuc


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc