Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Quay được hình ảnh Người tuyết ở Nga
Một số học sinh tại làng Rusko-Urski (khu Kemerovo, Liên bang Nga) đã quay được một đoạn phim những dấu chân của một loài động vật khổng lồ để lại trên nền tuyết trắng dày, bằng điện thoại di động.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm nghiên cứu nhân thể học quốc tế (International Center of Hominology) đã xem xét một cách cẩn thận đoạn phim này và kết luận đó là dấu chân Người tuyết. Đoạn phim của các em được coi là vật chứng về sự tồn tại của Người tuyết ở Nga.

Cuối tháng giêng vừa qua, một em học sinh tên là Evguenii Anisimov cùng các bạn từ 10 đến 12 tuổi nhận thấy những vết chân khổng lồ trên nền tuyết trắng. Các em đều ngạc nhiên chẳng biết con vật gì đã để lại những dấu chân này. Sẵn có điện thoại di động Evguenii liền quay lại những hình ảnh ấy.

 

Dấu chân đã dẫn các em đến một chiếc hang nằm kín đáo giữa một bụi cây rậm rạp và các em đã nhìn thấy một sinh vật kỳ quái, có lông phủ kín người, tay dài khi phát hiện thấy người thì quay ngoắt lại và chạy biến vào trong rừng rậm.

Người cha của một trong số học sinh này bèn gửi đoạn phim ngắn đó đến Trung tâm nhân thể học quốc tế. Ông giám đốc Trung tâm là Igor Burtsev, người đã nhiều năm nghiên cứu hiện tượng Người tuyết và các chuyên gia tại đây đã xem xét rất kỹ lưỡng và kết luận là đoạn phim không phải là nguỵ tạo.

Ông Burtsev cho biết: “Khi xem xét đoạn video, các chuyên gia của chúng tôi không hề nghi ngờ rằng đó chính là Người tuyết. Họ đã nhận ngay ra được cánh tay rất dài của con vật đu trên cành cây và cách chạy như lướt trên mặt đất. Tư thế đó, những phản ứng đó và cách di chuyển đó là những bằng chứng nói lên rằng đoạn phim là quay thực những gì xảy ra tại hiện trường”.

Theo nhà khoa học này, đoạn phim cần được mang ra phân tích để thảo luận có hay không có Người tuyết ở Kuzbas.

Những lần gặp gỡ đầu tiên với Người tuyết tại những khu rừng ở Kuzbas bắt đầu rộ lên từ năm 2005. Tại khu vực Spasky Lugov là nơi một phụ nữ địa phương đã nhìn thấy tận mắt một sinh vật lông lá xuất hiện.

Sau đó tại địa phương này, không ít lần người ta phát hiện những dấu vết của một sinh vật to lớn dạng người: những cành lá bị đan vào nhau, kiểu như rào giậu, những vết chân và những cành cây rất to bị bẻ gẫy.

Thường xuyên nhất là những dấu vết lạ, không thể do người làm ra, chứng tỏ có một động vật lạ sinh sống trong các hang động ở dãy núi Shoria. Năm 2012 nhà sinh học trẻ Oxana Zukova từ xa đã nhìn thấy Người tuyết, đã chụp và công bố nhiều tấm ảnh động vật dạng người này tại vùng Urgha (cũng thuộc Kemerovo).

Theo khoahoc

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc