Home » Chia sẻ, Cuộc sống số, Tiêu Điểm » Bí ẩn bên trong đồng hồ Seiko Astron
Seiko Astron là chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời (solar) có chức năng tự động chỉnh giờ công nghệ GPS đầu tiên trên thế giới.

Công cuộc tìm kiếm chiếc đồng hồ chỉnh giờ chính xác tuyệt đối tại mọi nơi trên trái đất đã kết thúc. Thông qua việc tự sáng chế bộ nhận tín hiệu GPS tiêu thụ ít nhiên liệu, Seiko đã tạo ra một chiếc đồng hồ nhận được tín hiệu GPS và xác định được múi giờ, thời gian và ngày tháng sử dụng mạng lưới vệ tinh GPS toàn cầu. Mẫu đồng hồ này nhận biết được 39 múi giờ trên trái đất. Sản phẩm mang tính đột phá này được gọi là Seiko Astron. Giống như chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên được vinh danh năm 1969, Seiko Astron mở ra một thời kỳ mới cho công nghệ chế tạo đồng hồ. Sản phẩm được tung ra tại các thị trường trên thế giới vào mùa thu 2012.

Seiko Astron GPS Solar là chiếc đồng hồ toàn cầu.

Mỗi ngày một lần, Seiko Astron tự động nhận tín hiệu thời gian và theo yêu cầu, kết nối tới bốn hoặc nhiều vệ tinh GPS quay xung quanh trái đất. Từ đó, chiếc đồng hồ định vị được vị trí, xác định được múi giờ và thời gian. Các kim tự động điều chỉnh đến thời gian của khu vực đó với độ chính xác của chiếc đồng hồ nguyên tử. Đồng hồ Seiko Astron được nạp năng lượng từ mặt trời, do đó không phải thay pin, và nhờ có bộ lịch thế kỷ nên lịch ngày cũng luôn chính xác.

Các vệ tinh GPS định vị được mọi nơi trên trái đất.

 

Seiko Astron không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ mà là cả một bộ sưu tập. Phiên bản limited edition với số lượng 2.500 chiếc được giới thiệu với phần vỏ bằng titan và phần viền giữ kính bằng gốm. Phần cạnh chìm của vỏ đảm bảo chiếc đồng hồ có trọng lượng nhẹ nhất có thể. Vỏ titan chịu lực tốt hơn thép không gỉ và trọng lượng chỉ bằng 60%. Nó còn được kèm theo một dây đeo silicon có độ bền gấp bốn lần so với chất liệu này trước đó.

Ngoài ra, bộ sưu tập có thêm ba mẫu vỏ bằng titan và hai mẫu bằng thép không gỉ. Tất cả đều có chức năng giống nhau và thông số kỹ thuật cao. Các sản phẩm hiển thị múi giờ thứ hai, bảng hiển thị chế độ trên máy bay và mặt kính sapphire với lớp chống phản quang.

 

Bộ sưu tập Seiko GPS Solar Astron bao gồm các thiết kế có chất liệu từ titan và thép không gỉ.

 

Ngoài hiển thị ngày và múi giờ thứ hai, tình trạng tín hiệu GPS được thể hiện bởi kim giây và nút bấm ở vị trí 10 giờ. Chỉ trong chốc lát, người dùng sẽ thấy tín hiệu GPS đã được nhận hay chưa, từ bao nhiêu vệ tinh và chế độ Giờ tiết kiệm ánh sáng ngày đã được khởi động hay chưa.

Để kết hợp công nghệ solar của Seiko với GPS, hãng đã dành nhiều năm nghiên cứu và phát triển và có trong tay không dưới 100 sáng chế ứng dụng. Hãng đưa ra những chiếc đồng hồ có đường kính chỉ 47mm và nặng 135 gram (với phần vỏ và dây đeo bằng titan) với khả năng chia thế giới thành hàng triệu “ô vuông” và gắn cho mỗi ô một múi giờ riêng.

 

Ở phiên bản Limited Edition (Giới hạn số lượng), phần cạnh chìm của vỏ giúp tiết kiệm trọng lượng và chất liệu titan giúp chịu lực tốt hơn. Seiko Astron nạp năng lượng ánh sáng thông qua mặt số.

Seiko Astron là chiếc đồng hồ thông minh và dễ sử dụng. Khi bước ra khỏi máy bay, bạn chỉ cần nhấn nút và đồng hồ sẽ tự động chỉnh đến múi giờ tại địa phương. Mất 6 giây hoặc lâu hơn một chút để thời gian tự động điều chỉnh và 30 giây hoặc lâu hơn một chút để điều chỉnh múi giờ. Việc điều chỉnh này vẫn diễn ra cho dù bạn đứng một chỗ hay di chuyển.

Lịch thế kỷ của Seiko Astron sẽ đúng đến tháng 2/2100. Sự tiện lợi trong việc sử dụng chiếc đồng hồ này còn được tăng cường bởi công nghệ solar của Seiko, chúng được nạp năng lượng từ các nguồn ánh sáng và không bao giờ cần thay pin. Do đó, chỉ cần bạn có thể nhìn thấy bầu trời, bạn sẽ biết được thời gian của nơi đó.

 

Theo VNE


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc