Home » Thời nay, Văn hóa » Thanh Thúy vào vòng nguy hiểm
Chưa đêm nào giám khảo Bước nhảy Hoàn vũ lại rộng rãi cho điểm 10 như đêm thứ 7 diễn ra tối 5/6 ở Cung Thể thao Quần Ngựa, Hà Nội, nhưng nữ diễn viên không giành được điểm tối đa nào. Phải nhờ đến sự bầu chọn của khán giả, Thanh Thúy mới có thể đi tiếp.
Thanh Thúy
Thanh Thúy được khen ổn về trang phục, tạo dáng tốt nhưng nhảy chệch choạc, thiếu lửa.

Đang trên đà thắng thế, liên tục bám sát Thu Minh ở vị trí dẫn đầu, gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả qua sự biến hóa đa dạng, từ nàng Marilyn Monroe nóng bỏng tới cô gái mù thánh thiện, bà mẹ một con được kỳ vọng là người làm nên bất ngờ tại Bước nhảy Hoàn vũ mùa thứ hai. Tuy nhiên Thanh Thúy không giữ được phong độ ổn định. Cô đã có một bài Samba buồn tẻ, không điểm nhấn. Kiện tướng dance sport Chí Anh nhận xét, từ trước đến giờ, Thanh Thúy luôn thể hiện tốt các vũ điệu Mỹ Latin nhưng với Samba – điệu nhảy thể hiện tinh thần Latin rõ nhất thì cô lại thiếu lửa. Khánh Thi cho rằng, Thanh Thúy còn cần phải tập luyện nhiều hơn, cô tạo dáng tốt nhưng đôi chỗ loạng choạng, giữ vai không tốt. Trong khi đó, Đức Huy hài hước ví Thanh Thúy rụt rè, thiếu tự tin như một ca sĩ vừa hát vừa phải nhìn lời. Với bài nhảy này, Thanh Thúy chỉ nhận được 34 điểm, đứng chung vị trí với Anh Khoa ở cuối bảng.

Trong phần tuyên bố người bị loại, khá nhiều khán giả hồi hộp cho Thanh Thúy. Để tăng thêm kịch tính cho chương trình, hai MC đọc tên Anh Khoa vào vòng trong ngay sau cặp Thu Minh, Nguyên Vũ. Khi trên sân khấu chỉ còn lại cặp Thanh Thúy và cặp Đại Nghĩa trong vòng tử thần, hai người bạn cùng nghề đã nắm chặt tay nhau. Đại Nghĩa nhận được 35 điểm từ giám khảo, đứng vị trí thứ hai, cùng với Thủy Tiên, Nguyên Vũ. Điệu Samba của anh gây ngạc nhiên cho cả Khánh Thi, Đức Huy vì đã thể hiện được những động tác từ cơ bản tới khó và rất tự nhiên. Ngay vị giám khảo bị cho là khó tính như Chí Anh cũng phải khen rằng: “Đại Nghĩa nhảy điệu Samba chuẩn nhất trong các thí sinh nam, dù còn thiếu sự bản năng, hoang dã”. Anh cũng tạo ra sự thú vị nhỏ cho người xem khi hóa trang rất đạt thành một chàng trai da đen. Tuy nhiên, chàng diễn viên hài đành chia tay chương trình bởi không có nhiều khán giả nhắn tin bầu chọn cho anh. Khác với các thí sinh bị loại trong 4 đêm trước, Đại Nghĩa để lại ấn tượng đẹp với tinh thần rất “fairplay” của mình. Anh nhảy lên reo mừng khi Thanh Thúy được chọn là người đi tiếp vào vòng trong và cười tươi chia sẻ với khán giả: “Tôi được đi đến vòng này đã là rất tuyệt vời… Đừng ai buồn bởi Đại Nghĩa đã rất hạnh phúc khi đến với Bước nhảy Hoàn vũ”. Từ một người tự ti vì “dư cân hơn người”, Đại Nghĩa đã nỗ lực hết mình trong các điệu nhảy, ứng dụng nghề nghiệp của mình vào cuộc chơi, dù đôi lúc anh hơi thái quá khi đem sân khấu lên sàn nhảy. Xét ở một góc độ nào đó, Đại Nghĩa đã là người chiến thắng.

Đại Nghĩa được các thí sinh bày tỏ tình cảm nồng nhiệt khi dừng chân ở Bước nhảy Hoàn vũ đêm thứ 7.
Đại Nghĩa được các thí sinh và giám khảo bày tỏ tình cảm nồng nhiệt.

Lần thứ 2, Phạm Anh Khoa thoát hiểm. Trừ đêm thứ 3 may mắn vươn lên vị trí dẫn đầu, chàng ca sĩ rock luôn ở vị trí gần cuối bảng và từng thấp điểm nhất đêm thứ 5. Giọng ca Ngựa ô thương nhớ là người đưa ra ý tưởng đem bóng đá vào bài nhảy với tinh thần của đội tuyển Brazil, quê hương vũ điệu Samba. Điểm bài thi của anh cho thấy sự bất đồng trong quan điểm Ban giám khảo. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng: “Phạm Anh Khoa đá bóng giống vũ công và nhảy giống cầu thủ đang khiêu vũ… Nhiều năng lượng không biết làm gì nên đem vào Bước nhảy Hoàn vũ” và chỉ cho anh điểm 7 – số điểm thấp nhất đêm thi trong khi Chí Anh không đưa ra lời nhận định nhưng cho Anh Khoa điểm 10. Tuy vậy, nhiều người cho rằng, vận đỏ sẽ không theo Phạm Anh Khoa lâu nữa. So với bốn gương mặt còn lại trong top 5 là Nguyên Vũ, Thủy Tiên, Thanh Thúy, Thu Minh – Phạm Anh Khoa kém hẳn về sự khéo léo, mềm mại cũng như việc đưa ra những ý tưởng mới lạ, hấp dẫn người xem.

Nguyên Vũ nổi lên như thí sinh nam triển vọng nhất của Bước nhảy Hoàn vũ. Anh luôn giữ cho mình một phong độ ổn định, tuy chưa bao giờ là người xuất sắc. Với nhạc cảm tốt, quen vũ đạo sân khấu, cùng sự đầu tư cho bài nhảy, chàng ca sĩ kiêm MC dần dần thuyết phục được khán giả. Trong điệu Samba đêm thi thứ 7, Nguyên Vũ và Petya hóa thân thành đôi chim hòa bình thể hiện một điệu nhảy vui nhộn nhưng vẫn giữ được sự nhịp nhàng. Một lần nữa, Chí Anh không chung quan điểm cùng các giám khảo khác. Khi Khánh Thi đánh giá, Nguyên Vũ có một bài thi từ đầu đến kết thúc đều hoàn hảo xứng đáng với điểm 10 thì Chí Anh chê Nguyên Vũ mặc màu trắng không phù hợp với người nam cần sự khỏe mạnh, hông yếu, lắc bị rúm, chân sau bị cong chùng nên chỉ được điểm 8.

Thu Minh
Động tác khó và đẹp mắt của Thu Minh.

Thu Minh cũng chọn cách hóa thân giống Nguyên Vũ nhưng có vẻ khôn ngoan và sáng tạo hơn với câu chuyện về con chim và người thợ săn. Ý tưởng của Thu Minh không chỉ hợp với Ngày môi trường thế giới 5/6 mà còn cho phép cô thoải mái phô diễn độ khéo léo, gợi cảm của cơ thể thông qua các động tác tay, lắc hông. Đây là suy nghĩ nảy sinh khi ca sĩ Chuông gió cùng Lacchezar đi chơi Thảo cầm viên và say mê nhìn ngắm một chú chim trong lồng. Nhận hai điểm 10 từ Chí Anh, Khánh Thi, điểm 9 từ Quang Dũng và điểm 8 từ Đức Huy, cô ca sĩ mang thương hiệu sexy tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng. Nữ giám khảo duy nhất của Bước nhảy Hoàn vũ cho rằng, Thu Minh nghỉ múa nhiều năm nhưng vẫn mềm mại, nhất là trong hành động vẫy cánh, phần lắc hông hoang dại và trang phục đẹp khiến cô hoàn toàn bị chinh phục. Chí Anh nhận định: “Điệu Samba bộc lộ bản năng rất mạnh. Nếu ở Anh Khoa là sự thô ráp của người đàn ông thì Thu Minh cho thấy sự khéo léo đã được gọt giũa của người phụ nữ”. Tuy nhiên Đức Huy lại nhìn nhận, Thu Minh lắc hông chưa đủ mạnh và Quang Dũng chê gương mặt Thu Minh thể hiện sự quyết liệt, khi lên tivi nhìn sẽ bị quá.

Đêm thi thứ 7, các giám khảo tỏ ra khá dễ dãi với Thủy Tiên. Cô vẫn chưa lần nào được điểm 10 nhưng những cố gắng của ca sĩ Ngôi nhà hạnh phúc đã được ghi nhận qua những lời khen. Điệu Samba của Thủy Tiên được Chí Anh đánh giá là phần thi cô thể hiện tốt nhất từ đầu đến giờ. Khánh Thi nói: “Thủy Tiên vui tươi, thả mình vào điệu nhảy hơn, thể hiện được một cô gái sexy, mạnh mẽ. (Bài thi của) Thủy Tiên đã thỏa mãn được lòng tôi”. Trong khi đó Quang Dũng làm khán giả cười ồ lên khi đưa ra lời nhận xét: “Thủy Tiên có vũ khí về hình thể”. Tuy nhiên, cả ba vị giám khảo được MC Thanh Bạch lấy ý kiến đều chung đánh giá, bạn gái cầu thủ Công Vinh quá nghiêng về những động tác khó nên thể hiện rời rạc, nhiều chỗ bị hụt hơi.

Sau đêm thứ 7, các thí sinh sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào đêm thứ 8, diễn ra ngày 19/6 tại Vũng Tàu.

Ngọc Trần
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc