Home » Giải trí » Mục sở thị thú cưng ‘rợn tóc gáy’ của teen Việt
Nuôi động vật cảnh luôn là thú chơi hấp dẫn đặc biệt với nhiều người Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Theo dòng thời gian, sở thích này cũng có những thay đổi chóng mặt.

Cách đây khoảng 1, 2 thập niên, động vật cảnh ở Việt Nam chủ yếu là các loài chim và cá cảnh, đôi khi người nuôi kiếm được đôi rùa tam đảo, chú sóc bụng đỏ đem về nhà nuôi là cũng hơi bị “khác người”. Nhưng ngày nay, giới trẻ đang phát sốt với một trào lưu mới: nuôi những loài động vật kỳ quái đến từ ngoại quốc.

Đứng đầu bảng trong số những vật nuôi “lạ” này là những loài bò sát và lưỡng cư có nguyên quán từ các khu rừng rậm thuộc nhiều châu lục khác nhau trên thế giới, từ châu Phi đến Nam Mỹ. Những đại lý bán động vật cảnh của Việt Nam thường nhập chúng từ các trại nuôi ở Trung Quốc hoặc Thái Lan để phục vụ như cầu của người chơi trong nước.

Tùy chủng loại và kích cỡ mà mỗi vật nuôi như vậy có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng cho đến hàng trăm USD. Không chỉ tốn kém, việc nuôi vật nuôi khủng cũng rất lắm công phu.

Trao đối với Đất Việt, anh Nguyễn Minh Nghĩa, chủ quán Pet café – nơi nuôi và trưng bày khá nhiều loài bò sát “quái dị” ở Hà Nội cho biết: Để các loài động vật này có thể thích nghi được với điều kiện sống ở Việt Nam, người nuôi cần nghiên cứu nhiều tài liệu liên quan đến đặc điểm tập tính từng loài, từ đó tạo nên môi trường phù hợp với chúng, qua việc tạo nền chuồng, bố trí ánh sáng, sưởi ẩm, cung cấp thức ăn… Khi có đủ kiến thức rồi thì nuôi các loài động vật này không hề khó.

Theo những người nuôi vật nuôi “khủng”, trái với vẻ ngoài rất đáng sợ, tất cả các loài này đều hiền lành, vô hại với con người. Chúng cũng nằm trong danh mục được phép mua bán trên thị trường quốc tế.

Dưới đây là một số thú cưng“rợn tóc gáy” đang được ưa chuộng ở Việt Nam:

Với cái đầu xù xì đầy vẻ dữ tợn và chiếc mai lởm chở gai góc, rùa cá sấu (alligator snapping turtle) được nhiều người coi là loài xấu xí nhất trên quả đất. Ở mức độ trưởng thành cực đại, loài rùa khủng khiếp này có thể nặng đến 80kg. Những cá thể rùa cá sấu được bán ở Việt Nam thường nặng từ vài kg trở xuống, giá dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng.

Thường được gọi là “khủng long 6 sừng”, giống axolotl của Mexico là một trong những loài động vật kỳ dị nhất thế giới. Trong suốt cuộc đời, loài lưỡng cư này duy trì hình dạng như một ấu trùng chưa trưởng thành. Ngoài ra, giông axolotl còn có khả năng tái sinh đặc biệt những phần thân thể bị mất như chi, thậm chí là cả não và tủy sống. Để sở hữu con quái thú” này ở Việt Nam, người nuôi cần bỏ ra trên dưới 500.000 đồng.

Tắc kè hoa (chameleon) sinh sống ở một số khu rừng nhiệt đới thuộc châu Phi và Nam Á. Loài bò sát chậm chạp này nổi tiếng với cái lưỡi dài dính nhớp nháp và khả năng thay đổi màu sắc giống với môi trường để ngụy trang trước tầm mắt kẻ thù. Chúng có giá từ 1-1,5 triệu đồng cho mỗi con.

Có nguyên quán từ vùng rừng núi phía Nam Trung Quốc, cá cóc lửa (emperor newt) có thế khiến nhiều người rùng mình với hình thù như một con thằn lằn trở nhẫy với những đốm đỏ dọc theo chiếc lưng màu đen. Loài lưỡng cư ưa sống trong môi trường ẩm ướt này được rao bán với giá dao động từ 400-700.000 đồng cho 1 cặp.

Kỳ nhông Nam Mỹ (iguana) gây ấn tượng mạnh mẽ bằng ngoài hình rất “hầm hố”. Tuy rất được ưa chuộng, nhưng loài này cũng rất khó nuôi nhốt do đòi hỏi những điều kiện khắt khe về chế độ thức ăn, nhiệt độ… Giá của kỳ nhông Nam Mỹ tùy thuộc kích cỡ, từ vài trăm nghìn cho những cá thể “baby” đến trên 5 triệu đồng cho cá thể dài 1m.

Ếch pacman nổi tiếng là một vật nuôi “dễ thương” bởi hình dáng béo ú của mình. Loài ếch Nam Mỹ này được cho là rất có tình cảm với người nuôi yêu thương, chăm sóc chúng, thể hiện ở việc có thể âu yếm, đùa nghịch với chúng. Giá của ếch pacman dao động từ vài trăm nghìn đến trên 1 triệu đồng tùy màu sắc, kích cỡ.

Đến từ Trung Mỹ, nhện tarantula là một trong những loài nhện lớn và lông lá nhất thế giới. Chúng có thể đạt đến độ dài 10cm khi trưởng thành. Trái với vẻ ngoài "sát thủ ", loại nhện này được cho là hiền lành và vô hại với con người. Giá của mỗi chú nhện tarantula từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Tegu là một loài thằn lằn to lớn của Nam Mỹ, với chiều dài khi trưởng thành có thể đạt đến 1,5m. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau như đen- trắng, vàng, đỏ và xanh da trời. Giá cho mỗi chú tegu dao động từ 1-5 triệu đồng tùy kích cỡ.

Theo Vietnamnet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc