Home » Cổ truyền, Văn hóa » Chiêm bái đất Phật Myanmar
Myanmar hay Miến Điện vẫn là một trong những điểm đến bí ẩn và ít được khám phá nhất trên thế giới. Đất nước với những ngôi chùa và phong cảnh đẹp tuyệt trần, với một sự lôi cuốn mê hoặc này chỉ vừa mới được thế giới nghe danh gần đây.

Ở Myanmar còn những cánh rừng nguyên sinh, những dãy núi hùng vĩ, những bãi biển còn hoang sơ trong vắt, và những di sản rực rỡ để lại qua hơn hai ngàn năm lịch sử huy hoàng. Bao di tích và cổ thành sừng sững đứng đó như minh chứng cho một nền văn hóa vẫn đang đầy sức sống của 135 dân tộc khác nhau. Bạn có thể tìm thấy tại đất nước này tất cả những vẻ đẹp truyền thống đã làm cho châu Á quyến rũ đến vậy.

Myanmar vẫn được coi là một trong những nước sùng đạo Phật nhất trên thế giới, vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi ở đây các nhà sư rất được trọng vọng. Dù là người thích tìm hiểu những đất nước, con người giữa dòng thời sự hay đam mê lịch sử kiến trúc hay tôn giáo, Myanmar cũng là một điểm đến đầy lý thứ.

Chuyến đi đầu tiên của tôi đến Myanmar, do công ty Luxury Travel tổ chức, chủ yếu dẫn chúng tôi qua những địa điểm đã có tiếng ở nơi đây trong 10 ngày, trong đó có thủ đô cũ Yangon và các vùng lân cận, chùa Shwedagon; cố đô Mandalay và cây cầu gỗ dài nhất thế giới; Bagan – cố đô của Myanmar với 2500 chùa tháp cổ kính, hồ Inle là một mê cung những nhà sàn của người dân địa phương; và một chuyến đi dài 3 ngày 3 đêm dọc con song Ayeyarwady trên con tàu The Road to Mandalay sang trọng của công ty Orient-Express danh tiếng.

Dù có được gọi là Miến Điện, Burma hay Myanmar, thì nơi đây vẫn là một địa điểm du lịch đầy bí ẩn và thú vị. Hãng lữ hành sang trọng đầu tiên của Việt nam, Luxury Travel mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi chiêm ngưỡng đất Phật Myanmar.

Vietnam Airlines có các chuyến bay từ Hà Nội và Tp. HCM đến Yangon và ngược lại. Tham khảo tour Myanmar, truy cập luxurytravelvietnam.com

Theo Vietnamnet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc