Home » Chuyện lạ, Giải trí » Bố đười ươi, con nuôi… sư tử

Sở thú của bang South Carolina nước Mỹ vừa xảy ra một câu chuyện lạ kỳ. Một con đười ươi có nguồn gốc từ Indonesia trở thành ông bố yêu của hai chú sư tử con màu trắng đốm đen.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ngộ nghĩnh của cặp “bố con” độc nhất vô nhị này.

Con đười ươi này được Sở thú gọi là Lão Khanama. Lão rất quý hai chú sư tử con bỏ bố mẹ, từ chuồng sư tử lân la đến chơi chuồng đười ươi và khoái cái tính yêu trẻ và hay vui đùa của lão.


Tiếng của lão tất nhiên khác hẳn tiếng của loài sư tư, những chẳng hiểu sao lão biết nói chuyện với hai “sắp nhỏ” làm chúng rất thích.


Trừ những lúc đói, phải trở về chuồng của mình để bú tí mẹ, hai chú sư tử con suốt ngày sang chuồng của lão Khanama. Lão bế chúng trên tay, ôm chúng vào ngực.


Còn hai chú sư tử thì mê tít ông bố nuôi, trông chẳng giống bố mẹ mình chút nào.


Thế nhưng, tình cảm giữa lão đười ươi và hai chú sư tử con không thể kéo dài mãi mãi. Lớn dần lên thì tập tính di truyền của những “chúa tể vùng sa mạc” này cũng thay đổi.


Mặt khác tầm vóc của hai chú sư tử cũng lớn lên quá nhanh.


Nữa năm sau thì lão Khanama không thể bề những cậu con nuôi này trong cánh tay mình. Những chiếc vuốt của chúng sắc dần lên, quặp vào da thịt rất đau. Đôi khi chúng cáu giận, nhe răng ra trông rõ khiếp.


Và bây giờ, ba bố con đã chia tay. Du khách chỉ còn được chứng kiến câu chuyện quá khứ về bố đười ươi, con sư tử trong các đoạn phim…


…chiếu trên Internet.


Bảo Châu
(Theo Pravda)

vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc