Home » Xã hội » Đến 12-5 mới kết thúc đợt nắng nóng
Nắng nóng gay gắt trên diện rộng sẽ chấm dứt vào ngày thứ 5 (12-5). Do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu nén rãnh áp thấp gây mưa rào và dông trên diện rộng sẽ giúp chấm dứt đợt nắng nóng kéo dài từ ngày 7-5 tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Tuy nhiên, từ nay đến giữa tuần, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất ban ngày sẽ phổ biến trong khoảng 35 – 37 độ C, khu vực nắng nóng gay gắt nhất là các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể lên tới 38 – 39 độ C.

Khoảng ngày 12-5, do không khí lạnh yếu nén rãnh áp thấp trong điều kiện nền nhiệt độ rất cao gây mưa rào và dông nên người dân cần hết sức đề phòng trong cơn dông có kèm theo lốc xoáy và mưa đá, tránh những thiệt hại đáng tiếc, chuyên gia khí tượng cho biết.

Trong khi đó, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ: Có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, một số nơi sẽ có nắng nóng nhưng mức độ nắng nóng sẽ không gay gắt như các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp và gió mùa Tây nam cường độ trung bình nên có mưa rào và dông rải rác vào buổi chiều tối và đêm, ngày nắng, một số nơi ở Nam Bộ có nắng nóng.

Theo 24h.com.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc