Home » Thể thao » Anh vạch tội quan chức FIFA
Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA), Lord Triesman, nêu tên bốn quan chức trong Liên đoàn bóng đá thế giới đã vòi vĩnh để đổi lấy phiếu bầu trong chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018.
Triesman (trái) bên cạnh Chủ tịch FIFA Blatter.
Triesman (trái) bên cạnh Chủ tịch FIFA Blatter.

Hôm qua Triesman phải ra điều trần trước Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh để giải thích nguyên nhân cuộc vận động đăng cai World Cup 2018 của nước Anh thất bại.

Trong báo cáo, Triesman nêu tên bốn quan chức của FIFA đã trắng trợn ra điều kiện để đổi lấy sự ủng hộ gồm Jack Warner, Nicolas Leoz, Ricardo Teixeira và Worawi Makudi. “Cách hành xử của họ dưới mức chấp nhận được của đạo lý”, Triesman nói.

Ông cho biết phó chủ tịch FIFA đồng thời là Chủ tịch LĐBĐ Trinidad và Tobago, Warner muốn có khoản tiền 2,5 triệu bảng để xây dựng một trung tâm giáo dục ở Trinidad. Sau đó vị này còn muốn có thêm 500.000 bảng để mua quyền phát sóng World Cup cho Haiti. Tất cả các khoản tiền trên phải được chuyển qua Warner.

Leoz – Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Paraguay – yêu cầu được phong tước Hiệp sĩ Anh. Trong khi đó Chủ tịch Teixeira của Brazil đã nói với Triesman rằng “hãy đến và nói cho tôi biết ông có gì cho tôi”. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Makudi muốn đội tuyển Anh thi đấu giao hữu với đội tuyển nước ông, và phải được giữ bản quyền truyền hình trận đấu này.

Ngay lập tức Warner đã lên tiếng phản bác. Ông nói: “Tôi chưa từng đòi hỏi điều gì từ Triesman hay ai khác, từ nước Anh hay bất cứ nước nào khác để đổi lấy phiếu bầu của mình”. Warner có thâm niên 29 năm làm việc cho FIFA.

Về phần mình, Triesman khẳng định ông có đầy đủ chứng cứ và sẽ gửi lên FIFA. Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho hay ông cảm thấy sốc trước những cáo buộc của Triesman và đòi hỏi những bằng chứng.

Bất chấp quá trình chuẩn bị công phu, tháng 12 năm ngoái Anh vẫn thất bại trong cuộc chạy đua giành suất tổ chức World Cup 2018. Họ chỉ nhận được hai trong tổng số 22 phiếu bầu. Ngay là nước giành được quyền đăng cai lần này.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc