Home » Xã hội » Tìm được 12 thi thể trong vụ sập mỏ đá

Vẫn còn nhiều người đang bị mắc kẹt trong đống đất đá từ cả mái một quả đồi đổ sụp xuống. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực, chạy đua thời gian để tìm kiếmcác nạn nhân trong khi con số thương vong đã lên đến 12 người.

15 giờ chiều nay (1/4), lực lượng chức năng với nhiều máy móc thiết bị hỗ trợ đã tìm kiếm được 12 nạn nhân trong đống đổ nát. Nhiều nạn nhân bị đá cắt đứt ngang người, không ít người mất nhiều bộ phân cơ thể… Hiện trường chiều ngày 1/4 có hàng ngàn người dân trong huyện Yên Thành, Đô Lương và Diễn Châu kéo đến xem.

Để kịp thời cứu những người còn lại trong đổ nát, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu lực lượng quân đội, công an và dân quân địa phương vào cuộc khẩn trương tìm kiếm để đưa các nạn nhân ra khỏi vụ sập nhanh nhất. May mắn thoát chết trong vụ sập Lèn Cờ, anh Nguyễn Văn Hùng (xã Nam Thành), vẫn chưa hết bàng hoảng kể lại: “Nghe tiếng đá truồi rầm rầm tôi như líu lưỡi hô hoán mọi người chạy. Nhưng do tiếng máy nghiền, sàng đá lấn át nên chẳng ai nghe. Và tôi chỉ kịp chạy. Trong tíc tắc hàng chục phiến đá truồi xuống và đè chết nhiều người. Thật quá xót xa….”.

phải kể đến hai chị em dâu Vũ Thị Ngân và Nguyễn Thị Vân. Thời điểm mái núi đổ xuống cũng là lúc hai chị em vừa xin nghỉ ít phút chạy về nhà cách mỏ khoảng 200m. Vừa đi được mấy chục bước thì nghe tiếng “sầm”, giật mình nhìn lại, hai chị em đớ người rồi chỉ biết ôm nhau khóc nhìn bạn bè, bà con, anh em cùng làm việc bị đá chôn vùi.

“Chẳng hiểu sao như trời xui đất bảo, tôi xin tạt về nhà có chút việc, xong tính ra đi làm tiếp” – chị Vũ Thị Ngân, 38 tuổi, run bắn kể lại. Chị Nguyễn Thị Vân giọng cũng vẫn còn hốt hoảng: “Hai chị em vừa đi dược khoảng 500m thì bỗng nghe tiếng đổ sầm. Khi quay người lại thì thấy mọi người đã bị “chìm” dưới những phiến đá lớn nặng hàng tấn”.

Hiện tại lãnh đạoTỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, tìm kiếm nạn nhân. Trước mắt tỉnh Nghệ An hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ sập mỏ đá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng cho người bị thương. UBND huyện Yên Thành cũng hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình có người thiệt mạng, 500 nghìn đồng cho mỗi người bị thương.

Công tác cứu nạn vẫn đang được khẩn trương thực hiện để đưa số nạn nhân mắc kẹt trong đá ra ngoài trong thời gian sớm nhất có thể. Tại thời điểm này con số thương vong đã lên tới 13 người. Những người còn mắc kẹt trong hàng trăm khối đất đá hầu như không còn hy vọng sống sót.

Một số hình ảnh hiện trường vụ sập mỏ đá Lèn Cờ được Dân trí ghi lại:

Tìm được 12 thi thể trong vụ sập mỏ đá
Một nửa mái núi đã đổ ụp xuống vùi hàng chục công nhân lao động.

Tìm được 12 thi thể trong vụ sập mỏ đá
Ông Phan Đình Trạc – Bí thư tỉnh ủy Nghệ An có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo cứu hộ.

110401102
Hàng trăm người dân và thân nhân nạn nhân vẫn đang túc trực tại hiện trường với hy vọng mong manh

110401103
Hi vọng sống sót của các nạn nhân mắc kẹt dưới đống đất đá hết sức mong manh

110401104
Số người chết không ngừng tăng, đến thời điểm này đã có 13 nạn nhân tử thương.
110401105
110401106
Huy động mọi phương tiện, máy móc hỗ trợ cứu hộ.

110401107

110401108
Những phương tiện vận tải tại mỏ đá hiện chỉ còn là nhúm sắt vụn
Theo dantri
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc