Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Google vừa “khai tử” một huyền thoại trực tuyến

Không quá bất ngờ khi gã khổng lồ quyết định đóng cửa dịch vụ chia sẻ video của mình vào ngày 15/4 tới đây.
Google vừa chính thức tuyên bố “khai tử” dịch vụ chia sẻ video trực tuyến Google Video sau một thời gian hoạt động cầm chừng. Theo đó, bạn sẽ không thể theo dõi nội dung clip từ ngày 29/4. Tuy nhiên tính năng download vẫn tiếp tục hoạt động đến ngày 13/5 để người dùng có thể tải về đoạn video ưa thích, trước khi Google Video dẹp tiệm hoàn toàn. Mọi video tải về đều được lưu dưới định dạng FLV.
110418t
Ngoài ra, gã khổng lồ tìm kiếm cũng khuyến khích mọi người nên chuyển các đoạn video trên sang Youtube hay Picasa Web Albums để có được chất lượng ổn định và nhiều công cụ hỗ trợ hơn.

Trong quá khứ, Google Video từng được xem là dịch vụ chia sẻ video trực tuyến số một thế giới, trước khi Google mua lại Youtube vào năm 2006. Một trong những lợi ích quan trọng của Google Video so với Youtube là việc bạn dễ dàng tải lên những đoạn phim dài tới 1 giờ hoặc hơn. Đến tháng 5/2009, Google Video đã ngừng cho phép người dùng upload video. Mặc dù hoàn toàn mờ nhạt trước Youtube nhưng Google Video vẫn kiên trì bám trụ cho đến nay.

HTC chưa bao giờ là một đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua megapixel, nhưng điều ấy có thể thay đổi vào thời gian tới. Đoạn quảng cáo vừa được nhà sản xuất di động Đài Loan giới thiệu cho thấy HTC đang phát triển một mẫu smartphone chụp hình 16 “chấm” và sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7.
110418t01
Sản phẩm trong clip có kiểu dáng khá giống đồng nghiệp HTC Desire S (chạy hệ điều hành Android) nhưng phía sau tích hợp máy ảnh 16 megapixel với cảm biến Sony backlit và đèn flash LED kép trợ sáng.

Nếu trở thành sự thật thì chú dế này sẽ soán ngôi điện thoại chụp hình đỉnh nhất thế giới của Altek Leo, mẫu smartphone đang sở hữu camera độ phân giải 14 megapixel.

Samsung vừa tiết lộ kế hoạch phát hành dòng smartphone sở hữu chíp xử lý lõi kép với tốc độ 2GHz vào năm 2012. Dòng CPU cực “khủng” có tên gọi Exynos vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến xuất hiện trên thị trường vào năm tới.

Hơn nữa, Samsung cũng đang xem xét bán Exynos các nhà sản xuất khác chứ không độc quyền cho riêng mình. Nhờ vậy mà người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều dòng điện thoại cao cấp với những thương hiệu nổi tiếng khác nhau.

110418t02
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc