Home » Khám Phá, Khoa học » Cây phượng trắng duy nhất ở Việt Nam được nhân giống
Cây phượng màu trắng duy nhất ở Việt Nam từng nở rộ hoa vào mùa xuân năm ngoái, vừa được chủ nhân là tiến sĩ Hà Ngọc Mai (Đà Lạt) nhân giống thành công bằng phương pháp gieo hạt.

Theo tiến sĩ Mai, 100 cây phượng trắng con đang phát triển tốt, được bà lấy hạt từ cây phượng trắng duy nhất để gieo ươm. Tuy vậy, bà chưa thể khẳng định tỷ lệ cây sẽ trổ hoa trắng trong số cây con đã ươm giống, vì trong khuôn viên vườn có nhiều cây phượng tím gần phượng trắng, nên có thể sẽ xảy ra việc thụ phấn chéo.

Trong năm nay, tiến sĩ Mai dự kiến sẽ tiến hành nhân giống loài hoa này bằng phương pháp ghép cành, để đảm bảo có được cây giống phượng hoa trắng.

Chùm ảnh trắng được chủ nhân là tiến sĩ sinh học Hà Ngọc Mai nâng niu. Ảnh: Lưu Quỳnh

Cây phượng trắng duy nhất tại Việt Nam do tiến sĩ Mai mang giống từ Australia về trồng cách đây hơn 10 năm. Cây phượng bắt đầu rộ hoa từ năm 2010. Trong những ngày cuối tháng 3 và đầu tháng 4 này, cây phượng trắng lại bung nở khiến du khách đến phố núi không khỏi xao lòng.

Cây có dáng vẻ giống như phượng tím – giống cả về thân, lá và đài hoa, nhưng màu hoa trắng tinh khôi.

Đã có rất nhiều người yêu cây cảnh Đà Lạt đến xin cành phượng trắng để ghép, xin hoa để nhân giống nhưng chưa thành công trong việc có được thêm cây cho hoa trắng.

Lưu Quỳnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc