Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » “Bốc mùi” con sông bẩn nhất thế giới
Sông Citarum, Indonesia, rộng 13.000km2, là một trong những dòng sông lớn nhất của Indonesia. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, con sông này luôn được mệnh danh là một trong những con sông ô nhiễm nhất thế giới.

Theo số liệu của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), sông Citarum cung cấp 80% lượng nước sinh hoạt cho 14 triệu dân thủ đô Jakarta, tưới cho những cánh đồng cung cấp 5% sản lượng lúa gạo và là nguồn nước cho hơn 2.000 nhà máy – nơi làm ra 20% sản lượng công nghiệp của đảo quốc này.

Dòng sông này là một phần không thể thay thế trong cuộc sống của người dân vùng Tây đảo Java. Nó chảy qua những cánh đồng lúa và những thành phố lớn nhất Indonesia.


Tuy nhiên, hiện tại nó là một trong những dòng sông ô nhiễm nhất thế giới. Citarum như một bãi rác di động, nơi chứa các hóa chất độc hại do các nhà máy xả ra, thuốc trừ sâu trôi theo dòng nước từ các cánh đồng và cả chất thải do con người đổ xuống.


Ô nhiễm nghiêm trọng khiến cá chết hàng loạt, người dân sử dụng nước cũng bị lây nhiễm nhiều loại bệnh tật.



Điều kinh hoàng hơn cả là nhiều hộ dân sống quanh dòng sông này hàng ngày vẫn sử dụng nước sông để giặt giũ, tắm rửa, thậm chí cả đun nấu.


Thay vì đánh cá, những ngư dân trên dòng sông này giờ có một hình thức kiếm tiền mới đó là tìm những chiếc vỏ xe cũ và những đồ phế thải có thể bán lấy tiền.


Với những núi rác khổng lồ đó, thành phố hai bên bờ sông Citarum thường xuyên bị ngập lụt do dòng chảy của con sông bị tắc nghẽn bởi những núi rác.

Quế Mai

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc