Home » Cổ truyền, Văn hóa » Đạo gia tu luyện cố sự: Lưu Xứ Huyền bị Vương Mẫu quở trách vì chưa bỏ hết sắc tâm
Cao nhân Vương Trùng Dương của Đạo gia có một vị đệ tử tên là Lưu Xứ Huyền. Lưu Xứ Huyền, tự là Thông Diệu, hiệu là Trường Sinh, là người huyện Dịch, tỉnh Sơn Đông, sinh vào năm Thiệu Hưng thứ 22 thời Tống Cao Tông của Nam Tống (tức năm 1152 SCN). Năm Càn Đạo thứ 4 nhà Nam Tống, Tống Hiếu Tông bái Vương Trùng Dương Chân nhân làm sư phụ để được truyền thụ Đạo Pháp.

Ảnh minh họa

Sau này Lưu Xứ Huyền vân du tới Lạc Dương, ở trong một ngôi miếu thờ Thổ Địa tại nội thành. Đương thời Lưu Xứ Huyền vì để tu khẩu nên suốt 3 năm không nói câu nào, khi có người hỏi ông chỉ dùng tay ra dấu để ứng phó, người ta cho gì thì ăn nấy, không có gì ăn thì cũng không ăn xin. Thỉnh thoảng có người thấy ông tu khẩu không nói năng gì, bèn bỡn cợt nhục mạ ông, sau khi nghe xong ông vẫn ôn hòa nhã nhặn, tuyệt không hề mảy may phẫn nộ.

Cùng với sự khổ tu, công lực của ông càng ngày càng cao thâm. Một ngày nọ khi đang ngủ, nguyên thần ông ly thể lên Thiên đình, bay đến Cung Diêu Trì bái kiến Vương Mẫu. Lúc ấy ông thấy sau lưng Vương Mẫu có khoảng mười tiên nữ dung nhan mỹ diệu, thế gian ít gặp, thế là bèn sinh tâm ái mộ, không kìm nổi mới liếc trộm một cái. Vương Mẫu hỏi ông: “Ngươi liếc trộm họ, định muốn gì đây?”

Lưu Xứ Huyền thấy Vương Mẫu hỏi, tự biết mình thất lễ, sợ quá vội quỳ sụp xuống tạ tội: “Thần đột nhiên thấy họ nhảy múa điệu nghê thường, dải áo phất phơ, vô ý nhìn ngắm tiên nữ, kỳ thực không có ý gì khác. Nương nương từ thiện, kính mong nương nương khoan dung tha thứ.” Vương Mẫu nghe xong trách ông: “Sắc tướng chưa hết, cho dù kim đan thành tựu cũng không thể siêu phàm nhập thánh. Lại phải hạ xuống phàm gian, khổ tu khổ luyện.”

Tiên quan phụng mệnh Vương Mẫu dắt nguyên thần của Lưu Xứ Huyền về Nam Thiên Môn. Ông đang định cưỡi mây bay xuống, đột nhiên bị Tiên quan đẩy cho một cái, ngã té trở xuống, sau đó nhục nhân Lưu Xứ Huyền choàng tỉnh. Kể từ đó, Lưu Xứ Huyền quả nhiên tu luyện gian khổ một phen để vứt bỏ tâm sắc dục, cuối cùng công thành viên mãn, trở thành một trong “Toàn Chân thất tử”.

Đọc xong mẩu cố sự trên, bản thân tôi nghĩ thế này: Bởi vì lúc nguyên thần ly thể, Lưu Xứ Huyền nhìn trộm tiên nữ, nên mới bị Vương Mẫu khiển trách, rồi bị Tiên quan đẩy xuống nhân gian, từ đó thấy rằng người tu luyện không chỉ tuyệt đối không được quan hệ bất chính, mà còn cần triệt để loại bỏ hết thảy tâm sắc dục thì cuối cùng mới có thể tu thành.


Theo chanhkien


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc