Home » Chia sẻ, Tiêu Điểm » 16 tấn thịt lợn thành thịt bò như thế nào?
Ngày 21/04 vừa qua, cảnh sát Trung Quốc đã bắt được một người biến 16 tấn thịt lợn thành thịt bò đem tiêu thụ. Vậy làm thế nào để thịt lợn biến thành thịt bò? Tại sao lại cho thêm hàn the vào trong thịt?

Tiết lợn – Giúp thịt lợn có màu thịt bò

Trong quá trình điều tra cảnh sát phát hiện, trên thực tế Đàm Mỗ Đông chế biến thịt lợn thành thịt bò hầu như không có nhiều lợi nhuận. Từ ngày 1/7/2010 cho đến ngày

Đàm Mỗ Đông bị bắt, 7 tháng đầu hắn chủ yếu thêm “ nước muối” vào trong thịt bò, mục đích chỉ để tăng cảm giác ngon miệng và lần sau khách hàng lại đến mua.

Ngoài ra, thịt lợn có thể biến thành thịt bò ngon mắt chủ yếu là do tiết lợn. Đàm Mỗ Đông chuẩn bị tiết lợn, bột đậu, đường và muối sẵn, sau đó cho tất cả vào trộn đều với thịt lợn cắt thành miếng, đồng thời cho thêm hàn the vào, sau khi trộn đều, thịt lợn “chính thống” đã bị gia công thành “ thịt bò” có bề ngoài màu đỏ tươi.

Thêm hàn the là để giữ tươi và tăng độ săn cho thịt

Theo lời khai của Đàm Mỗ Đông, kẻ đã bắt đầu làm thịt bò giả từ tháng 7/2010, mục đích thêm hàn the là để giữ cho thịt giữ được tươi và tăng độ săn cho thịt. Bởi vì thời tiết nóng bức, thịt rất dễ biến chất. Sau khi thêm hàn the vào, “ thịt bò” có thế giữ được trong 1 thời gian dài.

Ngoài ra, anh ta còn nhấn mạnh, sau khi thêm hàn the vào anh ta kinh ngạc phát hiện “thịt bò” trở nên càng mềm, trơn và mịn. Vì vậy, trong suốt quá trình bán “ thịt bò giả” từ đó đến nay, không có một khách hàng nào than phiền hoặc tố cáo thịt bò không tốt.

Đàm Mỗ Đông cũng khai rằng lợi nhuận từ việc biến thịt lợn thành thịt bò là rất thấp nhưng liệu có thể tin Mỗ Đông làm việc này với nhiều thời gian và công sức như vậy chỉ để thu lời chưa tới 10.000 tệ (khoảng 30 triệu đồng Việt Nam) trong 7 tháng qua?

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc