Home » Khám Phá, Khoa học » Tìm ra bí ẩn cái chết của Người Voi

Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của ông Joseph Merrick, được mệnh danh là Người Voi, là do sức nặng của cái đầu to quá khổ đã nghiền nát tủy sống của ông.

Ông Joseph Merrick (người Anh) đã mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến đầu ông to bất thường. Cái đầu của ông quá nặng. Vì vậy, các bác sĩ thời đó cảnh báo, nếu nằm xuống để ngủ như một người bình thường thì ông Merrick sẽ chết do nghẹt thở. Do đó, ông luôn phải ngủ ngồi, hai chân co lên để cái đầu to kì dị của mình được tựa lên hai đầu gối.

Tìm ra bí ẩn cái chết của Người Voi

Ông Joseph Merrick, được mệnh danh là Người Voi, chết do sức nặng của cái đầu đã nghiền nát tủy sống. (Ảnh: Alamy)

Vì vậy, khi ông Merrick được phát hiện đã chết trên giường vào năm 1890, ở tuổi 27, bác sĩ của ông – chuyên gia phẫu thuật Frederick Treves ở Bệnh viện London (Anh) – tin rằng ông Merrick chết là do nghẹt thở sau khi đã cố gắng ngủ giống như người bình thường.

Song bây giờ, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng chính trọng lượng của cái đầu quá khổ của Merrick đã nghiền nát tủy sống và gây ra cái chết của ông.


Tìm ra bí ẩn cái chết của Người Voi

Diễn viên John Hurt trong vai người đàn ông mệnh danh Người Voi. (Ảnh: Daily Mail)

Trong một bộ phim tài liệu trên kênh truyền hình Discovery Channel mới đây, một bác sĩ phẫu thuật của Bệnh viện Đại học Thomas Jefferson ở Philadelphia (Mỹ) là Alex Vaccaro cho biết chính trọng lượng của cái đầu đã nghiền nát tủy sống và gây ra cái chết bất thường của ông Merrick. Bác sĩ Vaccaro cho rằng đây mới là nguyên nhân chính khiến ông Merrick tử vong vì ông Merrick có các bắp thịt vùng cổ phát triển rất tốt và săn chắc do phải mang cái đầu khổng lồ.

Bác sĩ Vaccaro đã tiến hành chụp cắt lớp bộ xương của ông Merrick, tái tạo mô hình của nó trên máy vi tính và phát hiện những đốt sống bị méo mó. Bác sĩ Vaccaro tin rằng điều này là do khi ông Merrick cố gắng nằm xuống, cái đầu nặng hơn 9kg của ông đã bị rơi mạnh xuống giường, làm đứt gãy tủy sống.

Nghiên cứu gần đây cho thấy ông Merrick đã mắc phải Hội chứng Proteus, một căn bệnh hiếm gặp, khiến da, xương và các bắp thịt phát triển quá mức bình thường.

Cái chết của ông Merrick khiến mọi người rất thương cảm. Và bi kịch của Người Voi đã trở thành chủ đề của một bộ phim khá ăn khách vào năm 1980. Diễn viên John Hurt đã vào vai nhân vật Người Voi trong bộ phim này.

Theo vietnamnet

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc