Home » Chuyện lạ, Giải trí » Sinh ra đã có tim nằm ngoài bụng
Tại Trung Quốc lại xuất hiện thêm một trường hợp bé sơ sinh có quả tim nằm bên ngoài cơ thể.

Vừa qua, các bác sĩ tại Trung Quốc đã nỗ lực rất nhiều để cứu một trẻ sơ sinh với quả tim nằm bên ngoài cơ thể. Được biết, cậu bé Xin Xin 2 tháng tuổi chỉ có một lớp màng mỏng phủ quanh trái tim nằm phía ngoài bụng, khi nhìn trực tiếp từ bên ngoài có thể thấy rõ tim của bé Xin Xin vẫn đang đập theo từng nhịp tim.

Bố mẹ của Xin Xin đã đưa bé đến bệnh viện Tân Kiều ở Trùng Khánh để điều trị, hiện nay các bác sĩ phẫu thuật đang cố gắng hết sức để có thể cứu được bé trai này.

Bác sĩ Trương Ngọc Bình, phó giám đốc bộ phận khoa nhi của bệnh viện cho biết: “Đây là một trường hợp rất hiếm khi xảy ra. Quả tim của cậu bé nằm bên ngoài trong tình trạng rất mỏng manh, chỉ cần một cú va chạm nhỏ hay vô tình đụng vào cũng có thể gây ra tử vong.”

Quả tim nằm ngoài bụng của bé Xin Xin

Được biết, bố mẹ của cậu bé là công nhân di cư làm việc tại Tengchong County, tỉnh Vân Nam, cả hai đã vội vàng bỏ dở công việc của mình để đưa con đến bệnh viện điều trị. Họ cho biết: “Khi bác sĩ nói rằng miếng vá màu đen ở trên bụng chính là quả tim của Xin Xin, chúng tôi đã không thể tin vào mắt mình cho đến khi nghe thấy từng nhịp đập của nó.”, bố của cậu bé cho biết.

Các bác sĩ phẫu thuật đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau để có thể tìm ra cách chữa trị tốt nhất cho Xin Xin nhưng hầu hết đều bị loại bỏ, vì nhiều người lo ngại rằng nó có thể sẽ ảnh hưởng và gây tử vong cho cậu bé bất cứ lúc nào trong quá trình điều trị.

Hiện nay, tất cả đều đang chờ cho Xin Xin đủ 3 tháng tuổi, khi hầu hết các cơ quan trong cơ thể của cậu bé phát triển tốt hơn và có đủ sức đề kháng mới tiến hành phẫu thuật và chữa trị.

Thật ra đây không phải là trường hợp đầu tiên tại Trung Quốc xuất hiện trẻ có tim nằm ngoài cơ thể. Vào đầu năm 2010 vừa qua, tại tỉnh Quảng Tây cũng có một trường hợp một bé sơ sinh vừa chào đời đã thấy quả tim hệt như một khối u xuất hiện trên bụng. Sau khi tròn 4 tháng tuổi, đứa bé này đã được các bác sĩ chữa trị và đưa quả tim về đúng vị trí tự nhiên của nó một cách an toàn.

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc