Home » Thể thao » Lee Chong Wei được chào đón như người hùng tại Malaysia
Tay vợt số một thế giới vừa đăng quang giải cầu lông quốc tế All England sau khi khuất phục ngôi sao người Trung Quốc, Lin Dan.

Ngay sau khi lên ngôi vô địch, bằng chiến thắng 21-17, 21-17 trong trận chung kết, Lee đã nhận được điện thoại chúc mừng của Thủ tướng Najib Tun Razak. Một ngày sau khi về nước Lee đã được mời đến Dinh Thủ tướng ở thủ đô Kuala Lumpur.

Lee Chong Wei.
Lee Chong Wei.

Thủ tướng Najib kỳ vọng tay vợt 28 tuổi sẽ đem về cho Malaysia chiếc Huy chương vàng đầu tiên, trong kỳ Olympic sắp tới diễn ra tại London (Anh). “Đây là hy vọng của tôi cũng như hy vọng của 27 triệu người Malaysia”, ông Najib chia sẻ và mô tả cơ hội của Chong Wei ở Olympic 2012 như một “siêu giấc mơ”.

Trong trận chung kết tại Olympic 2008 (Bắc Kinh, Trung Quốc), Chong Wei có cơ hội, nhưng rốt cuộc đã để thua tay vợt số một nước chủ nhà Lin Dan.

Có một số ý kiến cho rằng Najib sẽ ban bố một ngày nghỉ lễ trên toàn quốc sau chiến thắng của Chong Wei. Tuy nhiên ông đã phủ nhận. “Đúng là chiến thắng lần này xứng đáng cho một ngày nghỉ lễ quốc gia. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta phải chung vui với Chong Wei bằng cách làm việc chăm chỉ để tạo ra thêm nhiều chiến thắng hơn nữa”.

Trước giải đấu ở Anh vừa qua, Chong Wei chưa từng đánh bại Lin Dan nhiều hơn hai lần trong một năm. Chiến thắng lần này cũng giúp Chong Wei phản bác lại những chỉ trích cho rằng anh không chịu được những áp lực khi tham gia các giải đấu chính thức. Ở Asiad Quảng Châu 2010, anh đã thua nhà vô địch Lin Dan.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc