Home » Xã hội » Hỗ trợ nạn nhân động đất ở Nhật Bản 50.000 USD
Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật Bản 50.000 USD, đồng thời phối hợp với cơ quan nước bạn triển khai hệ thống tìm kiếm tin tức người Việt đang ở Nhật.

Ngày 14/3, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Trần Ngọc Tăng đã gửi điện thăm hỏi, chia buồn đến Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản, đồng thời là Chủ tịch Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (trụ sở tại Giơnevơ, Thụy Sĩ).

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng quyết định hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thiên tai tại Nhật Bản thông qua Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản 50.000 USD; đồng thời phối hợp với Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC), Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản và hệ thống chữ thập đỏ trong 63 tỉnh thành của Việt Nam triển khai hệ thống tìm kiếm tin tức người thân đang ở Nhật.

nhat hoang tan
Nhiều khu vực ở Nhật Bản trở nên hoang tàn sau động đất. Ảnh: AP.

Theo đó, Phòng tìm kiếm tin tức thân nhân thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiếp nhận tin nhắn của công dân Việt Nam tại Nhật Bản nhắn về cho người thân tại Việt Nam thông qua đại diện Ủy Ban Chữ thập đỏ quốc tế và Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản; tiếp nhận tin nhắn và đề nghị của gia đình ở Việt Nam tìm kiếm người thân tại Nhật Bản thông qua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh thành.

Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản là một trong những hội đầu tiên viện trợ và giúp đỡ nhiều nhất cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong thời gian dài, đặc biệt là khi có thiên tai. Riêng chương trình trồng rừng ngập mặn cho 8 tỉnh ven biển Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản đã giúp đỡ thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với tổng số tiền gần 10 triệu USD từ năm 1996 đến nay và sẽ kéo dài đến năm 2015.

Trước đó, Chính phủ Việt Nam đã quyết định trợ giúp nhân dân Nhật Bản 200.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả do trận động đất và sóng thần gây.

Hồng Khánh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc