Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Facebook đàm phán hỗ trợ tính năng gọi video
Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đang tiếp tục tiến hàng đàm phán với hãng công nghệ Skype để tích hợp tính năng gọi video cho hơn 500 triệu người sử dụng.

Trên thực tế, các cuộc đàm phán hỗ trợ gọi video giữa Facebook và Skype đã nhen nhóm từ cuối năm ngoái, theo nguồn tin giấu tên thân thiết với hai công ty này. Tuy nhiên, tính năng mới này trên Facebook vẫn chưa xuất hiện cho tới lần nâng cấp mới nhất của Skype vào hồi tháng 10 năm 2010.

Người sử dụng web, hay cụ thể là mạng xã hội, sẽ sớm có cách thức giao tiếp mới, như video và tin nhắn di động, Palo Alto, nhân viên của Facebook, cho biết thêm về khả năng hợp tác với Skype. Việc tích hợp tính năng gọi video vào mạng xã hội, sẽ giúp tăng cường khả năng cạnh tranh với Apple, khi hãng sớm ra mắt iPhone mới vào tháng 6 (nếu có thể) hoặc với Google khi triển khai dự án Web Calling thông qua Gmail vào tháng 8 tới đây.

Theo số liệu thống kế, video call chiếm hơn 41% so với lượt gọi Web Calling giữ các người sử dụng Skype trên toàn thế giới, trong nửa cuối năm vừa qua.

“Năm ngoái, chúng tôi đã khẳng định dự án tích hợp tính năng gọi video cho Facebook, vì vậy mọi người có thể cập nhật thông tin với bạn bè trên Facebook thông qua News Feed trên Skype và thậm chí gọi hay gửi tin nhắn SMS trên Facebook của bạn bè trên bất kỳ điện thoại nào có sử dụng Skype”, Facebook cho biết.

“Về bất kỳ thông tin liên quan tới việc hợp tác, tạm thời Facebook chưa thể tiết lộ hay bình luận gì tại thời điểm này”.

Jenifer Caukin, đại diện phát ngôn của Skype cũng từ chối bình luận thêm về mối quan hệ hợp tác và mạng xã hội Facebook.

Theo Bloomberg/Dân Việt
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc