Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ, Tiêu Điểm » Triệu phú Đô la ở tuổi 21
[Tindachieu] “Tôi tự cảm thấy mình thật có giá trị. Thế nhưng tại sao tôi vẫn cần phải chuẩn bị thi đại học nữa nhỉ?” Câu nói này không phải là một sự ngang tàng hay tự cao tự đại của một kẻ bốc đồng nào đó thốt ra chỉ để thể hiện bản thân mình. Mà đó chính là biểu hiện của một quyết định mạnh mẽ một cách có cơ sở cho tương lai của một nhà Triệu phú Đô la ở tuổi 21.

Hình ảnh cậu thanh niên 17 tuổi với tính cách cởi mở, tốt bụng, khuôn mặt luôn tươi cười, tự tin thuyết trình về Công nghệ thông tin trước 40 Hiệu trưởng của các trường Đại học công lập và dân lập cách đây hơn 4 năm làm tôi nhớ mãi không quên.

Nguyễn Văn Dũng

Kiếm được những đồng tiền đầu tiên khi còn là học sinh cấp II

Dũng là người Hoài Đức, tỉnh Hà Tây (cũ, hiện là Hà Nội). Bố là công nhân viên chức nhà nước, mẹ là giáo viên dạy văn. Khi chưa tìm thấy niềm đam mê của mình là tin học, thì Dũng đã là một học sinh giỏi.

Dũng biết đến tin học từ những năm đầu cấp II do được tiếp cận với chiếc máy tính ở trường của mẹ. Máy tính lập tức thu hút toàn bộ sự chú ý của Dũng. Tuy nhiên, không giống với các cậu bé khác, đến với máy tính là đến với các trò chơi game, Dũng mày mò tự học về các chương trình ứng dụng. Nguồn kiến thức mà Dũng có thể tiếp cận được rất nghèo nàn, đó chỉ là những bài báo in trên các tạp chí về tin học.

Năm Dũng học lớp 8, bố mẹ mua máy tính cho chị Dũng và tất nhiên Dũng cũng được dùng ké. Đến lúc đó Dũng mới bắt đầu được làm quen với Internet.

Khi những quán internet xuất hiện, Dũng thường đạp xe 4,5 km ra huyện để truy cập mạng. Thời gian này, Dũng đã mày mò làm được những trang web và blog riêng cho mình và bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên từ những cá nhân và công ty ấn tượng với sản phẩm của Dũng nên thuê Dũng làm một trang web cho mình. Mọi sự liên lạc đều diễn ra trên mạng và tiền được trả qua bưu điện.

16 tuổi thành lập công ty riêng

Trong một buổi offline với các thành viên diễn đàn tin học, Dũng đã được làm quen với một con nghiện Internet không chuyên khác hơn mình 10 tuổi. Do hoàn toàn bị thuyết phục bởi những việc mà Dũng đã làm được, người này quyết định bỏ hẳn công việc ổn định của mình để cùng Dũng mở công ty bất chấp sự phản đối của gia đình và vợ. Và hiển nhiên quyết định này của Dũng cũng đã bị bố mẹ cậu phản đối với luận điểm: tuổi này là tuổi đi học chứ không phải là tuổi đi làm.

Mặc dầu bị phản đối gay gắt và chịu áp lực từ phía gia đình, nhưng hai người bạn vẫn một mực giữ ý chí kiên định và cùng nhau quyết định thành lập Công ty DTC, một công ty chuyên về thiết kế, viết code, vận hành web và một số công việc marketing trực tuyến khác. Hằng ngày, công việc của Dũng diễn ra như sau: buổi sáng Dũng là một học sinh và vẫn cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác, chiều đến Dũng làm nhân viên cho công ty và quán xuyến mọi công việc từ A-Z, đến tối thì ở lại làm bảo vệ công ty rồi tá túc qua đêm tại trụ sở. Mặc dù cũng có một chút tiếng tăm trên thị trường, nhưng thời gian này Công ty luôn phải vật lộn với các vấn đề về tài chính. Vì vậy, đã có những khoảng thời gian cậu thanh niên “tuổi teen” không còn tiền ăn nhưng vẫn không dám than vãn với ai.

Quyết định bước ngoặt

Tới ngưỡng cửa Đại học, Dũng đăng ký thi đại học Luật Hà Nội, vì cậu nghĩ rằng Luật sẽ giúp ích được cho sự nghiệp của mình.

Gần tới ngày thi, Dũng được mời làm tư vấn về công nghệ thông tin cho việc triển khai đào tạo đại học theo hệ tín chỉ trong hội thảo do trường đại học Dân lập Hải Phòng tổ chức. Đây là hội thảo dành cho khối đại học công lập, nhưng cũng có nhiều trường đại học dân lập tham gia, có tất cả 40 hiệu trưởng/hiệu phó các trường đại học công lập, dân lập đến tham dự. Dũng với tư cách khách mời như 1 chuyên gia Công nghệ, đến trình bày trước buổi hội thảo.

Dũng chia sẻ: “Trước Hiệu trưởng của các trường đại học tôi cảm thấy mình có giá trị vì các thầy thì ngồi dưới và ngước mắt nhìn tôi nói”. Sau buổi hôm đó, Dũng nghĩ: “Tại sao mình vẫn cần phải thi đại học nữa nhỉ? Tôi sẽ làm gì để dành thời gian nghiên cứu Công nghệ nhiều hơn. Ngày thi đại học tới, tôi lẳng lặng ở nhà, bên trong lâng lâng chuẩn bị tinh thần đón nhận giông tố từ gia đình nhưng Bố mẹ đã không mắng đánh, cũng không hỏi tại sao vì hi vọng tôi sẽ thi lại vào sang năm”.

Sau những cuộc đối thoại trực diện gay gắt, Dũng quyết định mình phải có những bước đi mang tính đột phá, không thể tiếp tục trì trệ như thế này nữa. Và quyết định của Dũng là rời bỏ công ty và đi làm thuê.

Quãng thời gian làm thuê ngắn ngủi…

Dũng đi xin việc với một bản CV nghèo nàn, tuổi quá trẻ, không có trình độ đại học, chỉ có kinh nghiệm trong công việc và sự tự tin. Dũng được nhận vào làm nhân viên phòng công nghệ thông tin trong một công ty tổ chức sự kiện. Sau 4 tháng làm việc, nhờ vào năng lực bản thân và kinh nghiệm quản lý ở công ty cũ, Dũng trở thành trưởng phòng công nghệ thông tin có 8 nhân viên, có cả những người đã tốt nghiệp đại học. Sau 6 tháng, công ty sáp nhập với một công ty khác và chuyển trụ sở vào Nam, Dũng không muốn chuyển theo nên quyết định rời công ty.

Có một số công ty mời Dũng về làm, nhưng Dũng sau khi tìm cơ hội cho mình trên Internet đã đầu quân cho Công ty Cổ phần Giải pháp Trực tuyến VietnamBiz, sau một thời gian ngắn, Dũng trở thành trưởng phòng quảng cáo của công ty này. Tại đây Dũng lần đầu có cơ hội làm việc với các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, thế giới bên ngoài quá hấp dẫn nên Dũng không dừng chân lâu ở đây… Sau một năm làm việc, Dũng ra ngoài để được tự do nghiên cứu những gì mình thích.

Con đường đến với Google Adsense – Công cụ giúp Dũng có được thu nhập hàng chục ngàn Mỹ kim /tháng.

Thời gian đầu sau khi thôi việc, Dũng bắt đầu quan tâm đến các chương trình quảng cáo của Google và bắt đầu mày mò thử nghiệm công việc này. Thu nhập của Dũng tăng dần từ 40USD/1 tháng lên 60 USD rồi 100 USD/1 tháng. Đến lúc này, Dũng bắt đầu ý thức được rằng công việc này không phải chỉ là công việc… vui vui mà nó có thể đem lại nhiều tiền.

Không chỉ dừng ở đó T6/2008 Dũng thành lập cty đầu tiên để tìm kiếm cơ hội to lớn hơn: Công ty quảng cáo trực tuyến PRI ( http://www.pri.vn) chuyên về đầu tư và quảng cáo trực tuyến website ở Việt Nam ,một số website của công ty Dũng đã xây dựng ở thị trường Việt Nam như trang: tinmoi.vn, đây là trang mà Dũng chỉ đầu tư trong thời gian ngắn nhưng đã lọt vào top những website có lượng truy cập cao nhất Việt Nam,ngoài ra còn có trang yeutretho.com và vuongquocgame.com .

Cá nhân Dũng cũng tham gia vào hoạt động cổ đông của rất nhiều công ty. Năm 2009, Dũng trở thành cổ đông chính của công ty cổ phần Netlink, đây là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ trong internet.

Dũng tham gia Google Adsense từ năm 2008 và cho tới tháng 8 thì Dũng đã kiếm được 23.000 USD từ Google Adsense.

Vào đầu năm 2009, Dũng lập thêm 2 tài khoản nữa để phục vụ cho các website đặc biệt cho nên tổng thu nhập của Dũng từ Google Adsense là trên 50.000 USD/tháng.

Riêng số nhân viên của Netlink đã lên tới 40 người. Mức thu nhập của các lãnh đạo chủ chốt của công ty đều là con số vài nghìn USD/tháng.

Những dòng tâm sự của Dũng với các bạn trẻ đam mê kinh doanh

“Google là tập đoàn lớn, chiếm 70% thị phần quảng cáo trực tuyến trên thế giới. Tại sao Google lại cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí hiệu quả như vậy, doanh thu của Google tới từ đâu? Chính là tới từ quảng cáo trực tuyến. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp biết nhiều về Google Adwords nhưng để kiếm tiền, thì chúng ta phải biết tới Google Adsense. Khi cầm những chục USD đầu tiên, tôi tự hỏi rằng đây là tiền ảo hay thật ? Và khi hiểu ra rằng, đó là cơ hội, tôi đã coi đó là công việc nghiêm túc, tôi đầu tư xây dựng các website rồi bán lại. Đồng thời cũng tăng doanh thu của tài khoản Google Adsense”

“Internet đối với tôi như một mảnh đất màu mỡ mà không có nhiều người biết cách khai thác. Tôi tin internet giúp người ta phát triển nhanh hơn bất kỳ ứng dụng nào khác. Hiện tại công việc kiếm tiền trên Google Adsense vẫn song song và phát triển tốt”

“Tôi muốn chia sẻ cùng các bạn, hy vọng các bạn có thể: tự mình nhìn nhận và nắm bắt được các cơ hội, có được lòng tự tin và học hỏi ngày càng nhiều từ những người đã thành công. Tôi vẫn đang làm điều này”

Tổng hợp


16 ý kiến dành cho “Triệu phú Đô la ở tuổi 21”

  1. xmen 03/01/2011

    Tôi không tin lắm. Kiếm tiền của Mỹ mà dễ thế này thì khối bác chỉ đi quảng cáo thuê cũng sống vương giả ròi.

    Reply
  2. tintin 04/01/2011

    thế mới cần tự tin, không tự tin thì sao làm được

    Reply
  3. Light 07/01/2011

    người ta chỉ giới thiệu phần nổi của vấn đề thôi , còn phần chìm nữa , chắc cậu ta phải cực kì giỏi và có duyên với công nghệ , chứ đâu phải ai muốn làm thế cũng đc

    Reply
  4. khán giả 07/01/2011

    nghe đã thấy bốc phét. cả 1 đại lý certified partner đầu tiên của Google đi bán quảng cáo mà cũng ko được $50k/tháng từ adsense, mà riêng cá nhân bạn này đã được như thế thì ai mà tin được

    Reply
  5. strong 07/01/2011

    ko có gì là không thể,hãy thử tin!

    Reply
  6. strong 07/01/2011

    ko có gì là không thể,hãy thử tin!tôi biết rõ còn người này.cậu ta quả thực là một thiên tài,giỏi,năng động,nhiệt huyết.

    Reply
    • Nguyễn Thị Bích Thủy 11/04/2011

      Tôi muốn liên hệ với Dũng đẻ học tập. Bạn có thể làm cầu nối giúp tôi không? trân trọng cảm ơn bạn. Mong hồi âm của bạn

      Reply
  7. Em cũng không tin, có bác nào rảnh lên công ty NetLink, tầng 10 Charmvit Tower, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy kiểm chứng đi

    Reply
  8. Hung 08/01/2011

    Nếu các bạn không tin thì các bạn sẽ không bao giờ có được.

    Đa số mọi người đều không tin rằng con người sẽ bay lên mặt trăng mà chỉ mơ ước. Thế nhưng có người tin vào điều đó và kết quả thì sao ?

    Reply
  9. Thật khó tin. Nhưng cũng không nên tưởng tượng quá nhiều. Nhìn có vẻ giống bề nổi của tảng băng chìm ha ha

    Reply
  10. $$$$ 09/01/2011

    liệu ở dưới tảng băng là cái gì nhỉ? Liệu số tiền kiếm được đó có chút gì vi phạm pháp luật Việt Nam không?????

    Reply
    • Sao bản tin không làm một điều tra về vấn đề này nhỉ?

      Reply
  11. Bent 12/01/2011

    Nhiều điều tưởng như không thể vẫn thường xuyên xảy ra ở chỗ này hoặc ở chỗ khác. Tôi không biết chuyện này có thật hay không nhưng nếu nó là thật thì cũng không có gì là quá lạ lùng cả :)

    Reply
  12. Chairmanh 23/01/2011

    Kiếm tiền không hề khó. Quan trọng là biết cách làm thế nào để kiếm tiền.
    Có nhiều bạn không tin điều này là thật. Nhưng điều đó sẽ càng giúp họ bứt phá lên.
    Phần chìm của tảng băng này là quãng thời gian tìm tòi, học hỏi rất vất vả. Với Internet vô cùng rộng lớn làm sao để chọn cho mình một hướng đi đúng.

    Reply
  13. Kent 04/02/2011

    toi da duoc gap va tiep xuc voi Dung.cau ay qua that la mot tai nang va cuc ki khiem ton. Nhung ban k tin hoac k dam tin thi hay gap Dung mot lan cho biet, toi dam bao ban se bi thuyet phuc. Rieng ban than toi sau khi biet den Dung o hoi thao thi thuc su dung da tro thanh mot idol 😀

    Reply
  14. nam tiến 18/02/2011

    bomb maker 😉 hix hix

    Reply

Ý kiến bạn đọc