Home » Chuyện lạ, Giải trí » Người đàn ông béo nhất thế giới đổ lỗi cho quốc gia
“Béo như thế này không phải là lỗi của tôi mà là lỗi của quốc gia…”, người đàn ông béo nhất thế giới viết trong đơn kiện.

Đã từng nặng tới 445 kg và cho dù đã giảm cân chóng mặt xuống 384 cân thì Paul Mason (50 tuổi) vẫn đang là người đàn ông nặng nhất hành tinh. Sau những nỗ lực tuyệt vời để giảm cân, giờ đây Paul đang tiến hành kiện và đòi bồi thường vì trách nhiệm của quốc gia đối với thân hình “phì nhiêu” của anh.

Paul Mason
Paul đệ đơn kiện lên cơ quan bảo hiểm y tế quốc gia của Anh, viết tắt là NHS, vì cho rằng, việc anh béo tới mức như thế này là do các tổ chức chính phủ không quan tâm và xử lý kịp thời.
“Cách đây 15 năm, tôi nặng 190 cân và được chọn để xuất hiện trong chương trình trị liệu béo phì một cách miễn phí. Nhưng chính phủ chỉ viện trợ một cách nhỏ giọt như việc các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra một vài lời khuyên “hãy tập đi xe đạp thật nhiều”… Không phải là các bác sĩ trị liệu chuyên môn đối với các bệnh nhân bị rối loạn ăn uống, mà chỉ là các bác sĩ dinh dưỡng thông thường. Vì thế mà trọng lượng cơ thể tôi đã tăng tới hơn 400 kg”, Paul Mason giải thích rõ về quá trình béo đột biến của mình.
Paul Mason là người đàn ông béo nhất thế giới
Anh cũng nói rõ thêm lý do gửi đơn kiện: “Việc béo như vậy không phải là lỗi của tôi mà đó là lỗi của quốc gia đã không có trách nhiệm để đến lúc cơ thể tôi bị như thế này. Tôi mong rằng tôi sẽ là tiền lệ đầu tiên để những người khác không bị hại như vậy nữa”.
Paul cho rằng việc anh béo phì quá độ là do lỗi của quốc gia
Tuy nhiên, đại đa số những người dân nước Anh đều nhìn vấn đề với ý kiến không tán thành việc kiện tụng của Paul. Đặc biệt, mọi người thấy bất mãn khi biết rằng bang Suffolk, nơi anh định cư, vì chăm sóc cho Paul mà năm ngoái đã phải tiêu tốn hết 100.000 £ (3,2 tỷ VND) và trong suốt 15 năm qua đã phải tiêu tốn hết 1 triệu £ (32 tỷ VND).
Biết trước được việc kiện tụng vấp phải sự phản đối của mọi người, Paul Mason đã hứa: “Nếu tôi nhận được tiền bồi thường từ chính phủ, tôi sẽ lấy đó làm việc giúp những người béo phì giảm cân”. Nhưng phần lớn mọi người đều có phản ứng không đồng tình. Họ cho rằng, vì một người béo phì mà đất nước mất nhiều tiền và thời gian như vậy đã là một việc không công bằng rồi.

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc