Home » Thể thao » Murray lội ngược dòng vào chung kết Australia mở rộng
Từ tình thế sắp bị dẫn trước hai set, Murray đột nhiên lấy lại phong độ, giành chiến thắng 4-6, 7-6, 6-1, 7-6 trước Ferrer trong trận bán kết chiều thứ sáu.> Lật đổ Federer, Djokovic vào chung kết

Hạt giống số năm Andy Murray, người chỉ thua một set từ đầu giải cho đến trước trận bán kết thứ hai, đã tỏ ra yếu thế trong hai set đầu. Anh để thua 4-6 trong set thứ nhất và bị dẫn 4-5, 30-40 trong set thứ hai. Khi đó, hạt giống số bảy David Ferrer chỉ cần giành thêm một điểm nữa để gia tăng ưu thế.

Tuy nhiên, Murray đã vượt qua sức ép, gỡ hòa rồi tiến tới giành chiến thắng trong set hai bằng loạt tie-break (7-2).

Murray xứng đáng lọt vào chung kết.
Murray xứng đáng lọt vào chung kết.

Sự hưng phấn tiếp tục được thể hiện trong set thứ ba khi Murray hoàn toàn áp đảo và giành chiến thắng 6-1.

Trong khi tay vợt người Scotland càng đánh càng hay, dường như Ferrer để mất nhịp thi đấu quen thuộc. Ferrer chỉ bắt đầu đáp trả khi bị dẫn 0-2 trong set thứ tư.

Murray để lỡ hai điểm break, tạo điều kiện cho tay vợt người Tây Ban Nha lấy lại tinh thần, dẫn đến 5-4, rồi 6-5. Tuy nhiên, Murray một lần nữa thể hiện được bản lĩnh trong thời điểm quyết định. Sau khi gỡ hòa 6-6 trong set thứ tư, tay vợt người Scotland tiếp tục cho thấy khả năng giao bóng tuyệt vời, thắng 7-2 ở loạt tie-break rồi kết thúc trận đấu với thắng lợi.

“Tôi nghĩ mọi người đã không dành sự tôn trọng xứng đáng cho Ferrer sau khi anh ấy loại Nadal ở tứ kết (Nadal bị chấn thương trong trận này). Tôi thì luôn tôn trọng anh ấy”, Murray phát biểu.

“Phải sang set thứ hai tôi mới có thể tìm ra cách đánh hợp lý và đã được đền đáp xứng đáng. Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn”.

Ferrer không thể gây thêm bất ngờ trước một tay vợt trong top 5.
Ferrer không thể gây thêm bất ngờ trước một tay vợt trong top 5.

Trong trận chung kết chủ nhật tới, Murray sẽ gặp hạt giống số ba Novak Djokovic, người loại Federer sau 3 set trong trận bán kết thứ nhất. Murray đang có cơ hội trở thành tay vợt đầu tiên của Vương quốc Anh giành chức vô địch đơn nam Grand Slam trong 75 năm qua.

Tay vợt gần nhất của Vương quốc Anh làm được điều này là Fred Perry (năm 1936).

“Djokovic đã giành chức vô địch tại Australia mở rộng 2008 và vừa đánh bại Federer. Điều đó đủ cho thấy anh ấy là một tay vợt rất mạnh”, Murray nhận xét.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc