Home » Xã hội » Hổ, khỉ ‘co ro’ trong vườn thú Hà Nội
Đốt lửa, thắp bóng đèn công suất cao, tăng khẩu phần ăn… là những biện pháp vườn thú Hà Nội đang thực hiện để bảo vệ những con thú nuôi trước đợt rét đậm, rét hại kéo dài từ 2/1 đến nay.


Thời tiết lạnh giá, vườn thú Hà Nội không đông khách tới tham quan như những ngày bình thường.
Các con vật nuôi cũng phải tìm cách để chống rét. Như đôi khỉ này, thay vì nhảy nhót mỗi khi có khách tham quan, nay chúng dựa vào nhau để giữ ấm.
Khu vực hươu sao được sưởi ấm bằng những đống củi khô. Bác sĩ thú y Phạm Văn Tuân, Phó giám đốc Xí nghiệp chăn nuôi và phát triển động vật của Vườn thú Hà Nội cho biết, mỗi khi nhiệt độ ngoài trời dưới 15 độ, đơn vị phải dùng mọi biện pháp để giữ ấm cho thú nuôi.
Chế độ dinh dưỡng cho thú nuôi cũng được theo dõi kỹ lưỡng. Theo các nhân viên tại vườn thú, mấy ngày gần đây, khẩu phần ăn thường xuyên được tăng lên.
Những chú nai vừa ăn cỏ, vừa đứng gần đống củi.
Thay vào việc chạy nhảy thường ngày, nhiều chú nai con nằm co ro một góc bên đống lửa vì trời rét.
Khu vực chăm sóc voi khá lộ thiên, mấy ngày nay công nhân phải che bạt để chắn gió, thêm vào đó là dùng củi đốt lửa sưởi ấm.
Những chú hổ thì được sưởi ấm bằng những bóng điện có công suất lên tới 2.500W.
Trời rét, những động vật nuôi như chim, gà, công rất dễ mắc các bệnh hô hấp nên nhân viên vườn thú đã sử dụng nhiều biện pháp chống rét như thắp bóng đèn công suất cao, thay đổi khẩu phần ăn, lót rơm rạ dưới nền chuồng.
Tại vườn thú chỉ có chú hà mã này là được ngâm mình dưới nước. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, những người công nhân ở đây đã bơm nước ấm vảo bể với nhiệt độ từ 30 đến 35 độ C.

Lê Hiếu

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc