Home » Xã hội » Người dân hoang mang vì bị khỉ tấn công

Người không dám vào rừng hái măng, hay ra khỏi nhà một mình vị sợ khỉ tấn công. Nhiều người cho rằng khỉ quay lại báo thù.

Nạn nhân mới nhất của khỉ là ông Trương Văn Quang ở bản Muộng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Châu (Nghệ An). Ông bị khỉ cắn ngày 30/10, phải khâu đến 28 mũi và đang điều trị ở nhà bởi những vết cắn vẫn còn sưng tấy và chưa đi lại được.

Ông Quang cũng chỉ là một trong những nạn nhân nằm trong bản danh sách mỗi ngày một dài thêm về hiện tượng khỉ tấn công người ở Nghệ An.

Người dân hoang mang vì bị khỉ tấn công

Oongg Trương Văn Quang và những vết sưng tấy do khỉ tấn công

Tính từ đầu tháng 9/2010 đến nay, đã nhiều lần khỉ dữ ở khu vực núi Phá Đèn, giáp ranh giữa hai huyện Quỳ Châu và Quỳ Hợp, thuộc khu bảo tồn Pù Huống, Nghệ An, tấn công người phải nhập viện.

Trước đó, ngày 7/9 anh Vi Văn Cứu, bản Đốm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đã bị một con khỉ tấn công khi đi rừng, làm anh bị thương nặng.

Sau đó xuất hiện một loạt vụ khỉ tấn công khác. Điển hình ngày ngày 19/9 anh Lê Văn Xanh ở bản Phảy, xã vùng cao Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp cùng với ba người anh em trong bản là anh Quang, anh Điệp và anh Bình rủ nhau đi rừng tìm kiếm lâm thổ sản ở khu rừng Huổi Nhọt, cũng đã bị khỉ tấn công. Và con khỉ này được các cơ quan chức năng xác định là một con khỉ độc.

Người dân hoang mang vì bị khỉ tấn công

Người dân hoang mang, lo sợ vì liên tục bị khỉ tấn công trong thời gian qua. Ảnh minh hoạ

Theo mô tả của những nạn nhân nói trên, con khỉ đó lông màu hung vàng, nặng chừng 35-40 kg. Khỉ thường bất ngờ nhảy từ trên cây xuống, tấn công vào ngực, chân… người đi qua.

Hành động của con khỉ này rất hung dữ, nó chỉ chịu buông tha khi có người khác đến can thiệp.

Ông Lê Đình Bảy, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp cho biết, hiện vẫn chưa nắm được thông tin cụ thể và sẽ cho kiểm tra.

Đồng thời, ông Bảy cũng khuyến cáo người dân, trước khi cơ quan chức năng làm rõ sự việc, người dân không nên đi rừng một mình, không nấu ăn uống trong rừng.

Giang Uyên

Theo Bưu Điện Việt Nam

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc