Home » Xã hội » Dư chấn động đất ngoài khơi khiến TPHCM rung lắc
Khoảng 14h30 ngày 26/1, một trận động đất nhẹ đã xảy ra ở biển Đông, vị trí tâm chấn cách TPHCM chừng 200km. Dư chấn của trận động đất này khiến nhiều tòa nhà ở TPHCM rung nhẹ.

dongdat

Vị trí tâm chấn ngoài khơi biển Đông

Vào thời điểm trên, một số khách đang ngồi uống cafe tại lầu 2, quán cafe Crepes’t Go (148 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận) thì thấy sàn nhà rung nhẹ. Nhiều người gọi nhân viên phục vụ lại hỏi nhưng được biết quán hoạt động bình thường, không tiến hành sửa chữa gì nên không giải thích được vì sao tòa nhà rung.

Qua điện thoại, một số bạn đọc đang công tác ở khu vực đường Trần Khánh Dư (gần cầu Trần Khánh Dư, quận 1) cũng cho biết có cảm thấy văn phòng làm việc “rung rung”. Có lúc chấn động mạnh khiến cửa kiếng của tủ hồ sơ rung lên, thời gian chấn động khoảng 5 giây.

Bạn đọc tên Phượng (nhân viên công ty quảng cáo Thanh Nhân) đóng trên đường Trần Khánh Dư cũng cho biết là mình thấy văn phòng rung lắc. Không biết tại sao, chị điện hỏi tổng đài 1080 thì được biết đây có khả năng là chấn động nhẹ trong khu vực. Hiện mọi hoạt động đã trở lại bình thường tại khu vực này.

Tuy nhiên, có lẽ do chấn động chỉ xảy ra cục bộ tại một số tòa nhà yếu hoặc chấn động quá nhẹ nên nhiều người khác không hề nhận thấy chấn động này. Anh Tuấn làm việc tại tòa nhà 40 Phạm Ngọc Thạch (quận 3) cho biết, thời điểm đó anh không cảm thấy có gì khác lạ, trong văn phòng anh làm việc cũng không ai thấy chấn động.

Chị Thư làm việc tại tòa nhà Vincom Center trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) cũng cho biết là văn phòng chị vẫn làm việc bình thường trong thời gian từ 14h – 15h, không ai thấy có gì khác lạ.
ddat1
Nhiều người tại quận 1 cảm thấy “rung rung” (Ảnh: NLĐ)

Theo PGS.TS. Nguyễn Hồng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 7h24 (giờ GMT), tức 14h24 (giờ Hà Nội) đã xảy ra một trận động đất cường độ Mb = 4.7 độ Richter ở ngoài khơi biển Đông, tại vị trí có tọa độ (108,33 độ kinh Đông – 9,94 độ vĩ Bắc), độ sâu chấn tiêu khoảng 10km.

Vị trí tâm chấn cách TP Phan Thiết 113km và cách TPHCM chừng 200km. Đây là một trận động đất yếu nên ảnh hưởng không lớn đến các các TP ven bờ như TPHCM, Vũng Tàu, Phan Thiết… và cũng không có khả năng xảy ra sóng thần. Đến nay vẫn chưa ghi nhận có xảy ra thiệt hại gì từ trận động đất này.

Lê Khôi – Tùng Nguyên

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc