Home » Thời nay, Văn hóa » Chồng cũ tố Lý Hương khai dối trước tòa
Tony Lam, chồng cũ của nữ diễn viên cho biết, các cáo buộc ‘lạm dụng, bạo hành’ mà Lý Hương dành cho ông tại tòa đều sai sự thật. Với doanh nhân này, niềm vui hiện tại là được thấy con gái Princess Lam học và sống tốt.

Từ Mỹ, trao đổi với VnExpress.net, ông Tony Lam cho biết, sau phiên tòa lấy lời khai các nhân chứng trong vụ Lý Hương bị cáo buộc bắt cóc con ruột, ông định im lặng chờ phán quyết cuối cùng của thẩm phán vào tháng 4. “Nhưng Lý Hương đã không có được một lời khai nào đúng trước tòa khiến tôi bức xúc. Nếu tôi không nói ra, mọi người có thể hiểu lầm về tôi, ảnh hưởng không hay đến cuộc sống của tôi”, ông Tony Lam nói.

Hình ảnh gia đình diễn viên Lý Hương trước đây. Ảnh: Tony Lam

Sau gần 3 năm bị quản thúc tại Mỹ với cáo buộc bắt cóc con gái, từ ngày 11 đến 16/12/2010, Lý Hương cùng chồng và các nhân chứng được triệu tập trước Tòa án liên bang Mỹ ở Brooklyn (New York). Tại đây, Lý Hương khai, năm 2005, cô mang con trở về Việt Nam để trốn khỏi “cuộc hôn nhân cưỡng bức, lạm dụng” với chồng cũ. Nữ diễn viên kể nhiều tình tiết trong cuộc hôn nhân mà cô cho là sai lầm của đời cô như: bị đánh đập, chồng mang gái điếm về nhà quan hệ trước mặt vợ, cô bị ép buộc làm việc tại cửa hàng của chồng, cô buồn khổ và phát ốm với cuộc sống tại Mỹ…

Trước những lời khai của vợ, vị doanh nhân này chia sẻ với VnExpress.net, trong thời gian chung sống với Lý Hương, ông không hề lăng nhăng với người phụ nữ nào. “Ở Mỹ, ngay cả chuyện chồng quan hệ với vợ mà không có sự đồng ý của vợ thì người phụ nữ có thể gọi cho cảnh sát can thiệp. Huống hồ, nếu tôi mang gái điếm về nhà quan hệ trước mặt vợ, vốn là một hành động vô đạo đức, Lý Hương có quyền gọi điện thoại cho cảnh sát khu vực vì nhà chúng tôi rất gần trụ sở cảnh sát”, ông Tony nói.

Gia đình Lý Hương đi chơi vào tháng 4/2005 tại Mỹ. Ảnh: Tony Lam
Gia đình Lý Hương đi chơi vào tháng 4/2005 tại Mỹ. Ảnh: Tony Lam

Về việc Lý Hương nói bị chồng bạo hành, ông Tony Lam khẳng định sai hoàn toàn. “Lý lịch của tôi không có một lỗi nhỏ. Tôi chưa hề vượt đèn đỏ cũng chưa từng đánh ai trong đời. Nếu tôi đánh đập người sống chung với mình, tại sao cô ấy không cầu cứu 911 trong khi cô ấy vẫn được tự do đi mua sắm, đi ra đường chơi, đi spa”, ông Tony Lam phân trần.

Chồng cũ Lý Hương kể, năm 2001, cả hai kết hôn vì tình yêu chứ không hề do ai ép buộc. “Trong 6 năm sống chung, Lý Hương luôn là người vợ tốt. Cuộc sống của chúng tôi hạnh phúc. Tôi còn giữ hơn 300 bức ảnh riêng của gia đình cho thấy chúng tôi đã hạnh phúc bên nhau như thế nào.Tài khoản hai vợ chồng sử dụng chung. Cô ấy đi làm việc ở cửa tiệm của tôi là điều quá hiển nhiên vì tiệm của chồng cũng là của vợ, cô ấy làm việc cũng là cho cô ấy thôi”, Tony Lam nói.

Cuộc sống gia đình chỉ gặp sóng gió từ năm 2005, theo lời Tony Lam. Năm 2005, cô ấy bất ngờ mang con về Việt Nam. Ở Việt Nam được một tháng, cô ấy gọi cho tôi bảo đã có người đàn ông khác và muốn ly hôn. Gia đình Lý Hương cũng không cho tôi tiếp xúc với con”, ông nói.

Bức ảnh chụp gia đình Lý Hương vui vẻ bên nhau chỉ 3 tuần trước khi cô mang con về Việt Nam. Ảnh: Tony Lam
Theo ông Tony Lam, đây là bức ảnh chụp gia đình ông vui vẻ bên nhau chỉ 3 tuần trước khi Lý Hương mang con về Việt Nam.

Khi Lý Hương về Việt Nam và có ý muốn làm đơn ly dị chồng trong nước,Tony Lam một mặt theo đuổi vụ xử ly dị tại tòa án TP HCM, mặt khác quay sang đâm đơn tố Lý Hương về việc mang con về nước mà không có sự đồng ý của người cha.

Ngày 21/6/2006 tòa án New York tạm thời giao quyền cho Tony Lam chăm sóc bé Princess Lam. Đến giữa năm 2007, tòa Việt Nam xử cho nữ diễn viên ly dị với chồng và giao quyền nuôi con cho cô. Đến 16/8/2007, tòa án New York ra phán quyết ngược lại: giao cho Tony Lam toàn quyền nuôi con. Chính sự chênh nhau giữa luật pháp hai nước dẫn đến việc khi Lý Hương quay sang Mỹ để gia hạn thẻ xanh (chứ không phải đi du lịch như thông tin trước đây) vào năm 2008, cô bị bắt ngay tại sân bay Los Angeles vì vi phạm luật Mỹ.

Ông Tony Lam nói thêm, gần 3 năm trước, khi nhận Princess Lam từ gia đình Lý Hương, con gái ông trong tình trạng sức khỏe không tốt. Một tuần sau khi về Mỹ, cô bé than đau nhức răng. Tony Lam dẫn con đi bác sĩ và biết Princess có hai chiếc răng nanh bị sâu, áp xe chảy mủ. Cô bé dễ bị lên cơn sốt, biếng ăn, hay chửi bậy và còn gọi ba là “thằng khốn nạn”. “Con bé không biết một từ tiếng Anh nào ngoài chữ “elephant” (con voi). Những lúc con nói bậy, tôi ôm con vào lòng, hai cha con nằm trong bóng tối, tôi thủ thỉ kể chuyện cho nó nghe, giảng dạy cho nó biết không được gọi ba bằng từ ngữ bậy bạ. Tôi phải chịu nhiều vất vả để lấy lại sự tự tin cho con bé”, ông kể.

lkjlkjlj
Theo chồng cũ Lý Hương, hiện tại, con gái chung của cả hai là bé Princess Lam sống vui vẻ, thoải mái. Tại một trường đạo lớn của New York, Princess học giỏi và được bạn bè, thầy cô quý mến và đạt được một số thành tích tốt. Ảnh: Tony Lam

Về chuyện Lý Hương không thể trò chuyện với con dù chỉ qua điện thoại, ông Tony Lam giải thích: “Luật pháp Mỹ không hề cấm cô ấy gọi cho con để hỏi thăm. Tôi tin không bộ luật nào trên đời này dám ngăn cản tình mẹ con, tôi cũng không hề cản trở. Nhưng tại sao trong gần 3 năm qua, cả Lý Hương và cả gia đình cô ấy không có ai gọi điện cho tôi hay người thân của tôi để hỏi thăm về Princess Lam?”, ông Tony Lam đặt câu hỏi.

Ông Tony Lam cho biết, hiện tại, ông mong chờ ngày tòa án ra phán quyết cuối cùng để kết thúc mọi chuyện. Sau đó, ông sẽ sắp xếp để mẹ con Lý Hương gặp nhau. “Vụ việc khiến tôi mệt mỏi cả về tâm lý lẫn tài chính. Lý Hương cần xem lại đạo đức, trách nhiệm của một người mẹ”, chồng cũ Lý Hương nói.

Trước việc ông Tony Lam tố vợ khai gian dối, luật sư Nguyễn Thị Thúy Hường (một nhân chứng trong vụ việc và cũng là luật sư từng tham gia bảo vệ Lý Hương trong phiên tòa xử vụ ly hôn tại Việt Nam giữa nữ diễn viên và chồng cũ) cho biết, những gì ông Tony Lam nói không đúng sự thật.

“Trong thời gian bị quản thúc, Lý Hương có lần điện thoại cho ông Tony Lam để xin ông này bỏ qua mọi thứ, không theo đuổi vụ kiện nữa nhưng ông không chịu giảng hòa và còn chửi mắng Lý Hương. Ngay cả nói chuyện với Tony Lam đã khó khăn thì làm sao Hương có thể xin gặp nói chuyện với con. Tôi cũng từng theo Lý Hương đến đứng trước cửa khu nhà cũ kỹ có căn hộ của cô ấy và chồng cũ ở đường Canal, New York, Lý Hương chỉ dám hỏi thăm con qua hàng xóm chứ không dám gặp trực tiếp chồng”, bà Hường nói.

Cũng theo luật sư Thúy Hường, trong thời gian chung sống với chồng, Lý Hương không cầu cứu đến cảnh sát khu vực hay gọi 911 mỗi khi bị bạo hành, lạm dụng là vì không hề biết tiếng Anh. Nữ diễn viên không tiếp xúc với bên ngoài nhiều mà chỉ quanh quẩn trong căn hộ cũ kỹ, hoặc thỉnh thoảng dắt con qua mua sắm ở các cửa tiệm kinh doanh nằm trên đường đối diện với tòa nhà cô đang ở. Bà Hường còn cho rằng, việc ông Tony Lam trưng ra những bức ảnh gia đình và kết luận Lý Hương đã sống với ông hạnh phúc là không có cơ sở.

“Hình ảnh không thể nói hết cảm xúc thật trong lòng của Lý Hương. Có thời gian gần gũi bên cô ấy, tôi thấy, Lý Hương không muốn làm mất mặt gia đình vì cuộc hôn nhân bất hạnh của mình. Thêm nữa, Hương là người của công chúng, nên cô ấy muốn giữ một hình ảnh hạnh phúc, tươi tắn trong mắt mọi người”, luật sư này phân tích.

Diễn tiến tóm tắt vụ án Lý Hương:

– Năm 2001: Lý Hương theo Tony Lam về Mỹ. Cả hai tổ chức lễ cưới và đăng ký kết hôn ngày 6/2 tại quận Clack, bang Neveda.

– Năm 2005: Với lý do cuộc sống vợ chồng nảy sinh quá nhiều mâu thuẫn, Lý Hương mang bé Princess Lam về nước (ngày 22/10).

– Năm 2006: Tại Việt Nam, Lý Hương đệ đơn xin ly hôn Tony Lam vào ngày 14/3. Ông Tony Lam một mặt theo đuổi vụ kiện ở VN, mặt khác ông đâm đơn tố Lý Hương mang con về nước không có sự đồng ý của người cha. Tại Mỹ, ngày 21/6, tòa án New York tạm thời giao quyền cho Tony Lam chăm sóc bé Princess Lam.

– Năm 2007: Tại Việt Nam, ngày 7/5, TAND TP HCM đã tiến hành xử cho nữ diễn viên ly hôn chồng và giao quyền nuôi con cho người mẹ. Tại Mỹ, đến ngày 16/8, tòa án New York ra phán quyết, quyền nuôi con chung của cả hai được giao hoàn toàn cho Tony Lam.

– Năm 2008: Vào tháng 5, khi tới Mỹ, nữ diễn viên bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ bắt giữ tại sân bay Los Angeles. Ngày 2/6, gia đình Lý Hương cùng đại diện luật sư có buổi trao trả bé Princess Lam cho Tony Lam trước sự chứng kiến của đại diện Sở Ngoại vụ và đại diện Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM. Từ lúc bị bắt, Lý Hương bị quản thúc tại Mỹ với con chip điện tử giám sát ở chân.

– Năm 2010: Từ ngày 11 đến 16/12, Lý Hương cùng nhiều nhân chứng ra Tòa án Liên bang Brooklyn (New York) để lấy lời khai. Sau 5 ngày làm việc, bồi thẩm đoàn kết luận nữ diễn viên mang tội “bắt cóc con”. Trong khi đó, thẩm phán tuyên bố tiếp tục thu thập bằng chứng, lời khai xung quanh vụ án đến tháng 4 để xem liệu Lý Hương có phải chịu mức án 3 năm tù với tội danh trên.

Thoại Hà

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc