Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » “Tất tần tật” những cách kiềm tiền của teen dịp Noel

Bạn thích giả làm ông già Noel, bà chúa tuyết, hay thích trổ tài… nhiếp ảnh mùa Noel?
Giả làm ông già Noel và Bà Chúa Tuyết

Giữa tháng 12 chính là thời điểm “sốt nóng” tuyển gấp sinh viên cho công việc giả làm ông già Noelvà bà chúa tuyết để phân phát kẹo, tặng quà cho các em nhỏ.

Nói đến công việc này thì các bạn sinh viên có rất nhiều kỷ niệm đẹp và ấn tượng về nó, bởi lẽ bạn lúc nào cũng phải nở một nụ cười thật tươi nên dù có hơi tất bật nhưng cũng đủ khiến các bạn cảm thấy hạnh phúc. Từ ngày 22 đến ngày 24 là những ngày túi bụi nhất, có khi làm đến 1, 2g sáng là chuyện bình thường.

Tất tần tật những cách kiềm tiền của teen dịp Noel
Một ông già Noel chuẩn bị tặng hoa cho một vị khách hàng nữ nào đó chăng?

Bạn Lê Trọng Nhân (SV trường ĐHKHXH&NV) cho biết: “Lớp tớ từ năm ngoái cho đến năm nay ai ai cũng kéo nhau đi làm và mọi người cho đây là công việc lý tưởng nhất. Bình quân thu nhập trong trong tuần trước Noel có thể kiếm được 500.000 đến 600.000. Còn sát cận Noel thì một ngày có khi kiếm được hơn 300.000, chưa kể thỉnh thoảng gặp khách sộp, họ vui vẻ, mình làm nhiệt tình thì còn có thêm tiền “bo”.

Nhưng công việc này chẳng dễ chút nào đâu, nhiều công ty, câu lạc bộ mới thành lập khiến chỉ tiêu tuyển dụng cũng khắt khe hơn. Đọc sơ nhiều tờ quảng cáo, tờ bướm, chỉ tiêu tuyển dụng ông già Noel cũng khá tương tự với việc tuyển người mẫu partime. Có nơi yêu cầu ông già Noel phải cao trên 1m72 nặng từ 57 kg trở lên bởi ông già càng to thì mặc đồ càng đẹp và nổi bật.

Bắt tay vào công việc cũng chẳng dễ dàng. Bạn Thanh An (Sv trường Kiến Trúc) tâm sự: “Đã 3 năm nay, hễ tới mùa Noel là mình lại được người quen giới thiệu đi làm, kinh nghiệm cũng tích tụ được kha khá nên theo mình, để làm tốt việc này đòi hỏi phải khéo léo, biết dụ ngọt bọn trẻ con. Đôi khi gặp phải sự cố ngoài ý muốn cũng phải nhanh nhẹn ứng biến. Nhưng đi làm suốt 3 năm điều mình sợ nhất là gặp phải bọn trẻ nhút nhát. Có lần vừa nhìn thấy ông già Noel ngoài ngõ thì bọn trẻ hí ha hí hửng vui cười. Đến khi mình bước vào trong nhà thì cả đám khóc thét nháo nhào cả lên, dụ mãi, nói thế nào cũng chẳng chịu nín. Thế là mình bị đuổi khéo, chỉ biết lui cui để quà lại rồi quay về.”

Tất tần tật những cách kiềm tiền của teen dịp Noel
Ông già Noel đang chỉnh lại bộ râu đây. (Nguồn: thitruongvietnam)

fcwih12
Có “phụ tá” nữa đấy nhé. (Nguồn: thitruongvietnam)

vrctl12
Bỏ quà vào túi thôi nào.(Nguồn: thitruongvietnam)

pcflr12
Chiếc xe “tuần lộc” thế kỷ 20 đấy… lên đường gặp bọn trẻ thôi.
(Nguồn: thitruongvietnam)

nteqy12
(Nguồn: thitruongvietnam)

knwbr12

(Nguồn: thitruongvietnam)


Nhiều bạn gái cũng muốn làm thử công việc này nên liền đi đăng ký giả làm bà chúa tuyết hay đi cùng các ông già Noel. Nhưng thường thì các bạn gái không được các em nhỏ chào đón bởi trang phục của bà chúa tuyết không có râu, không bắt mắt nên chỉ có những công ty lớn mới yêu cầu. Và với các bạn gái thì công việc này cũng khá nguy hiểm vì phải đi đêm, thu nhập cũng không cao bằng ông già Noel.

Kinh doanh thiệp

llklf12

Trong các kiểu làm giàu của teen thì có kinh doanh thiệp là vừa dễ, gọn mà cũng được nhiều teen áp dụng nhất. Không chỉ kinh doanh ở ngoài mà các bạn có thể mang vào tận lớp để bạn bè lựa chọn, tất nhiên là sẽ đắt như bán tôm tươi. Chỉ cần bạn biết chọn thiệp đẹp, chất lượng, buôn bán nhanh miệng nhanh tay thì thể nào bạn cũng kiếm được một mớ tiền rủng rỉnh cho dịp Noelvà cuối năm xài Tết.

Em Hồ Thanh Nga học sinh lớp 9 trường THCS Chánh Hưng Q8 chia sẻ: “Em bán thiệp trong lớp tính đến nay cũng được 4 năm rồi, ở nhà mẹ em có cửa hàng bán thiệp, nên từ hồi học lớp 5 cứ đến lễ nhà giáo,Noel hay tết là em cũng chọn một ít thiệp loại đẹp nhất cho các bạn trong lớp. Tại còn nhỏ nên em không lấy lời nhiều, một tấm thiệp em chỉ bán hơn vốn từ 500 đến 1000 đồng, mà lần nào em bán cũng hết sạch gần trăm tấm thiệp, bạn bè trong trường ai cũng thích, và khỏi cần đi ra ngoài mua.”

prilz12

qgqsa12

cicit12


Đó là cách kinh doanh của một học sinh lớp 9, còn với những bạn sinh viên lại có kiểu kinh doanh theo “quy mô” hoành tráng hơn rất nhiều. Có bạn đến dịp Noelnày là chạy ra chợ lớn “săn lùng” các loại thiệp hợp mốt nhất, rồi về phân loại từng kiểu, loại nào đẹp, giấy tốt hay thiệp nổi, thiệp nhạc cũng được phân biệt rõ ràng và bán giá khác nhau. Vì thế mà tuỳ vào cách kinh doanh khôn khéo của từng người mà tiền lời của bạn trong việc bán thiệp sẽ không thể giống nhau.

Chuyên viên thiết kế Noel

uvmzm12

Đây là việc làm rất hấp dẫn dành cho dân kiến trúc hay thiết kế đây. Hiện nay các công ty, showroom hay trường học đều rất chuộng việc trang hoàng Noel nên có rất nhiều chỗ cần thuê sinh viên có khả năng thiết kế Noel đẹp.

Một công việc không mấy nặng nề, bởi trang trí Noel cũng khá đơn giản, toàn bộ vật dụng đều có sẵn, chỉ còn tùy vào khả năng thiết kế của bạn mà thôi. Tham khảo từ một bạn tên Tuấn đang làm chuyên viên thiết kế Noel cho các công ty, tòa cao ốc chia sẻ kinh nghiệm rằng: “Ứng tuyển cho công việc này thường rất khó, bởi nếu bạn làm ổn, các mẫu thiết kế được chuộng nhiều thì công ty sẽ giữ bạn lại để làm cho năm sau, nên việc tuyển thêm người thường rất ít, nếu có chỉ là những công việc tạp vụ, hậu cần mà thôi. Còn bàn đến chuyện lương bổng thì rất khá nhé, tùy theo hợp đồng và mẫu thiết kế bạn sẽ có những mức lương khác nhau. Tính ra trong mùa Noel năm ngoái trong 1 tháng mình kiếm được gần chục triệu cho các hợp đồng thiết kế lớn.”

kjzhk12

qswbe12


Tuy nhiên các bạn sinh viên cũng có thể tự lập nhóm, nhận thiết kế cho các cửa hàng, shop thời trang. Hay cũng có thể đan xen với việc bán lẻ vật dụng trang trí cây thông nho nhỏ thì cũng tìm được rất nhiều tiền đấy chứ.

Trổ tài nhiếp ảnh

Bạn nào có trong tay một chiếc máy ảnh loại bán chuyên là đã có thể hành nghề “nhiếp ảnh dạo” được rồi đấy. Ngày thường mọi người ít chụp hình, nhưng mỗi dịp lễ thế này, đường phố trang hoàng rực rỡ, lung linh thì khó ai có thể cưỡng lại.

cqvlb12

Với lòng yêu thích chụp hình và muốn thử sức, các bạn có thể vào các câu lạc bộ nhiếp ảnh để tìm hiểu thêm thông tin, những nơi bạn có thể đến để chụp ảnh. Mỗi tấm ảnh chụp tại chỗ vào dịp Noel có thể từ 15 cho đến 30k đồng 1 tấm, nếu chụp đẹp bạn còn sẽ nhận thêm được nhiều lời mời khác nữa đấy. Vào dịp Noel, trên Trần Hưng ĐạoNguyễn Huệ là hai con đường tấp nập và được trang trí đẹp nhất, nếu bạn đang say mê công việc này thì năm hay hãy thử trổ tài bấm máy của mình xem sao nhé.

Theo kenh14

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc