Home » Chia sẻ » Nửa số dân châu Âu bị béo phì
Một nửa số người trưởng thành đang sinh sống tại các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) hiện đang trong tình trạng dư cân hoặc béo phì, theo báo cáo mới về tình hình y tế ở châu lục này năm 2010 do Ủy ban châu Âu (EC) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đồng soạn thảo.

1/7 số trẻ em ở các nước EU đang lâm vào tình trạng dư cân hoặc béo phì. Ảnh: Getty Images.

Hãng thông tấn BBC dẫn lời các chuyên gia quốc tế cho hay, tỉ lệ béo phì ở hầu hết các quốc gia thành viên EU đã tăng hơn gấp đôi trong 20 năm qua. Thống kê cho thấy, tình trạng này nghiêm trọng nhất ở Anh, tiếp đó tới Ireland và Malta, nơi 1/4 dân số bị béo phì.

Các chuyên gia thế giới đã nhóm họp trong tuần này để thảo luận về cách thức đảo ngược “tình trạng đáng lo ngại” trên. Nhóm chuyên gia soạn thảo báo cáo của EC và OECD tin rằng chìa khóa để đi tới thành công là khuyến khích trẻ em thực hiện các thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Hiện tại, 1/7 số trẻ em ở các nước EU đang lâm vào tình trạng có cân nặng vượt chuẩn quá xa và tỉ lệ này thậm chí dự kiến sẽ còn tăng lên nữa. Theo khảo sát, cứ 5 đứa trẻ thì chỉ có 1 em tập luyện thể dục thường xuyên. Hoạt động thể chất có xu hướng giảm xuống trong độ tuổi từ 11 – 15 ở hầu hết các nước thành viên liên minh.

Trẻ em bị dư cân hoặc béo phì nhiều khả năng sẽ đối mặt với tình hình sức khỏe kém trong giai đoạn sau của cuộc đời, với nguy cơ cao hơn trong việc mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, một số dạng ung thư, viêm khớp, hen suyễn, chất lượng cuộc sống suy giảm và thậm chí tử vong sớm.

Trong khi đó, các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng, nhiều người châu Phi đang mạo hiểm sức khỏe của họ vì không ăn đủ lượng trái cây và rau quả cần thiết. Một hội nghị mới đây của Liên hợp quốc đã được nghe báo cáo rằng, các căn bệnh như tiểu đường và béo phì ngày càng trở thành mối lo ngại đối với lục địa đen, ngang bằng vấn đề suy dinh dưỡng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hơn 1/3 phụ nữ và 1/4 đàn ông ở châu Phi đang bị béo phì.

Thanh Bình

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc