Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Những hacker nổi tiếng nhất thế giới

Họ là ai? Cũng là những người có khả năng lập trình rất tốt, nhưng thường lại có mục đích đen tối.
Eric Corley
Corley là một anh chàng lập trình viên đồng thời cũng là chủ chuyên san 2600: The Hacker Quarterly vào hồi đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Hiệp hội Ðiện ảnh Mỹ không kiện anh này ra tòa vì đã quảng cáo cho chương trình DeCSS, một chương trình giải mã DVD đã mã hóa. Tòa án đã bắt Corley phải gỡ bỏ link gốc của chương trình ngay sau đó nhưng trong thời gian hầu tòa, đã có hơn 500 website khác nhau “chôm” được chương trình trên và từ đó cho đến tận ngày nay thì cũng chẳng ai có thể nào xóa sạch được DeCSS cả.
75c2010
Nhưng sau đó, Corley được sự hậu thuẫn của tổ chức Electronic Frontier Foundation đã làm đơn xin kháng án. Lập luận được bên bị đưa ra là mã máy tính là một ngôn ngữ, theo quyền tự do ngôn luận thì có thể được bộc lộ một cách tự do. Thậm chí anh này còn kiện liên đới cả đầu đĩa DVD vì đã cản trở những người chủ sở hữu chúng tận dụng hết khả năng mà một đĩa DVD họ đã mua.

Robert T. Morris, Jr

Năm 1998, ngay sau khi tốt nghiệp trường Đại học Cornell, Robert T. Morris đã viết ngay ra một phần mềm, có điều đây lại là một con virus máy tính được biết đến rộng rãi lần đầu tiên với cái tên “worm – sâu máy tính” có khả năng lây lan nhanh kinh khủng qua Internet.
bab2010
Morris cho biết mục đích ban đầu của anh hoàn toàn tốt đẹp nhưng sự quá đà đã dẫn đến hậu quả tai hại và anh chàng bị kết án 3 năm tù cùng một khoản phạt 10.000 USD. Nhưng sự nghiệp của anh chàng chẳng thế mà lụi bại. Công ty của Morris được Yahoo mua lại với cái giá 45 triệu USD ngay trong năm đó. Hiện Morris hiện là giáo sư khoa khoa học máy tính và trí tuệ nhân tạo của Đại học M.I.T.

Nahshon Even-Chaim

Nahshon là một thành viên rất sôi nổi của nhóm… hacker tại Úc mang tên The Realm. Ngay từ thời mà Internet còn chưa phổ biến rộng rãi, Nahshon đã đột nhập được vào hệ thống của Bộ Quốc phòng và cơ quan năng lượng Úc với mục đích chỉ đề phá hoại nho nhỏ.
Vào tháng 4 năm 1990, Nahshon cùng hai tòng phạm khác bị bắt và sau đó đã bị kết án đến 48 tội danh khác nhau và 10 năm tù giam. Nhưng nhờ giỏi biện hộ nên anh chàng chỉ bị phạt 12 tháng án treo cùng 500 giờ lao động công ích. Hiện Even-Chaim đang hoạt động trong lĩnh vực IT chuyên sâu về âm nhạc.

Fred Cohen

Năm 1983, Fred Cohen đã viết một chương tình ngắn mang tính giải trí và thử nghiệm nó. Chương trình này có thể “làm nhiễm độc” hệ thống máy tính và có cơ chế tự sao chép, lây lan ra các máy khác dưới vỏ bọc của một chương trình hợp pháp khác.
7f62010
Sau này, một số nhà khoa học máy tính đã đồng ý với nhau rằng chương trình “vô danh” trên của Cohen chính là tiền thân của virus sau này. Hiện tại, Cohen đang điều hành một công ty an ninh máy tính mạng.

Adrian Lamo

Được biết đến với biệt danh là hacker “vô gia cư”, Lamo luôn chọn những địa điểm công cộng làm “hiện trường tác nghiệp” của mình như cửa hàng café hay thư viện.. Nhưng nhiều người lại coi anh là một “hacker mũ trắng” đúng nghĩa bởi mỗi lần đột nhập được vào hệ thống của các công ty, anh đều báo lại cho công ty sở hữu mạng đó biết về lỗ hổng mà mình tìm ra.
4d42010
Lamo đã từng “xuyên thủng” mạng nội bộ của tờ New York Times và viết thêm tên mình vào cuối danh sách các chuyên gia, các nhà nghiên cứu của họ. Anh này cũng đã từng dùng tài khoản LexisNexis để truy cập vào các tài liệu mật liên quan đến những đối tượng giàu có. Hiện anh sống bằng nghề viết báo.

Kevin Poulsen
2010121
Nạn nhân đầu tiên của Kevin Poulsen là trang web của đài phát thanh KIIS-FM tại Los Angeles để trở thành người thực hiện cuộc gọi thứ 102 để rinh chiếc Porsche trong một cuộc thi do nhà đài trên tổ chức. Kevin cũng từng cầm đầu nhiều nhóm hacker tấn công vào các mạng lưới khác nhau nằm rửa tiền, gian lận e-mail, cản trở thi hành pháp luật… Nhưng anh chàng không thể sống ngoài vòng pháp luật mãi được. Poulsen bị bắt năm 1994 với 7 tội danh và bị phạt 51 tháng tù cùng 56.000 đô la tiền bồi thường. Sauk hi ra tù, Poulsên lại thử sức trong vai trò của một nhà báo.

Mark Abene

Ngay từ nhỏ, Abene đã được làm quen với máy vi tính và anh chàng rất thích hack thông tin của người khác. Sau này khi lớn lên, Abene là thành viên của 2 nhóm hacker nổi tiếng là Masters of Deception và Legion of Doom. Những thành viên của 2 nhóm này thường xuyên xuất hiện trong danh sách truy nã của FBI và Abene cũng không phải là ngoại lệ.
201012101
Vào năm 9 tuổi, Abene đã có thể truy cập những máy tính khác thông qua kết nối dial-up và từ đó kỹ năng của hacker này tăng dần theo thời gian. Sau này, “sở thích” của Abene là tìm ra những lỗ hổng của hệ điều hành Windows và thường thì ngay sau đó, các công ty bảo mật lại phải tất bật làm việc với khách hàng. Nhưng vài năm trở lại đây, anh chàng đã vắng bóng trên các diễn đàn nổi tiếng về hacking.

Vladimir Levin

Từ những năm 90, cái tên Levin đã nổi tiếng trên các chuyên trang công nghệ nhờ tài nghệ hack của mình. Hàng loạt website của các công ty nổi tiếng, đáng kể nhất là Citibank, đều nằm trong danh sách nạn nhân của anh chàng này. Hàng loại tài khoản ngân hàng của khách tại Citibank đã bị hack và chuyển khoản sang một dãy tài khoản khác tại Israel, Đức, Mỹ, Phần Lan và Hà Lan. Vụ việc được thực hiện thành công nhưng những kẻ tòng phạm lại bị bắt lúc rút tiền. Năm 1995, Levin sa lưới.
201012102
Ba năm tù và phải bồi thường 240,015 USD là hình phạt dành cho Levin. Có vẻ như cái án này còn quá nhẹ đối với một tên tội phạm nguy hiểm như vậy. Cũng sau vụ việc trên, Citibank và các ngân hàng khác đã phải khẩn trương nâng cấp hệ thống an ninh của mình. Hiện Levin đang làm ăn tại Lithuania.

John Schiefer
201012103
Schiefer nổi tiếng với những điệp vụ “thả” malware để đánh cắp những thông tin quan trọng nhất của người khác. Những malware này được gọi là “spybot” có khả năng đánh cắp thông tin người dùng trong các giao dịch của họ với ngân hàng thông qua hệ thống trao đổi trực tuyến. Schiefer có thể tìm ra tên đăng nhập, mật khẩu và hàng loạt các thông tin khác một cách dễ dàng. Năm 2009, Schiefer đã bị bắt và bị kết án 4 năm tù giam tại một nhà tù ở Los Angeles.

Kevin Mitnick

Mitnick luôn được đánh giá là một trong những hacker hàng đầu thế giới. Anh này được Bộ Tư pháp Hoa Kỳ miêu tả như “một tội phạm máy tính mà họ muốn tóm nhất trong lịch sử” bởi nhữn gì đã gây ra. Nạn nhân chủ yếu của Kevin thường là các hãng điện thoại di động nổi tiếng hàng đầu thế giới như Nokia, Fujitsu và Motorola…
201012104
Năm 1995, sau nhiều lần đùa giỡn các nhân viên FBI, Mitnick bị bắt và bị kết án án 5 năm tù và 3 năm chịu quản thúc. Hiện Mitnick đang làm chủ một công ty chuyên về bảo mật.

Theo PLXH

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc