Home » Bí ẩn thế giới » Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy?
Quan điểm phổ biến hiện nay cho rằng loài Khủng long đã bị tuyệt chủng 65 triệu năm trước. Nhưng quan niệm này thực ra cũng chỉ là một giả thuyết, và giả thuyết ấy có đúng hay không có lẽ nhân loại không bao giờ biết chắc được.

Có những bằng chứng kỳ lạ cho thấy khủng long có thể đã tồn tại mãi cho đến vài ngàn năm trước đây. Một trong những bằng chứng đó là bộ hiện vật Acambaro, hiện nay đang được trưng bày tại Viện bảo tàng Julsrud tại Acambaro, Mexico.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 1)
Acambaro thuộc một khu vực đầy dẫy những điều bí ẩn. Người Maya, Kogi, Inca, Olmec,… những quả bóng bằng đá Costa Rica, những hòn đá ICA, thành phố 800m dưới đáy biển Cuba, vv… đều tập trung tại vùng đất này. Người Maya, Kogi, Inca đều nói rằng họ là con cháu của một nền văn minh vĩ đại đã diệt vong trong một đại thảm họa toàn cầu

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 2)
Viện bảo tàng Julsrud tại Acambaro, Mexico

Waldemar Julsrud là một người Đức nhập cư và là một chuyên gia khảo cổ học. Ông đã phát hiện những bức tượng đất nhỏ được chôn dưới chân núi El Toro ở vùng ngoại ô của Acambaro, Guanajuato, Mexico vào năm 1945. Cuối cùng hơn 33.000 bức tượng nhỏ bằng gốm đã được tìm thấy gần núi El Toro cũng như núi El Chivo ở phía bên kia thành phố. Các hiện vật tương tự tìm thấy trong khu vực được xác định là thuộc về nền Văn hóa Chupicuaro cổ xưa sống cách nay khoảng 2.800 – 1.800 năm. Ông đã viết cuốn sách “Những bí ẩn Del Pasado” mô tả về cuộc khai quật và khám phá của mình.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 3)

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 4) Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 5)
El Toro và El Chivo

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 6)

Phát hiện này bị nghi ngờ bởi vì trong bộ sưu tập khổng lồ có tới hơn 2.600 bức tượng khủng long. Nhiều nhà khảo cổ học tin rằng loài khủng long đã bị tuyệt chủng 65 triệu năm trước, rằng con người chỉ mới biết về chúng trong vòng 200 năm trở lại đây, và nếu vậy thì người ta không thể thấy và chế tác tượng khủng long từ 2.500 năm trước được.

Trong những năm 1945 – 1946, Carlos Perea là Giám đốc Khảo cổ học vùng Acambaro, thuộc Bảo tàng Quốc gia về Nhân chủng học ở thành phố Mexico City, Mexico. Khi được phỏng vấn, ông mô tả cuộc khai quật Julsrud là trái phép, cũng như nhiều khám phá tương tự do nông dân địa phương thực hiện, nhưng ông biết chắc những phát hiện đó là xác thực. Vào thời điểm Julsrud khai quật, ông có trách nhiệm mô tả và ghi chép các phát hiện khảo cổ học này. Julsrud thường làm cho Carlos Perea tức giận vì Julsrud chẳng mấy quan tâm tới việc xin giấy phép thích hợp. Ông thừa nhận rằng ông đã kiểm tra các bức tượng nhỏ, trong số đó có cả khủng long, từ các địa điểm khai quật khác nhau. Ông đã có mặt khi Bảo tàng Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ chính thức tiến hành khai quật. Họ đã tìm thấy nhiều bức tượng tương tự như của Julsrud tìm thấy.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 7)
Carlos Perea và tiến sỹ Don Patton

Năm 1954 chính phủ Mexico đã gửi bốn nhà khảo cổ học nổi tiếng đến đây nghiên cứu. Một địa điểm khác ở gần đó đã được lựa chọn và người ta bắt đầu khai quật kỹ lưỡng. Sâu dưới mặt đất gần 2m, họ đã tìm thấy nhiều bức tượng tương tự và kết luận rằng phát hiện của Julsrud là xác thực. Tuy nhiên, 3 tuần sau đó họ lại tuyên bố bộ hiện vật là giả, đơn giản là vì người ta thấy trong số các tượng có nhiều tượng mô tả cảnh con người và khủng long đang chung sống.

hapgood

Giáo sư Tiến sỹ Charles Hapgood

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 8)
Earl Stanley Gardner đang xem xét một bức tượng

Năm 1955, Charles Hapgood, giáo sư tiến sỹ Nhân chủng học tại Đại học New Hampshire đã tiến hành một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng bao gồm cả phương pháp xác định niên đại bằng phóng xạ. Cùng với Hapgood còn có Earl Stanley Gardner, cựu luật sư quận của thành phố Los Angeles, California. Earl Stanley Gardner còn là một nhà tội phạm học rất giỏi và là tác giả của bộ sách “Perry Mason” lừng danh. Họ đã điều tra nghiên cứu, và chứng minh Julsrud không làm giả các bức tượng đó. Với các kỹ năng thám tử của mình, Gardner cùng với Hapgood đã khai quật dưới căn nhà của Cảnh sát trưởng Mayor Altimarino vốn đã được xây dựng 25 năm trước khi Julsrud đến Mexico, và đã tìm thấy 43 bức tượng tương tự cùng loại với những bức tượng của Julsrud. Họ đã gửi đi 3 mẫu để làm xét nghiệm carbon phóng xạ xác định niên đại tại New Jersey. Các kết quả C14 cho thấy các bức tượng có niên đại là 1640 năm trước Công nguyên, 4530 năm TCN và 1110 năm TCN. 18 mẫu đã trải qua xét nghiệm nhiệt phát quang của Đại học Pennsylvania, và đều cho kết quả niên đại khoảng 4.500 năm trước. Kỳ dị thay, tất cả các kết quả này sau đó đều bị phủ nhận ngay khi người ta hay tin các mẫu xét nghiệm đó được lấy từ các bức tượng khủng long kể trên.

Mẫu 1 (I-3842) 3590 + – 100 (khoảng năm 1640 TCN)
Mẫu 2 (I-4015) 6480 + – 170 (khoảng năm 4530 TCN)
Mẫu 3 (I-4031) 3060 + – 120 (khoảng năm 1110 TCN)

Kết quả xác định niên đại C14 đo được tại Liên hợp Phòng thí nghiệm phóng xạ ở New Jersey, Hoa Kỳ

Hapgood đã mô tả chi tiết nghiên cứu của ông trong cuốn sách “Bí ẩn Acambaro”. Tấm ảnh các bức tượng dưới đây được Hapgood chụp vào năm 1956. 3 người đàn ông trong tấm ảnh là Gardner, Hapgood & Carlos Julsrud.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 9)

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 10)
Gardner, Hapgood & Carlos Julsrud

Carlos Julsrud là con trai của Waldemar, cũng đã khai quật được rất nhiều bức tượng nhỏ. Carlos cho đến tận lúc chết đã giữ gìn cẩn thận bộ sưu tập của cha mình. Charles Hapgood và Earle Stanley Gardner đã phỏng vấn Carlos khá nhiều.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 11)
Carlos đang được Stanley Garnder phỏng vấn

Julsrud Carlos II là cháu nội của Waldemar. Trong nhà của ông ở Leon, ông cho chúng tôi thấy một bức tượng khủng long tuyệt đẹp mà chính tay ông khai quật được.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 12)
Julsrud Carlos II bên cạnh mộ ông nội Waldemar Julsrud

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 13)

Bức tượng khủng long mà Julsrud Carlos II khai quật được

Tiến sỹ J. Antonio Villia Hennejon hiện nay là một bác sĩ ở Guadalajara, thường xuyên tới Acambaro vào cuối tuần để khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Ông đã kể lại thật lâu về hàng trăm bức tượng mà mình khai quật được cùng với Julsrud khi còn bé. Ông phác thảo một vài trong số hàng chục tượng khủng long mà ông và Julsrud đã đào được. Tất nhiên, vào thời điểm đó ông không biết gì về khủng long. Đối với ông khi ấy chúng chỉ là những con vật kỳ lạ mà thôi.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 14)
Tiến sỹ J. Antonio Villia Hennejon đang được phỏng vấn bởi Stanley Garnder

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 15)
Cựu Trưởng Cảnh sát Liên bang Ernesto Narrvete Marines

Ernesto Narrvete Marines đã từng là Trưởng Cảnh sát Liên bang của một khu vực rộng lớn bao gồm cả Acambaro trong những năm cuối thập niên 1980. Ông từng được đào tạo tại Cục điều tra tội phạm của cảnh sát London. Điều tra viên này đã từng tịch thu khoảng 3.000 bức tượng từ những người khai quật bất hợp pháp bị bắt quả tang tại một địa điểm gần Acambaro. Ông mô tả các bức tượng ấy là cùng một loại với những bức tượng của Julsrud. Những người khai quật bất hợp pháp này hiện nay đang bị giam ở Trại giam Liên bang ở Mexico City.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 16)
Bản vẽ cuộc khai quật ngay dưới sàn nhà của Cảnh sát trưởng Mayor Altimarino, thành phố Acambaro

Mayor Altimarino là Cảnh Sát Trưởng của thành phố Acambaro vào thời Hapgood và Gardner tiến hành cuộc điều tra nghiên cứu. Theo Gardner, Altimarino đã cho phép họ khai quật dưới sàn phòng khách của ông, vốn được xây dựng từ 25 năm trước khi Julsrud từ Đức nhập cư tới Mexico. Nhiều mảnh của 43 bức tượng nhỏ cùng một loại với những bức tượng của Julsrud đã được khai quật. Đích thân Cảnh sát Trưởng đã tiến hành một cuộc điều tra trong 3 tháng, phỏng vấn người dân ở khu vực để điều tra xem những bức tượng đó có phải đã vừa mới được sản xuất và đem chôn dưới sàn hay không. Ông cuối cùng đã đi tới kết luận là giả thuyết đó không thể xảy ra.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 17)
Tiến sỹ Dennis Swift bên cạnh các bức tượng Acambaro

Tiến sỹ Dennis Swift là một nhà điều tra giỏi, đã viếng thăm Acambaro nhiều lần và nghiên cứu kỹ lưỡng các bức tượng Acambaro. Ông đã xem xét hàng ngàn hiện vật và phỏng vấn nhiều nhân chứng. Báo cáo chi tiết của ông có thể đọc ở đây.

Khủng long tuyệt chủng do Đại Hồng Thủy? - Tin180.com (Ảnh 18)

Tiến sỹ Don Patton đã nghiên cứu và xem xét hàng ngàn bức tượng. Ông đã chụp ảnh nhiều người trong số họ và đã đích thân phỏng vấn nhiều nhân chứng ngay tại nhà họ và tại các địa điểm khai quật. Ông cũng tin chắc rằng các bức tượng Acambaro là xác thực, và khủng long đã tồn tại cho đến vài ngàn năm gần đây trước khi tuyệt chủng do cơn Đại Hồng Thủy toàn cầu.

(còn tiếp)

Theo Minh Trí

tin180

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc