Home » Bí ẩn thế giới » Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ

Từ những thời kỳ quá khứ xa xôi, những người bí ẩn cổ xưa đã dựng nên nhiều công trình kiến trúc khổng lồ, và nền văn minh nhân loại hiện tại không thể hiểu được họ đã xây dựng chúng bằng cách nào và để làm gì.

>>Bí ẩn những ngôi đền khổng lồ của người tiền sử

>>Những nền văn minh tiền sử làm con người hiện đại phải sửng sốt!

>>Cậu bé sao Hỏa đưa ra cảnh báo 2013

>>“Lỗ hổng thời gian”, những vụ mất tích bí ẩn, thuyền trưởng tàu titanic vẫn còn sống

>>Đại Hồng Thủy không phải là 2012


Cột đá khổng lồ, tại Aswan, Ai Cập


Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 1)Cột đá khổng lồ, tại Aswan, Ai Cập. Kích thước 42m, ước tính nặng 1200 tấn

Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 2)

Cột đá khổng lồ này có kích thước vượt rất xa bất kỳ cột đá nào mà chúng ta từng biết đến. Những người bí ẩn có lẽ đã bỏ rơi cây cột đá này sau khi các vết nứt xuất hiện. Khối đá vẫn gắn chặt với phần nền đá. Phần lớn đá granite được dùng cho các đền thờ và các bức tượng khổng lồ cổ đại có nguồn gốc từ các mỏ đá tại khu vực Aswan (cách Cairo khoảng 800 km về phía nam). Cột đá chưa hoàn thành này vẫn nằm đó, với những vết nứt cắt ngang thân. Ở Ai Cập cổ đại còn có một vài cột đá khổng lồ khác, nhưLateran Obelisknguyên lúc đầu nằm tại Karnak, hiện nay đang tọa lạc tại thành Rome nước Ý.

Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 3)Cột đá Lateran, Ai Cập, về sau được mang tới Rome

Khối đá khổng lồ tại Đền thờ Solomon, Israel


Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 4)

Khối đá Bức tường phía Tây, thuộc “Đường hầm Bức tường phía Tây” của khu di tích “Đền thờ Solomon”

Bức tường từng có chiều cao ban đầu khoảng từ 22m tới 43m. Có những chỗ nó được xây từ dưới lên trên bằng những khối đá lớn hình vuông, vát ở các cạnh và cao từ 97,5cm tới 1,80m. Các khối đá được xếp đặt ghép nối với nhau mà không hề dùng xi măng. Độ lớn của công trình này ngang hàng với các kim tự tháp Ai Cập.

Khối đá trên hình có chiều dài 13,6 mét, chiều rộng khoảng 3,5-4,5 m; ước tính trọng lượng khoảng 600 tấn.

Cột đá Axum, Ethiopia, châu Phi


Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 5)

Tại Axum có di tích 7 cột đá lớn, tất cả được trang trí cùng một kiểu dáng, với hình ảnh những cánh cửa, cửa sổ và những ngôi sao trên đỉnh. Cột đá lớn nhất trong số những cột vẫn còn đứng vững cao 21m. Cột đá nặng nhất khoảng 500 tấn và cao 24m hiện giờ đã ngã và vỡ làm 3 phần. Không ai biết chúng được xây dựng vào thời gian nào và để làm gì.

Axum đã từng là thủ đô chính trị và tôn giáo của Ethiopia. Mặc dù niên đại chính xác của thành phố Axum không rõ ràng, nhưng người ta biết rằng Nữ hoàng xứ Sheba cai trị vào khoảng 3.000 năm trước đã xem Axum là thủ đô vương triều của bà. Theo các văn bản cổ như Qur’an và Cựu Ước, Axum còn là quê hương của “Hòm đựng pháp điển” của người Do Thái xưa kia.

Đôi tượng khổng lồ ở Memnon, Ai Cập


Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ - Tin180.com (Ảnh 6)

2 bức tượng khổng lồ này mỗi tượng được dựng từ một khối đá duy nhất. Chúng quay mặt về phía mặt trời mọc ngày đông chí

Có nhiều ước tính khác nhau về khối lượng của chúng: 2 x 1.000 tấn ; 2 x 720 tấn ; 2 x 1.200 tấn.

Cho đến ngày nay không ai biết người cổ xưa đã xây dựng các bức tượng khổng lồ này bằng cách nào. Một số cho rằng chúng được đẽo gọt từ các khối đá quaczit sa thạch được khai thác tại Ahmar el el-Gabal (gần Cairo ngày nay) và được vận chuyển 676 km theo đường bộ tới Thebes. Một số nhà nghiên cứu như Tiến sỹ Joseph Davidovits lại cho rằng 2 bức tượng khổng lồ này được đúc nguyên khối từ một loại đá nhân tạo bí ẩn cổ xưa, tương tự như loại đá nhân tạo của các kim tự tháp Bosnia. Đá nhân tạo là công nghệ cao cấp của những người cổ xưa, cho đến tận gần đây nền văn minh chúng ta vẫn chưa tái tạo được hoàn toàn.

Theo tín180


2 ý kiến dành cho “Bí ẩn các kiến trúc khổng lồ thời thượng cổ”

Ý kiến bạn đọc