Home » Khoa học » Trang phục cho chiến binh siêu nhân
Hãng Raytheon Sarcos vừa thiết kế một bộ trang phục phụ trợ mang bên ngoài cơ thể, có tên XOS-2 với bộ khung kim loại và ứng dụng thủy lực.

Chiến binh siêu nhân

Theo CNN, người được chọn thử nghiệm là kỹ sư Rex Jameson. Trước sự chứng kiến của đám đông, anh đã dùng cánh tay robot thủy lực đang mang trên người đấm vỡ tấm gỗ dày 7,6 cm, ném một hộp đạn nặng 32,7 kg một cách dễ dàng. Mặc bộ trang phục hỗ trợ này giúp Rex Jameson tăng sức mạnh lên đến 17 lần. Hãng Raytheon đang tiếp tục phát triển bộ trang phục này để cung cấp cho quân đội Mỹ, dự kiến vào năm 2015. Với XOS-2, một người có thể làm việc bằng ba người thường.

Các nhân viên hậu cần trong quân đội Mỹ thường phải vận chuyển chừng 7,2 tấn hàng mỗi ngày. Ở những khu vực chật hẹp, xe nâng không xoay trở được thì bộ trang phục XOSS-2 là vô cùng hữu ích.

Tùy theo việc tải hàng hoặc ứng dụng trong chiến đấu mà cách thiết kế bàn tay của trang phục có sự khác nhau. Hãng Raytheon cũng lưu ý từ phần thắt lưng trở xuống để có cách thiết kế phù hợp giúp giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho người lính khi đi hành quân qua quãng đường xa. Raytheon cũng chú trọng đặc biệt đến việc cung cấp năng lượng cho XOS-2 hoạt động, có thể sẽ phát triển pin hóa học vì pin lithium-ion hiện nay không đủ mạnh để cung cấp cho việc hoạt động liên tục trong vòng 8-24 giờ.

Không chỉ phục vụ trong quân đội mà hãng Raytheon cũng nhìn thấy một thị trường rộng lớn trong dân sự, đặc biệt là việc bốc vác trong các kho hàng.

Tạ Xuân Quan

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc