Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Những đài phun nước đẹp nhất thế giới

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều đài phun nước đẹp và mang phong cách ấn tượng khác nhau, từ đài phun nước Bellagio ở Las Vegas cho đến những đài phun nước cổ tại Rome. Một vài đài phun đã rất cổ xưa nhưng cũng có những cái mới và được áp dụng những thành tựu công nghệ mới nhất. Dưới đây là 5 đài phun nước được hàng triệu người đến thăm quan du lịch mỗi năm.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho một chuyến đi nghỉ xa, thì đây là một vài địa điểm thú vị mà bạn nên cho vào danh sách tham quan của mình.

1. Đài phun nước tại cầu Banpo, Seoul, Hàn Quốc

Những đài phun nước đẹp nhất thế giới - Tin180.com (Ảnh 1)

Đài phun nước tại cầu Banpo ở Seoul có một bề mặt được dàn trải được tạo nên bởi 10.000 vòi phun nước nhỏ được bố trí dọc theo 2 bên thành cầu. Những vòi phun này thì mới được lắp đặt vào thời gian gần đây nhưng hóa ra việc này đã giúp cho cây cầu trở thành một địa điểm tham quan rất hấp dẫn du khách.

Đó là điều dễ hiểu bởi chắc chắn rằng không có ai chỉ lái xe qua một chiếc cầu đang liên tục phun ra 190 tấn nước mỗi phút mà không chiêm ngưỡng qua vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục của nó. Và kể từ khi nó bơm nước lên từ dòng sông bên dưới, nó thật sự khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy và trở nên thân thiện với môi trường hơn bao giờ hết.

2. Đài phun nước Swarovski, Áo

Những đài phun nước đẹp nhất thế giới - Tin180.com (Ảnh 2)

Swarovski Kristallwelten, tọa lạc tại khu vui chơi giải trí Swarovski Crystal World, là một đài phun nước độc đáo thuộc vùng Tyrol, Áo (gần khu vực dãy núi Alpes) với vị trí giống như một viên đá quý nằm trên chiếc nhẫn. Đây là khu du lịch nổi tiếng rất hấp dẫn khách du lịch tại nước Áo do tập đoàn Swarovski đầu tư xây dựng vào năm 1995 nhân kỷ kiệm 100 năm công ty được thành lập.

3. Đài phun nước Buckingham, Chicago

Những đài phun nước đẹp nhất thế giới - Tin180.com (Ảnh 3)

Một trong những địa điểm tham quan tuyệt đẹp tại một trong số những công viên diễm lệ nhất tại Chicago là đài phun nước Buckingham là trung tâm của công viên Grant, và nó trở thành một trong những địa danh nổi tiếng dễ nhận thấy nhất trong thành phố.

Kiến trúc sư Edward Bennett đã thiết kế đài phun nước này tượng trưng cho hồ Michigan với 4 con cá ngựa tượng trưng cho 4 tiểu bang nằm bên cạnh hồ. Vòi nuớc tại chính giữa phun cao 150 feet (hơn 50m) với lưu lượng 14.000 gallon nước mỗi phút. Vẻ đẹp và kích thước của Buckingham còn được làm tăng lên nhờ vào hệ thống ánh đèn thanh tao nhảy múa cùng nhịp phun của nước

4. Đài phun nước Scott, đảo Belle, Italia

Những đài phun nước đẹp nhất thế giới - Tin180.com (Ảnh 4)

Nằm trên đảo Belle, đài phun nước này được làm bằng đá cẩm thạch trắng của Ý và được đặt theo tên ngài James Scott, người đã để lại những khoản quỹ cho việc xây dựng nó. Đai phun nước là một khối cấu trúc phức tạp bao gồm hàng loạt bát, chậu và vòi cùng với những con sư tử cái, rùa, cá heo, vị thần biển cả và sừng của những loài thú vật phun ra dòng nước một cách thanh tao, trang nhã.

5. Đài phun nước Floating, Osaka, Japan

Những đài phun nước đẹp nhất thế giới - Tin180.com (Ảnh 5)

Đài phun nước Floating là một tác phẩm độc đáo cuối cùng mà kiến trúc sư Isamu Noguchi dành cho hội chợ triển lãm quốc tế tại Osaka, Nhật Bản. Ông Noguchi đã làm cho những dòng nước chảy ra một cách ảo tưởng và tạo thêm thành 9 đài phun nước “lơ lửng” tại hội chợ thế giới trong thời gian đó. Những đài phun nước không tưởng này tạo cho người xem cảm giác có vẻ như chúng đang bay lơ lửng trong không khi

Theo tin180


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc