Home » Khám Phá, Khoa học » Lời nguyền khủng khiếp của hang đá
Kể từ khi tìm thấy những cổ vật trong hang, cũng là lúc xuất hiện rất nhiều tin đồn khủng khiếp về những lời nguyền. Không chỉ với mỗi dân bản mà còn cả với những người ở xa chưa biết đã có hành động xâm phạm đến hang Nủa.

Người thì đang đêm bị ma dựng cả giường, người thì chết bất đắc kỳ tử, người sống thì trở nên lẩn thẩn, nhất là những kẻ đào trộm cổ vật đi bán kiếm lời (!?).

Có một điểm chung nhất, nếu như còn sống sót thì cũng phải mang hương hoa đến trước hang cầu khấn tạ tội với thần linh và không một ai dám quay lại cái hang huyền bí đó lần thứ hai.

Phát điên vì sợ

Hoàng và mấy anh thanh niên đang chờ sẵn trên miệng hang, thấy mọi người ngoi lên, anh ta hỏi: “Nhà báo thu hoạch được nhiều không? Tôi đang chờ để đưa nhà báo tới một nhân chứng sống đây”. Sau đó, Hoàng dẫn chúng tôi đến một ngôi nhà sàn khuất phía sau bản. Đó là nhà của một người đàn ông tên Khánh. Quây quần bên bữa cơm trưa với những mòn ăn quen thuộc của người Thái, khi nhắc đến câu chuyện trong hang Nủa, ông Khánh vẫn nhớ rõ từng chi tiết.

Trước đây, ông Khánh là một người “vô thần vô thánh”, không tin vào những chuyện tâm linh. Hồi trước ông sinh sống bằng nghề buôn bán cổ vật, “đến mộ cổ còn dám giữa đêm lén lút đào phá tìm kiếm cổ vật”. Thế nhưng, khi ngồi với chúng tôi kể về những chuyện ở hang Nủa, trên mặt ông còn thể hiện nét kinh hãi. Trước khi kể chuyện, ông Khánh vạch cho chúng tôi xem một vết cháy sém to tướng trên đùi -dấu tích khiến ông kinh hoàng sau lần “dại dột” vào hang Nủa tìm cổ vật. (?!)

Lời nguyền khủng khiếp của hang đá, Tin tức trong ngày, loi nguyen, Bi an, giau vang, co vat, truyen thuyet, hang dong, than bi, hang Nua

Ông Khánh đang kể lại chuyện lần vào hang Nủa

Rồi ông Khánh kể: Mấy năm trước, khi biết tin đã có người phát hiện có dấu tích người cổ thời trước sinh sống trong hang Nủa và đào được một ít tiền vàng, ông cũng chuẩn bị cơm nắm quyết tâm săn lùng cổ vật. Lặn lội mấy ngày trong hang, lần mò đến những bãi đất trống bên dòng sông ngầm, hì hục mãi ông Khánh cũng đào được một cái bình sứ nhỏ có hoa văn rất lạ, cộng với mấy cái đĩa bát cổ. Hơi thất vọng vì không đào được vàng, nhưng nghĩ mấy thứ này bán cho dân buôn đồ cổ cũng được khối tiền nên ông hí hửng ra về.

“Đến ngay chỗ cây cột đá và bệ rồng, bỗng dưng tôi nghe một tiếng gầm, không rõ là của con vật gì, nháo nhác nhìn xung quanh, tôi thấy ngay trên bãi cát chỗ hồ nước xuất hiện một vết chân trâu cực lớn, rồi một luồng gió cực mạnh ào ào thổi đến. Ngay lúc ấy, cây đèn măng – xông tôi mang theo bỗng phát nổ, cháy sém hết quần áo, tôi đau quá nằm ngất không biết gì nữa” -ông Khánh nhớ như in phút giây hãi hùng.

Không biết bao lâu mới tỉnh lại, thần hồn nát thần tính, ông Khánh vội tìm vào chỗ đào đất cũ trả lại những cổ vật ấy, rồi nhanh chóng tìm đường thoát ra ngoài. Sau lần ấy, không biết sợ quá hay bị điều gì mà một thời gian sau ông trở nên điên điên khùng khùng, lơ nga lơ ngơ, không biết gì suốt mấy tháng trời. Gia đình hoảng hồn nhờ thầy mo cúng bái trong hang suốt cả tuần, cộng với điều trị trên bệnh viện, mãi về sau mới trở lại bình thường. Tuy nhiên, thi thoảng nổi bệnh, ông lại kêu rú ầm ĩ, bỏ đi khắp nơi, báo hại gia đình đi tìm nháo nhác.

Những chuyện khó tin

Bản thân Hoàng cũng như nhiều người dân trong bản kể lại, họ đã chứng kiến rất nhiều trường hợp thanh niên trai tráng hay những người vô thần mò vào trong hang đào bới hoặc chơi bời phá phách. Nhưng sau đó có nhiều người gặp phải vận hạn. Người thì chết bất đắc kỳ tử, người thì tâm thần bấn loạn (?!)

Hoàng và một số người dân ở bản kể câu chuyện “dựng tóc gáy” mới xảy ra cách đây 2 năm. Có một ông ở ngoài thị trấn Cành Nàng cách đó 40km vào hang Nủa chơi, thấy có 2 hòn đá tròn trịa rất đẹp, trông giống 2 đồng tiền xu, thích quá liền vác về nhà trưng bày, ai mua cũng không bán. Sau đấy gia đình liên tiếp làm ăn thất bại. Chợt nhớ về những lời can ngăn của dân bản hồi trước, ông nghĩ là do 2 hòn đá ở hang Nủa bèn đem trả lại chỗ cũ. Thế nhưng được một năm sau thì ông bị một tảng đá lăn xuống đè chết khi đang ngủ ở công trường dưới chân núi, trong khi những người khác đều bình yên vô sự.

Hay là câu chuyện về một thanh niên ở bản Hin gần đó mò vào trong hang, phát hiện thấy có một thanh thạch nhũ mọc phía trên cây cột đá đẹp quá, anh bẻ về làm đồ trang trí trong nhà. Hôm sau đi qua bãi nổ mìn khai thác đá, không hiểu sao anh ta bị một viên đá bay đập vào mặt, máu chảy lênh láng, một thời gian lành sẹo, ai nhìn thấy cũng bảo vết sẹo sao mà giống cái hình cột đá trong hang Nủa đến thế!? Về sau vợ con gia đình ly tán, anh ta cứ dở dở hâm hâm, bỏ đi theo đám làm than thổ phỉ, ít khi thấy về nhà.

Lời nguyền khủng khiếp của hang đá, Tin tức trong ngày, loi nguyen, Bi an, giau vang, co vat, truyen thuyet, hang dong, than bi, hang Nua

Lối vào cửa hang Nủa

Khi tôi hỏi những câu chuyện này đã có cơ quan hay tổ chức nào biết và đến tìm hiểu cái hang chưa? Hoàng trầm ngâm: “Cũng chưa nhà báo à, một phần vì dân có niềm tin vào thần thánh nên không dám xâm phạm, một phần vì nơi đây hoang vu hẻo lánh cũng ít người đến, chỉ may ra dạo này có một số ít dân đi du lịch bụi ưa mạo hiểm, không tin lắm nên mới mò vào hang, nhưng đi sâu vào được tý lại mò ra, đến giờ cũng chưa thấy có ai lên tiếng”.

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân ở bản xác nhận một thông tin: Năm 2004 cũng đã từng có một đoàn không biết của cơ quan nào trên Hà Nội về đây khảo sát địa chất. Có anh kỹ sư trẻ đánh cược với cả đoàn rằng nước trong cái hang ngầm và nước bên ngoài con lạch chảy qua trước bản Nủa là cùng một dòng. Họ làm phép thử, thế là 3 người khệ nệ vác một bao tải muối chui vào trong hang đổ xuống, mấy người còn lại chuẩn bị dụng cụ chực chờ ngay con lạch để đo nồng độ. Nhưng vừa đổ muối xong, thì cảm giác như có động đất rung chuyển, bầu trời xám xịt, rồi mưa lớn đổ xuống ầm ầm, nước lũ trên rừng kéo về. Cả đoàn sợ quá lên xe chạy thẳng một mạch, cho đến bây giờ không thấy ai quay lại bản Nủa nữa.

Cần lời giải đáp

Còn có rất nhiều câu chuyện đồn đại xung quanh về những lời nguyền hang NủaC, nhưng thời gian không còn cho phép, chúng tôi đành phải quay trở về Hà Nội. Tạm biệt mọi người hẹn ngày gặp lại, Hoàng nắm chặt lấy tay tôi: “Nhà báo nhớ có dịp nào rỗi rãi về chơi và tìm hiểu tiếp nhé và cũng lên tiếng để mọi người biết và tìm hiểu về vùng đất này, sự tích, truyền thuyết, cũng như các cơ quan ban ngành sẽ có được câu trả lời chính xác nhất cho những gì đang xảy ra bên trong hang Nủa”.

Rời Pù Luông với những cánh đồng lúa bất tận, những điều kỳ lạ mà tôi đã được nghe và chứng kiến một phần. Là người say mê với những điều bí ẩn nhưng với những thông tin thu thập được tôi cũng khó tin những lời nguyền ở hang Nủa là xác thực. Tuy nhiên, những thông tin đồn đại lan truyền trong người dân về những lời nguyền khủng khiếp của hang Nủa là có thật. Rất có thể đây là những câu chuyện được người dân thêu dệt nên để bảo vệ một địa chỉ mà đối với họ là linh thiêng cần gìn giữ trước sự nhòm ngó của những kẻ hám tiền. Hay cũng có thể được thêu dệt nên từ một vài trường hợp do sự trùng hợp ngẫu nhiên… Câu chuyện trên vẫn chỉ là những lời kể của một số người dân quanh vùng. Đến nay vẫn chưa có cơ quan khoa học, cơ quan chức năng nào kiểm chứng. Có lẽ chuyện trên chẳng qua do “thần hồn nát thần tính” dẫn đến ma làm mà ra. Tuy nhiên, tất cả những điều trên vẫn chỉ là giả thiết. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng ở đây nên điều tra, xem xét để tránh những đồn đại không đáng có với người quanh vùng.

Pù Luông có phong cảnh thật đẹp, đẹp hoang sơ đến nao lòng. Tôi chợt nghĩ một ngày nào đó, hang Nủa sẽ được khai mở dưới cách nhìn khoa học. Như vậy, dân bản Nủa sẽ không còn phải hoang mang, lo sợ nữa, những lời nguyền khủng khiếp sẽ dần mất đi. Hy vọng, trong một tương lai không xa, bản Nủa với những câu chuyện thần bí sẽ là một điểm đến hấp dẫn, ưa thích của dân du lịch ưa khám phá, cuộc sống nơi đây sẽ thay đổi từng ngày.

Theo hcm.24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc