Home » Thể thao » Drogba: “Voi rừng” mang trái tim pha lê
Khi mà hình ảnh của phần lớn cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League bị xấu đi nghiêm trọng bởi scandal, tiệc tùng và gái đẹp thì vẫn còn đó những tấm lòng nhân ái, dành thời gian và tâm sức của mình cho những hành động có ích cho cộng đồng. Và “Voi rừng” Drogba chính là một trong số những tấm lòng vàng như vậy.

Mạnh mẽ và quyết liệt trên sân cỏ, nhưng tận sâu bên trong chàng tiền đạo có vẻ ngoài hung dữ của Chelsea là cả một trái tim ngập tràn tình yêu thương. Không ồn ào phô trương, không tiệc tùng gái đẹp, Didier Drogba dành phần lớn thời gian bên ngoài sân cỏ của mình cho các hoạt động từ thiện. Dù rất bận rộn với lịch thi đấu dày đặc, nhưng Drogba vẫn cố gắng sắp xếp thời gian để có thể trực tiếp tham gia vào những dự án và chiến dịch nhân đạo ở nhiều nơi trên thế giới và đặc biệt là tại quê hương anh.

Cách đây 3 năm, Didier đã thành lập một Quỹ từ thiện nhằm mục đích hỗ trợ ý tế cộng đồng cùng các dự án giáo dục cho trẻ em nghèo tại châu Phi. Một phần số tiền thu được từ Quỹ từ thiện trên cũng được Drogba gửi tới Hội chứ thập đỏ và trại trẻ mồ côi trên đất nước Bờ Biển Ngà.

Không chỉ dừng lại ở đó, tiền đạo của Chelsea đang nỗ lực hết sức để hiện thực hoá ước mơ của mình, đó là xây một bệnh viện từ thiện tại Abidjan, thành phố lớn nhất Bờ Biển Ngà và cũng đồng thời là nơi Drogba đã sinh ra. Didier Drogba vốn là người rất kín tiếng trong các hoạt động của mình. Anh ít xuất hiện trước ống kính của báo giới và phóng viên, mà chỉ âm thầm thực hiện các dự án từ thiện đã ấp ủ.

Ngôi sao 32 tuổi nhẹ nhàng chia sẻ với phóng viên The Sun: “Bóng đá là cuộc sống của tôi. Nhưng trước khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và một ngôi sao, tôi chỉ là người đàn ông bình thường. Mong muốn của tôi là được giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Sau này, khi không chơi bóng nữa, tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc từ thiện”.

“Từ thiện không phải là việc mà bạn có thể đem kể lể khắp nơi rằng tôi đã làm được việc này việc kia. Tôi tham gia nó vì mục đích xã hội chứ không phải để đánh bóng cho tên tuổi của mình. Giờ đây, tôi quyết định lên tiếng là vì muốn mọi người cùng góp sức chung tay vì lợi ích chung của cộng đồng”.

Vừa trải qua trận sốt rét và phải nghỉ thi đấu, nhưng Drogba cho rằng mình may mắn hơn rất nhiều người tại châu Phi, nơi căn bệnh này thường xuyên hoành hành gây nên cái chết cho biết bao người:“Tôi may mắn bởi có rất nhiều người quan tâm và có cơ hội cũng như điều kiện để chữa trị căn bệnh sốt rét của mình. Trong khi đó, hàng ngàn người tại châu Phi chết mỗi năm chỉ vì không có tiền chữa bệnh”.

Khi được hỏi động lực nào đã thúc đẩy anh có niềm đam mê mãnh liệt cho hoạt động từ thiện, Didier Drogba đã kể về cái chết của một cậu bé 15 tuổi Stephane, em trai của người bạn thân, cách đây 4 năm. Sự qua đời của cậu bé như một lời nhắc nhở Dogba cần phải quan tâm nhiều hơn nữa tới những số phận không may mắn quanh mình.

“Tôi đã cố tìm mọi cách để đưa Stephane tới Anh chữa bệnh bạch cầu. Nhưng 2 ngày trước khi mọi thủ tục hoàn tất, cậu ấy đã ra đi vĩnh viễn. Thật kinh khủng khi Stephane mới chỉ có 15 tuổi. Từ ngày hôm đó, tôi tự hứa với bản thân mình cần phải làm điều gì đó có ích bằng tất cả khả năng có thể”.

Năm ngoái, một quỹ từ thiện mang tên Drogba thành lập và đã kêu gọi được hơn 500.000 bảng. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà hi vọng, sẽ có thêm nhiều những tấm lòng hảo tâm tiếp tục góp sức cho Quỹ từ thiện này. Hiện tại, danh ca Bono, David Beckham và ngôi sao bóng rổ, Kobe Bryant cũng đang nhiệt tình đóng góp cho Quỹ Drogba.

Theo bongdaso

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc