Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Con gái Thanh Lam bất ngờ lên sân khấu
Live concert ’Yêu’ tại Nhà hát lớn Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/11 của Thanh Lam và Tùng Dương đều nhận được rất nhiều tình cảm cùng những tràng vỗ tay không dứt của khán giả. Tối qua, con gái của ca sĩ Thanh Lam còn bất ngờ xuất hiện trên sân khấu trong phần giao lưu với khán giả và thể hiện ca khúc ’Chia tay hoàng hôn’.

>> Thanh Lam “dạy” con bằng những lỗi lầm

>> Thanh Lam đem tình yêu vào liveshow với Tùng Dương

thanh lam
Con gái Thanh Lam tỏ ra ngượng ngùng khi đứng trên sân khấu. Ảnh: Hà Trang.

Không nằm trong kịch bản có trước, bất chợt con gái thứ hai của Thanh Lam bước lên sân khấu khi hai ca sĩ chính của đêm diễn mời khán giả lên giao lưu và tập hát song ca bài Chia tay hoàng hôn. Chính Thanh Lam cũng tỏ ra bỡ ngỡ vì chị không ngờ cô bé lại dũng cảm đến vậy. Diva chia sẻ, thường ngày con gái chị rất nhút nhát và không mấy tự tin vào khả năng ca hát của mình, vì thế khi thấy con bước lên sân khấu, chị thực sự bất ngờ. Chị động viên con hát thật tự nhiên và thoải mái.

Tuy được mẹ và chú Tùng Dương cổ vũ nhiệt tình, thậm chí Thanh Lam còn hát cùng nhưng cô bé vẫn tỏ ra khá ngượng ngùng, hát nhỏ và đứt quãng. Có thể nhận thấy, con gái Thanh Lam không có một chất giọng bẩm sinh trời phú như mẹ nhưng sự có mặt của cô bé, cùng những cái ôm chặt của hai mẹ con khiến khán giả cảm nhận được tình yêu thương nồng ấm lan tràn khắp khán phòng.

Cô bé song ca cùng một khán giả nam ca khúc Chia tay hoàng hôn trong sự cổ vũ nhiệt tình của mẹ Lam và chú Tùng Dương. Ảnh: Hà Trang.

Đúng như tâm sự của Tùng Dương, live concert Yêu có không gian giản dị, gần gũi với thiết kế sân khấu không quá màu mè về phông nền và ánh sáng. Không cần một MC dẫn dẫn chương trình, hai giọng ca nổi tiếng mở màn và kết thúc đêm nhạc bằng ca khúc chủ đề Yêu. Chương trình giống như lời tự sự về tình yêu mà Thanh Lam và Tùng Dương muốn chia sẻ với khán giả từ lâu . Ở đó, chỉ có tiếng hát mộc mạc cất lên, nhẹ nhàng đi sâu vào trái tim người nghe.

Suốt 2 tiếng đồng hồ, Tùng Dương và Thanh Lam tâm sự với khán giả tất cả nỗi lòng qua hơn 20 ca khúc mới và cũ. Giọng ca Con cò bớt quái, bớt lạ để chỉn chu và bảnh bao trong bộ vest, hát những bản tình ca xưa như Một mình (Lam Phương), Ngậm ngùi (Phạm Duy), Gửi người em gái (Đoàn Chuẩn)… Trước đêm diễn, nhiều người e ngại, Tùng Dương sẽ lép vế khi đứng cạnh đàn chị Thanh Lam về độ “đằm” trong giọng hát. Vậy nhưng, nam ca sĩ đã chứng minh cho người nghe về nội lực căng tràn của mình. Ngay cả trong 6 ca khúc song ca cùng diva nhạc nhẹ, Tùng Dương vẫn tạo cho mình một nét riêng, không dễ hòa lẫn và lu mờ trước “người đàn bà hát”.

Còn riêng với Thanh Lam, một giọng ca đã quá nổi tiếng, khán giả ngày càng thấy chị đằm thắm, mặn mà hơn trong cách xử lý các tác phẩm. Dẫu hát nhạc trữ tình như Cô đơn (Nguyễn Ánh 9), Nửa hồn thương đau (Phạm Đình Chương)… hay những bài hát đã đóng đinh tên tuổi của chị: Gọi anh (Dương Thụ), Em tôi (Thuận Yến), Hoa sữa (Hồng Đăng)… thì ở chị vẫn chứa chan khát khao, cháy bỏng yêu thương. Thanh Lam tâm sự, để có đêm nhạc này, chị và Tùng Dương và tập luyện liên tục suốt 10 ngày trời, đến mức cổ họng đau rát. Thế nhưng, cứ đứng trước khán giả, nghe tiếng họ cổ vũ, chị lại đốt cháy hết năng lượng trong mình để cống hiến cho người nghe những giây phút thưởng thức âm nhạc chất lượng nhất.

Diva nhạc nhẹ vẫn tiếp tục khẳng định giọng hát đầy khát khao, cháy bỏng.

Live concert Yêu là cuộc gặp gỡ của hai tâm hồn âm nhạc, một trẻ trung, một trải nghiệm nhưng đều có điểm chung, đó là sự tinh tế và sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Thanh Lam và Tùng Dương bù đắp những thiếu sót để làm đẹp cho nhau trong từng câu hát. Sức nóng của đêm nhạc dường như xua tan đi cái lạnh của Hà Nội và sưởi ấm trái tim khán giả. Cả hai đều mong, mỗi năm sẽ có một chương trình như Yêu để người nghe cảm thụ âm nhạc một cách sâu lắng.

LT

Theo ngoisao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc