Home » Chuyện lạ, Giải trí » Đạn ghim vào tim 40 năm vẫn sống tốt
Bệnh viện Nhân dân 115 TPHCM, ngày 4-11, cho biết vừa phẫu thuật thành công rút đầu đạn ghim vào tim bệnh nhân Nguyễn Thị H. (48 tuổi, ngụ Trà Vinh).

Được biết đầu đạn này đã nằm trong cơ thể bà suốt 40 năm qua. Theo PGS-BS Cao Văn Thịnh, Trưởng Khoa ngoại Lồng ngực – Mạch máu Bệnh viện 115, hiện bệnh nhân đang được theo dõi tại phòng hồi sức sau mổ.

Đạn ghim vào tim 40 năm vẫn sống tốt, Tin tức trong ngày, Dau dan, di vat, tim, xquang, tam that, tam nhi

Hình chụp Xquang cho thấy có vật lạ bên trong người bà H

Bà H. nhập viện trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở.

Qua xét nghiệm và chụp CT Scan ngực, các bác sĩ phát hiện trong lồng ngực bệnh nhân có dị vật kim loại nằm ngay vị trí màng tim tiếp giáp với tâm nhĩ phải và dính với các tổ chức chung quanh.

Sau 1 giờ 30 phút, các bác sĩ Khoa ngoại Lồng ngực – Mạch máu cùng Khoa Phẫu thuật tim tiến hành mổ và rút ra một đầu đạn dài 2 cm màu đen gỉ sét.

Theo người nhà bệnh nhân, năm lên 12 tuổi, bà H. cùng cha mẹ ra đồng và bị một vết thương nhỏ ngay trước ngực không biết từ đâu, nhưng có cảm giác đau tức, khó thở.

Đạn ghim vào tim 40 năm vẫn sống tốt, Tin tức trong ngày, Dau dan, di vat, tim, xquang, tam that, tam nhi

Đầu đạn được gắp ra sau khi phẫu thuật

Do ở quê, ngại đường xa nên người nhà cũng không cho bà H. đi khám bệnh. Sau đó vết thương tự lành, sức khỏe bà bình thường trở lại.

Vài tuần gần đây, bà H. cảm thấy mệt, tức ngực nên đi khám và phát hiện được đầu đạn đã ở trong người suốt gần 40 năm qua.

Theo hcm.24h

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc