Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Những hình ảnh thiên nhiên đẹp “rụng rời”

Đây là một cuộc thi ảnh có tên “Ảnh môi trường của năm 2010”. Cuộc thi này quy tụ rất nhiều những bức ảnh thiên nhiên “đẳng cấp cao”. Có tới 4.500 tác phẩm được gửi lên từ các nhiếp ảnh gia đến từ 97 nước trên thế giới. Chúng mình cùng xem những bức nổi bật nhất nhé!
11010be
Chắc hẳn mọi người sẽ thấy rất khó hiểu khi lần đầu nhìn bức ảnh này. Nhưng nếu giải thích đây là tập hợp của hàng nghìn con cá đuối điện (Munk’s devil ray) thì bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên đấy! Nhiếp ảnh gia người Đức Florian Schulz vô tình chụp được cảnh này khi đang săn tìm cá voi di trú ở biển Mexico.
11010be01
Cá đuối điện đơn lẻ trông như thế này nè!
11010be02
Nhìn chú hải cẩu như chui ra từ trong đám mây màu xanh lá cây.

Một con hải cẩu xám đang thò đầu ra khỏi đám tảo biển. Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kaido Haagen, người Estonia. Kaido có được khoảnh khắc này ở vùng biển Baltic đấy!
11010be03
Nhìn xa cứ như quả thanh long đã gọt vỏ ý nhỉ?

Cứ vào tháng 4 hàng năm, một loài ếch rất phổ biến ở châu Âu lại đẻ trứng tập trung thành nhiều chùm rất “hoành tráng” ở dưới đáy hồ thuộc Hungary. Tác giả: Bela Nasfay.
11010be04
Ai muốn xem tương lai nào? Ta là ruồi “Paul” đây!

Bức hình này thực sự rất ngộ nghĩnh. Nhìn con ruồi cứ như một bà thầy bói với quả cầu pha lê để suy đoán sự đời ý nhỉ? “Chộp” được khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia Radoslav Valkov,người Bulgari, xứng đáng nhận giải “Nhiếp ảnh trẻ dưới 21 tuổi”.
11010be05
Cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất quyết liệt!

Cảnh chiến đấu giữa môt chú chim ruồi với con rắn vipe xanh. Ai sẽ là người chiến thắng? Chú chim ruồi nhanh nhẹn với cái mỏ dài và nhọn hay con “lục xà” với nọc độc chết người?
11010be06
Nhiếp ảnh gia Julienne Bowser đã “rình” đúng lúc để chụp được hình cơn sóng với màu xanh thật kỳ lạ. Bức hình chụp tại dãy đá Snapper, bờ biển Queesland, Úc.
11010be07
Đây là hình ảnh bãi rác ô tô ở gần cảng Inverkeithing, Scotland. Tất cả ô tô bỏ đi đều được máy chuyên dụng đập khuôn vuông vắn, nằm chờ “cân ký bán sắt vụn”.
11010be08
Loài cua thân mềm này thường mượn vỏ ốc làm nhà để cư trú. Còn chú cua này chắc muốn “chơi trội” nên lại dùng luôn phần đầu cái chai thủy tinh bị vỡ làm nhà.
Kenh14.vn
Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Những hình ảnh thiên nhiên đẹp “rụng rời””

  1. thanhthanh 09/10/2010

    Phai noi rang cac nhiep anh gia that la tuyet voi ,khi nhin nhung hinh anh nay trong toi nhu dang song trong mot cuoc song moi chu ko phai cuoc song buon te va bon chan nhu noi nay .Oi phai noi rang Chua la mot Dang toan nang ,Ngai da tao dung mot thien nhien hung vi,mot su tao hoa ky dieu nhat tren coi doi nay

    Reply

Ý kiến bạn đọc