Home » Khoa học, Tiêu Điểm » Các nhà khoa học phát hiện sinh vật giống bọt biển sống cách đây 650 triệu năm trước

Một nhà nghiên cứu địa chất thuộc trường đại học Princeton, ông Adam Maloof, giữ một khối đá từ Nam Úc có thể chứa các hóa thạch thân động vật cổ nhất từng được phát hiện. Có thể thấy ở đây rằng các hóa thạch này là những hình thể màu đỏ, cho thấy động vật giống bọt biển đã từng tồn tại khoảng 650 triệu năm trước. (Theo ông Maloof Adam)

[TIN ĐA CHIỀU] Các nhà khoa học đã phát hiện hóa thạch động vật có từ khoảng 650 triệu năm trước, cổ hơn tất cả các hóa thạch động vật đã từng được phát hiện trước đây. Những hóa thạch này, được tìm thấy ở Nam Úc, là của động vật giống bọt biển, có thân cứng,

“Các nhà khoa học đã phát hiện rằng động vật có thể đã xuất hiện trên Trái Đất sớm hơn 90 triệu năm mà chúng ta từng biết”, ông H. Richard Lane thuộc Tổ chức Khoa học Tự nhiên phát biểu trong một thông cáo báo chí. “Điều này tương đương với việc thiết lập lại những thời điểm hiện đại để bắt đầu trong kỷ Phấn trắng muộn.”

Trước khi khám phá điều này, các động vật thân cứng được phát hiện lâu nhất là từ 550 triệu năm trước, trong khi một số hóa thạch động vật thân mềm đang được tranh luận là có niên đại từ 577-542 triệu năm trước đây.

“Chúng tôi đã quen với việc tìm thấy những khối đá dính vết bùn, và ban đầu đó là cái mà chúng tôi nghĩ rằng mình tìm được”, tiến sĩ Adam Maloof thuộc trường Đại học Princeton cho biết trong một thông cáo báo chí. “Nhưng sau đó chúng tôi chú ý đến các hình dạng lặp đi lặp lại này mà chúng tôi tìm thấy ở khắp mọi nơi – xương chạc, vòng, phiến tấm đục lỗ và xương đe. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi đã tình cờ phát hiện một loại sinh vật nào đó, và chúng tôi quyết định phân tích các mẩu hóa thạch. ”

Phát hiện này được đăng trên tạp chí Nature Geoscience số ra ngày 17 tháng 8.

Theo TheEpochtimes

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc