Home » Khoa học, Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Sự hồi phục kỳ diệu của bé gái bị bổ đôi hộp sọ

Một bé gái đã hồi phục kỳ diệu sau khi các bác sĩ phẫu thuật bổ hộp sọ cô bé làm đôi theo một đường rích rắc và khâu chúng lại sau đó.
Phoebe5
Phoebe Grimes xinh tươi hiện tại.

Phoebe Grimes, 3 tuổi, từ Derbyshire (Anh) mắc một căn bệnh hiếm gặp tên gọi bệnh dính liền sớm khớp sọ, làm “đóng băng” đầu cô bé – có nghĩa là đầu sẽ không bao giờ phát triển tới kích cỡ bình thường – và một ngày nào đó có thể khiến não bị tổn thương vĩnh viễn.
Các bác sĩ đã thông báo với cha mẹ Phoebe rằng cách duy nhất để cứu cô bé là cho phép các bác sĩ phẫu thuật bổ đôi hộp sọ rồi sau đó khâu liền lại.
Phoebe4
Phoebe trước khi phẫu thuật.

Phoebe được chuẩn đoán mắc bệnh lạ khi bé mới 3 tháng tuổi. Nhưng cha mẹ cô đã phải đối mặt với 4 tháng chờ đợi trong lo âu trước khi bé đủ khỏe mạnh để trải qua cuộc phẫu thuật gam go kéo dài 6 giờ liền tại Bệnh viện Nhi Birmingham.

Các bác sĩ đã cắt hộp sọ của Phoebe ra làm 2 theo đường rích rắc, từ tai này sang tai kia, rồi khâu chúng lại nhưng để lại đủ khoảng trống để não phát triển.
Phoebe2
Vết sẹo đường rích rắc trên đầu bé Phoebe sau khi phẫu thuật.

Não của cô bé đã chịu nhiều áp lức tới nỗi nó đã bật ra khi các bác sĩ cắt hộp sọ.

Cái đầu nhỏ bé của Phoebe đã bị các vết sẹo theo đường rích rắc nằm vắt ngang sau cuộc phẫu thuật. Nhưng thật ngạc nhiên là chúng đã biến mất hoàn toàn và hiện không để lại dấu vết gì.

Bà mẹ Claire, 34 tuổi, nói: “Tôi bị sốc khi các bác sĩ nói họ sẽ bổ đôi hộp sọ giống một đường rích rắc. Ban đầu tôi không tin, tôi nghĩ họ đang nói quá lên. Chồng tôi, Steve, và tôi thực sự không muốn cô bé trải qua cuộc phẫu thuật như vậy nhưng trong thâm tâm tôi biết chúng tôi không còn lựa chọn nào khác”.
Phoebe3

“Ơn Chúa là cuối cùng Phoebe đã trở thành cô bé khỏe mạnh và hạnh phúc”.

“Các bác sĩ nói nếu không phẫu thuật, Phoebe có thể bị tổn thương 10% bộ não khi bé bắt đầu vào lớp 1. Tôi cảm thấy rất may mắn khi cô bé được cứu sống, dù rằng cách bác sĩ đã thực hiện một phương pháp kỳ quặc”.
Phoebe1
Phoebe hạnh phúc cùng cha mẹ.

Chứng dính liền khớp sọ (Craniosynostosis) xảy ra khi xương trong sọ của bé phát triển cùng nhau, hoặc dính chặt vào nhau quá sớm. Sọ của em bé sơ sinh được hình thành bằng các xương riêng biệt chưa dính vào nhau. Những xương riêng biệt này làm cho sọ phát triển cùng với sự tăng trưởng của não. Bình thường, xương sọ dính vào nhau hoàn toàn trong những năm sau cùng của tuổi thiếu niên. Nếu dính vào nhau quá sớm, sự tăng trưởng của não có thể bị hạn chế. Em bé cần được giải phẫu để mở các xương dính vào nhau và tạo chỗ cho sự tăng trưởng của não.
theo dantri
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc